Vòng quanh Thế giới

Bắt nhà sư giả danh đòi quan hệ để ban 'sức mạnh siêu nhiên'

Chia sẻ

Tòa án Trung Quốc vừa kết án chung thân đối với một nhà sư giả danh cùng 3 đồng bọn vì tội lừa đảo, cưỡng hiếp và chiếm đoạt tài sản.

Hôm thứ 6 vừa qua (29/10), tòa án tỉnh Châu Hải vừa kết án chung thân Wu Zeheng, đứng đầu nhóm “Huazang Zongment” cùng với số tiền phạt hơn 7 triệu Nhân dân tệ (gần 30 tỉ đồng) vì tội tổ chức cúng bái, cưỡng hiếp, lừa đảo và bán thực phẩm nguy hại cho sức khỏe.

Nhóm nhà sư giả danh này hoạt động dưới nhiều tên gọi và thường lấy đạo Phật làm cầu nối để lừa gạt các nạn nhân. Wu đã dụ dỗ hàng chục phụ nữ nhẹ dạ cả tin đồng ý quan hệ với hắn để đổi lại việc đón nhận “sức mạnh siêu nhiên” chữa bách bệnh. Hắn cũng mở một nhà hàng bán đồ ăn với quảng cáo toàn bộ thức ăn được làm từ nguyên liệu “báu vật Phật trao”.

Nhà sư giả danh Wu Zeheng bị kết án chung thân vì tội lừa đảo, cưỡng hiếp và chiếm đoạt tài sản.

Nhà sư giả danh Wu Zeheng bị kết án chung thân vì tội lừa đảo phụ nữ quan hệ với hắn và chiếm đoạt tài sản.

Theo Xinhua đưa tin, cảnh sát đã điều tra thấy Wu sở hữu khối tài sản khổng lồ có giá hơn 6,9 triệu Nhân dân tệ (khoảng hơn 25 tỉ đồng) kiếm được từ các hoạt động do hắn tổ chức.

Phiên tòa xét xử cũng luận tội thông đồng cho 3 người hỗ trợ Wu với mức án từ 1-4 năm tù giam. Tuy nhiên một kẻ trong số đó đang cố gắng “chạy án”.

Từ khi chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Đào lên nắm quyền năm 2013, ông đã có chính sách thắt chặt kiểm soát đối với các nhóm phản động tôn giáo trên khắp đất nước.

Chính quyền địa phương cũng nhắm đến các hoạt động cúng bái sau khi thành viên của một nhóm phản động đã hành hung dã man một người phụ nữ khi cố gắng tuyển dụng người này vào buổi tế sống trong nhà hàng McDonald hồi tháng 5 năm năm ngoái.

Một vụ án khác là bậc thầy dưỡng sinh Wang Lin nổi tiếng với chiêu hô rắn từ trong không khí để chữa bệnh, cũng bị cảnh sát bắt giam vì nghi án bắt cóc và giết người hồi tháng 7. Thậm chí vợ cũ và bồ nhí của hắn còn hối lộ 7 tỉ đồng cho một viên cảnh sát điều tra vụ án để giúp Wang giảm tội.

Chia sẻ
Tin mới nhất