Vòng quanh Thế giới

Bất ngờ trước phản ứng của đám đông với người phụ nữ cho con bú trên tàu

Chia sẻ

Một đoạn clip trải nghiệm xã hội được thực hiện bởi Trollstation, nhóm chuyên quay các clip "camera giấu kín” nhằm gây tranh cãi hoặc gây cười cho công chúng.

Trollstation thực hiện đoạn clip dài 6 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ giả vờ cho con bú trên tàu điện ngầm đông người ở Luân Đôn (Anh). Người giả làm mẹ sẽ bị một nam diễn viên đóng vai người lạ chất vấn tại sao cô lại để lộ cơ thể nơi công cộng nhằm kiểm tra phản ứng của những người đi cùng chuyến tàu.

phanungdamdongkhiphunuchoconbubianhieptrentau-1

Đoạn clip bắt đầu tại ga tàu Elephant and Castle, nơi nữ diễn viên Amina Maz đóng vai người mẹ giải thích: “Hôm nay chúng tôi thực hiện trải nghiệm cho con bú nơi đông người. Hãy xem mọi người xung quanh có thấy khó chịu về việc này không nhé”.

Khi Amina Maz ngồi trong toa tàu và giả vờ đang bận rộn cho con bú sữa (thực chất chỉ là một con búp bê ẩn dưới tấm chăn), diễn viên người Ireland James Slattery trong vai “kẻ gây chiến” đã quay sang đả kích việc cô phô bày thân thể và yêu cầu cô chuyển sang toa tàu khác.

phanungdamdongkhiphunuchoconbubianhieptrentau-2

James khó chịu hỏi Amina: “Xin lỗi, cô không phải đang cho con bú đó chứ?”

phanungdamdongkhiphunuchoconbubianhieptrentau-5

Khi Amina trả lời “Đúng vậy, có vấn đề gì với anh sao?” thì anh liền đáp lại “Tôi không cố gắng tranh cãi gì cả nhưng tôi thấy khó chịu”.

James còn gay gắt nói trên tàu nên có chỗ dành riêng cho các bà mẹ cho con bú và rằng Amina không nên cho con bú trước mặt anh mà nên làm việc này trước khi lên tàu. Vừa nghe xong, Amina liền lớn tiếng: “Nhưng con tôi cần bú ngay bây giờ”.

Lúc này, những người khách đồng hành cùng toa tàu với hai diễn viên bắt đầu tham gia cuộc tranh luận. Phần đông họ đứng về phía của người mẹ.

phanungdamdongkhiphunuchoconbubianhieptrentau-3

Một người phụ nữ hỏi James: 'Tại sao anh không chuyển sang toa tàu bên cạnh?” Trong khi một người khác bảo anh: “Tôi thấy có lẽ anh nên qua chỗ khác ngồi đi”.

James tiếp tục phân trần: “Không, tôi trả tiền vé của tôi, tôi trả chi phí tàu hàng năm. Tại sao cô ấy được phép để lộ cơ thể trên con tàu chết tiệt này chứ? Hãy nhìn xem, cô ấy đang bán khỏa thân kìa. Cái quái gì đang diễn ra thế này?” Đồng thời, anh cứ liên tục nhấn mạnh mình không muốn làm người mẹ khó xử mà chỉ do bản thân không thoải mái với việc này thôi.

Trong khi đó, Amina nài nỉ hành khách xung quanh bênh vực cho cô khi thanh minh: “Con tôi cần ăn mà. Anh ta muốn tôi làm cái gì bây giờ?”

phanungdamdongkhiphunuchoconbubianhieptrentau-4

Cuộc cãi vã ngày càng sôi động khi người đàn ông ghế đối diện lên tiếng, sang ngồi chắn giữa Amina và James. Anh chàng “hiệp sĩ” này nói Amina không làm gì sai cả và cô có quyền làm điều cô muốn, còn James nói năng quá thô lỗ thì nên đi chỗ khác cho khuất mắt.

Đấu khẩu một hồi, Amina phát điên lên với James: “Anh là người duy nhất thấy việc cho con bú dung tục đấy. Tôi có quyền hợp pháp làm việc này”. James cũng không vừa khi cố cãi: “Ai nói việc ở trần nơi công cộng là hợp pháp nào? Cô để lộ cả ngực ra thế kia mà?” 

Đến lúc này thì toàn bộ hành khách có mặt trong toa tàu đồng thanh lên tiếng khi thấy hai người cãi nhau quá gay gắt. Ngay thời điểm đó, các nhà quay phim đang nấp sau cánh cửa toa tàu bên cạnh đi vào và thông báo mọi người đang bị quay cho một trải nghiệm xã hội.

phanungdamdongkhiphunuchoconbubianhieptrentau-7

Cuối cùng nhóm quay phim xuất hiện thừa nhận rằng toàn bộ cuộc tranh luận nãy giờ là trò đùa đồng thời phong cho anh chàng lên tiếng và ngồi che chắn cho Amina là “anh hùng”.

Khi được hỏi nghĩ gì qua cuộc cãi vã này, một người phụ nữ nêu ý kiến cho là hành động của anh chàng tranh luận với người mẹ rất đê hèn. “Anh hùng” ngồi giữa Amina và James thừa nhận có chút căng thẳng và cho biết anh đang làm việc trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần nên luôn muốn giúp đỡ người khác.

Amina (23 tuổi) đến từ London, sau khi tham gia trải nghiệm cho hay, cô cảm thấy hoàn thành việc này là trách nhiệm của mình. Một số thành viên trong gia đình cô từng là nạn nhân của những ánh mắt soi mói lúc cho con bú nơi công cộng.

Cô tâm sự: “Việc kỳ thị trên khiến tôi thấy cần phải làm điều gì đó. Tôi đã ngạc nhiên trước phản ứng của người dân. Sự việc diễn ra làm cho mọi người quan tâm và sẵn sàng đứng ra bảo vệ người phụ nữ cho con bú”.

Các clip trải nghiệm xã hội trên khắp thế giới luôn đem đến cho chúng ta cái nhìn của đại đa số công chúng về một sự việc nào đó xảy ra trong đời sống hàng ngày. Qua đó, chúng ta có thể nhận ra những điều đúng-sai để có những ứng xử phù hợp.

Chia sẻ
Tin mới nhất