Vòng quanh Thế giới

Bất ngờ với cách trường học của 'nước người ta' động viên học sinh

Chia sẻ

Những bức thư báo điểm luôn làm các em học sinh hồi hộp, thậm chí "đau tim". Thế nhưng, một trường học ở Bắc Ireland đã giúp việc tiếp nhận kết quả kỳ thi của các em nhẹ nhàng hơn nhờ sự quan tâm, chu đáo của mình.

Những ngày vừa qua, các em học sinh trường Tiểu học Harmony Hill ở Lisburn, Bắc Ireland đã phải chờ đợi điểm thi chuyển cấp trong vô vàn sự căng thẳng, lo lắng. Bố mẹ và gia đình các em cũng hồi hộp không kém khi ngóng trông kết quả thi của con em mình. Và rồi, điều gì phải tới cũng đã tới: cuối cùng tất cả học sinh và gia đình đã nhận được phong bì thư từ trường Harmony Hill. Tuy nhiên, phong thư không chỉ bao gồm kết quả kỳ thi gay cấn vừa rồi trong đó, mà còn chứa một bức thư rất đỗi tình cảm của Ban giám hiệu nhà trường gửi tới chính các học sinh của mình. 

1lettermoving

Bức thư cảm động đến nỗi nhiều phụ huynh đã chụp lại nó và đăng tải lên mạng xã hội. Cho tới thời điểm này, rất nhiều người sử dụng mạng đã liên tục chia sẻ nó ở khắp nơi.

Bức thư có nội dung như sau:

“Trước khi các em mở phong bì thư để xem điểm số của mình, chúng tôi muốn các em dành chút thời gian đọc những dòng ngắn ngủi dưới đây. 

Bên trong phong bì là điểm số. Đó là con số mà các em đã trông đợi bấy lâu nay. Tuy nhiên, nó cũng có thể là con số mà các em không hy vọng mình đạt được. Nếu thật điều đó xảy ra, thì việc các em cảm thấy thất vọng là hoàn toàn tự nhiên. Các thầy, các cô sẽ thấy tiếc vì điều đó, và cũng cảm thấy thất vọng thay “cho các em”. Nhưng các em hãy lưu ý rằng, chúng tôi hoàn toàn không thất vọng “về các em”.

Có một điều đáng tiếc là trong cuộc sống, mọi việc không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách mà chúng ta mong muốn. Và rồi khi có chuyện xảy đến, chúng ta sẽ mất ít nhiều thời gian để sắp xếp lại cảm xúc và suy nghĩ của bản thân mình. 

Các thầy cô đều hiểu rõ từng người trong các em đã học tập rất chăm chỉ và có thái độ tốt. Không một điểm số nào có thể tước bỏ điều đó khỏi các em. Thực sự là chúng tôi tin rằng thái độ và nhân cách con người các em còn quan trọng hơn rất nhiều bất kỳ một điểm số nào. Hai điều đó sẽ đi theo các em tới bất kỳ ngôi trường nào có đủ may mắn được nhận các em vào học trong tháng Chín sắp tới. Việc này thực sự vô cùng quan trọng. 

Các em là những cá thể chỉ có một ở trên đời và chúng tôi rất tự hào về các em. Hãy khiến chúng tôi tiếp tục được cảm thấy tự hào dù sắp tới các em có theo học ngôi trường nào đi chăng nữa. Mong các em đừng dễ dàng bỏ cuộc khi mọi việc trở nên khó khăn. Hãy lớn lên và trở thành những con người trưởng thành tốt bụng, biết quan tâm, hào phóng và đáng yêu - những người sẽ tạo nên những sự khác biệt tích cực trong thế giới này nhờ chính cách các em sống cuộc sống của mình. 

Một lần nữa, các em hãy nhớ đây chỉ là điểm số của một kỳ thi mà thôi. Nó không thể nào đo đếm được sự tuyệt vời của các em. Dù bất kỳ điều gì xảy ra trong vòng vài phút tới, ngày hôm nay các em cũng phải tự biết chúc mừng chính bản thân mình.

Gửi tới các em với rất nhiều tình yêu”.

Ông Harry Greer - Hiệu trưởng nhà trường cho biết cô Phó hiệu trưởng là người đã nghĩ ra ý tưởng này và hợp tác cùng với các giáo viên khác để chỉnh sửa câu chữ trong bức thư. Ông nói: “Chúng tôi trân trọng tất cả những đứa trẻ này. Chúng tôi muốn chúng biết rằng ý nghĩ của chúng tôi đều hướng về chúng trong ngày quan trọng này. Bức thư có thể mang lại nhiều niềm vui cho một số em, nhưng cùng lúc đó nó có thể khiến một số em khác cảm thấy vô cùng thất vọng”. Ông Greer nói may mắn là kết quả thi của học sinh trong trường rất tốt. Và một trong những tôn chỉ của trường là phải truyền cảm hứng để các em có thể tạo ra những điều tích cực trong mọi mặt của cuộc sống”.

2lettermoving

Ông Greer - Hiệu trưởng nhà trường đang nhận tấm séc hỗ trợ cho trường từ các phụ huynh học sinh. Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ tới việc học cũng như sự phát triển nhân cách của học trò, nhà trường đã nhận được rất nhiều sự biết ơn cũng như đóng góp của gia đình các em.

Chia sẻ
Tin mới nhất