Vòng quanh Thế giới

Bắt giữ gã thanh niên cù nhây quẳng cá sấu vào cửa hàng thức ăn nhanh

Chia sẻ

Joshua James, 24 tuổi, đã bị bắt giữ vì sử dụng hung khí chết người là một con cá sấu quẳng vào cửa hàng thức ăn nhanh Wendy's tại thị trấn Jupiter, Flordia, Mỹ.

Chơi dại có phải trả giá đắt không? Tất nhiên là có, ít nhất là với trường hợp chơi dại bằng động vật cực kỳ nguy hiểm như quý anh Josua James, Jupiter, Florida sau đây, người đã phi nguyên một con cá sấu vào tiệm đồ ăn nhanh… cho vui. Và cái vui ấy đã khiến chàng trai trẻ 24 tuổi phải đối mặt với một “combo” tội danh, phải chịu trách nhiệm hình sự.

Cụ thể, vào một ngày thu 11/10/2015, tại quán ăn nhanh Wendy's ở thị trấn Jupiter, bang Florida, lúc ấy khoảng 1:30 sáng, nhiều người vẫn đang ghé qua để mua ít đồ ăn lót dạ ban đêm. Khi ấy người ta thấy một nam giới đầu đội mũ bóng chày đen ngược đậu xe trước cửa sổ giao nhận đồ ăn, có lẽ cũng chỉ là một khách hàng bình thường. Cô thu ngân cũng vậy, cô quay trở vào bên trong, rồi lại nhanh chóng ra quầy ghi đơn hàng cho khách.

1casau

Vụ việc xảy ra ở cửa hàng Wendy's tháng 10/2015.

Nhân lúc cô nhân viên quay ra quay vào, nam khách hàng vội quay vào trong xe, nhấc lên một thứ gì đó, phi thẳng vào quầy take-away. Cô nhân viên gần như chết đứng, nhưng may mà miệng còn cử động được, liên tục phát ra những tiếng động có âm vực cao đến nỗi có khả năng phá hủy màng nhĩ của một con tê giác cách đó 12 tiếng đồng hồ bay. Thứ được gã thanh niên nọ quẳng vào là một thứ vũ khí sinh học chết người, thuộc họ bò sát, tên thường gọi là cá sấu.

2casau

Vũ khí nguy hiểm mà Joshua sử dụng.

La hét một hồi, cô nhân viên và những người xung quanh bắt đầu lấy lại bình tĩnh và gọi điện cho cảnh sát. Khi lực lượng chức năng có mặt, nam giới nọ đã mất hút vào màn đêm, còn con cá sấu vẫn nhất quyết bơi chó trên sàn nhà. Họ phải lấy băng dính làm rọ mõm tự chế cho con cá sấu, đề phòng nó gây nguy hiểm, đả thương tới người xung quanh. Sau đó cô ngạc ngư được trả về với địa phương là một con kênh gần đó. 

Cảnh sát nhanh chóng tìm ra thủ phạm chính là Joshua James thông qua nhiều đoạn băng ghi hình từ các địa điểm mà gã đi qua. Đáng kể phải là đoạn băng tại một trạm xăng, trong đó có hình ảnh một nam giới mặc y phục giống với miêu tả của cô nhân viên đã có những hành động khả nghi. Khi tới đổ xăng, gã không mở cửa xe, mà chui ra từ đường cửa kính, sau đó liên tục láo liên, nhìn vào trong xe như thể có gì đó khuất tất. Mà đúng là khuất tất thật, nguyên một con cá sấu dài 1m cơ mà.

Và rồi khi cảnh sát ghé thăm, chỉ qua một vài biện pháp nghiệp vụ đơn giản, Joshua đã phải thừa nhận mọi hành động của mình. Gã cho biết mình “nhặt” được con cá sấu bên đường, sau đó nảy ra ý định chơi xỏ các nhân viên tại Wendy's bằng cách chơi trò Pokemon giữa đời thực, ném con cá sấu vào quầy take-away.

3casau

Joshua James.

Sau cùng Joshua nhận một lúc cả combo, không phải từ Wendy's, mà từ bồi thẩm đoàn. Theo đó gã bị buộc tội sử dụng hung khí nguy hiểm chết người, tàng trữ mua bán trái phép cá sấu, trộm cắp. Kèm với các tội danh là quyết định không được phép bén mảng tới bất cứ cửa hàng Wendy's nào và được một vé tới nghỉ dưỡng tại Trung tâm cải tạo hạt Palm Beach.

Nói về trò “chơi ngu lấy tiếng” của con trai, mẹ Joshua, bà Linda James chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm, cho rằng con trai bà lần này đã đi quá giới hạn, và trò chơi khăm của Joshua chỉ đơn thuần là một hành động ngu ngốc chẳng có tý vui nào. Và đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho các thanh niên chơi lầy thích học đòi trên Youtube, đừng có nhờn!

Chia sẻ
Tin mới nhất