Vòng quanh Thế giới

Bắt mèo giả khỉ: trò vui vô hại hay bạo hành động vật?

Chia sẻ

Một đoạn clip quay hình ảnh con “mèo giả khỉ” đăng vào hôm giao thừa đã thu hút 6,7 triệu lượt xem và 100.000 like chỉ sau 2 ngày đăng tải lên mạng.

Đoạn clip dài hơn 1 phút cho thấy một chú mèo mặc trang phục hóa trang thành khỉ, chỉ chừa mỗi khuôn mặt, đang ăn chuối ngon lành. Sự xuất hiện của đoạn clip đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Nhiều người cho đó là hành động bạo hành tàn nhẫn với động vật. Số khác lại tỏ ra thích thú với hình ảnh chú mèo “đội lốt” khỉ ngộ nghĩnh này.

tranhcaivideomeogiakhi-1

Chú mèo đáng thương bất đắc dĩ “đóng vai” khỉ ăn chuối.

Những hình ảnh kỳ lạ, gây tranh cãi này được một dân mạng từ Nhật tải lên tài khoản Youtube “10 con mèo” (hiện có 39.000 người theo dõi) với tiêu đề “Mèo + Khỉ 2016”. Ngay ngày hôm sau, nó được cộng đồng mạng chia sẻ lại trên Facebook.

Người đăng đoạn clip này hiện đang sống với 10 con mèo và thường xuyên đăng clip hài hước lên mạng. Trước clip “mèo hóa khỉ”, người này đã chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh hai con mèo hóa trang thành ông già Noel và đang ăn bữa tối với thịt gà nướng vào hôm Giáng sinh.

tranhcaivideomeogiakhi-2

Phe phản đối tranh luận dữ dội để bảo vệ cho chú mèo “đội lốt” khỉ.

Cư dân mạng Michael Gpearson bình luận: “Con mèo đâu có vẻ gì là đang thưởng thức chuối trong khi bị tù túng với bộ đồ khỉ. Rõ ràng đây là hành động ngược đãi mà, dù cho con vật có quen với việc này và không phản ứng gì khi buộc giả trang một ngày hay cả năm như vậy. Chả có cái khỉ gì giải trí ở đây hết!”

Facebooker Cheryl Anderson Carter bức xúc: “Hãy tự hóa trang bản thân thành con vượn già đi rồi chịu cảnh người khác ném cho trái chuối ăn và bị quay phim lại, chắc sẽ cảm thấy vui lắm đó!”

Một người dùng Facebook khác - Susan Wallis nêu ý kiến: “Tôi trông mặt con mèo có vẻ buồn và bất lực khi bị buộc phải hành xử theo cách con người muốn mà không phản kháng gì được. Tôi phản đối hành động mặc những bộ trang phục ngu ngốc này cho động vật”.

Còn Facebooker Emma Sapp thì lên tiếng: “Mèo là tất cả cuộc sống của tôi. Con mèo nó không muốn được mặc một bộ trang phục nóng như vậy đâu vì nó đã có một bộ lông tự nhiên rồi mà”. 

tranhcaivideomeogiakhi-3

Ý kiến phe ủng hộ lại cho rằng đây chỉ là trò đùa vui mừng năm mới của các chú mèo.

Tuy nhiên, không phải tất cả các thông tin phản hồi đều tiêu cực khi nhiều người cho rằng đoạn clip này thật vui nhộn. Trong đó có Sarah Haley. Cô cho biết: “Nếu con mèo không muốn như vậy, nó sẽ không làm. Thông thường, những trang phục kiểu này thì mèo có thể dễ dàng tự cởi ra”. Cô còn cho hay: “Mèo sẽ không ngồi yên nếu nó không thích chủ đặt nó lên bàn bao quanh bởi trái cây và vung vẩy trái chuối trước mặt. Vì thế hãy cố gắng hiểu rằng đây chỉ là việc làm cho vui mà thôi, con mèo nó không có buồn gì đâu. Chúc mừng năm mới mèo con nào!”

Sau khi xem hình ảnh này, nếu là một người yêu động vật, các bạn sẽ đứng về phe nào?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất