Vòng quanh Thế giới

Bạn trẻ nào hay cúp học đều muốn có một ông bố thế này 'chống lưng'

Chia sẻ

Một ông bố nhận được tin nhắn từ trường học của con mình hỏi về việc tại sao cậu bé lại nghỉ học ngày hôm đó. Ông đã ngay lập tức bào chữa cho sự “hiếu học” của cậu con trai 15 tuổi bằng bức ảnh cậu ta đang đứng trước khách sạn Burj Al'arab nổi tiếng tại Dubai.

ongbocuanam (3)

Tin nhắn của nhà trường gửi đến người bố: “Học sinh James Morgan đã vắng mặt tại trường sáng nay. Ông vui lòng cho biết lý do của việc nghỉ học này. Trường Stanwell trân trọng cám ơn”. Và bức ảnh chính là câu trả lời của vị phụ huynh này.

Ông bố “bá đạo trên từng hạt gạo” trên là Simon Morgan, 43 tuổi, đến từ Penarth, miền Nam xứ Wales. Cả gia đình ông, gồm hai vợ chồng và con trai đang đi du lịch tại Dubai thì nhận được tin nhắn của trường mà con trai ông đang học, hỏi về lý do cậu bé nghỉ học 2 ngày mà không xin phép trước.

ongbocuanam (1)

Chân dung ông bố hài hước Simon Morgan - người chuyên trả lời những tin nhắn tự động từ trường học của con trai theo cách rất “bá đạo”.

Tất nhiên đây không phải là lần đầu tiên mà ban giám hiệu nhà trường phải “bó tay” với sự hài hước của ông bố “hồn nhiên nhất quả đất” này. Trước đó, ông Morgan đã nhiều lần trả lời hệ thống thông báo tự động của trường Stanwell, nơi con trai ông đang theo học. 

ongbocuanam (5)

“Chúng tôi bị một con sư tử đuổi theo khi đi dạo trong rừng tối qua. Bây giờ, chúng tôi vẫn còn đang núp trên cây. Cứu với!” là một trong những lời hồi đáp không kém phần “hại não” của ông Morgan gửi cho trường.

ongbocuanam (6)

Tương tự trong một lần khác, vị phụ huynh “bá đạo” này còn tưởng tượng ra cả một câu chuyện theo phong cách Madagascar để giải thích cho việc vắng mặt của con trai. Ông viết trên tin nhắn: “Cứu với! Chúng tôi bị mắc kẹt trong những chiếc thùng gỗ và bị đưa lên tàu chở hàng. Nhìn qua lỗ nhỏ, tôi có thể thấy những chiếc thùng khác được đánh dấu “Sư tử Alex”, “Ngựa vằn Marty” và “Hươu cao cổ Malman”. Tôi còn nghe thấy tiếng James nói chuyện trên điện thoại phát ra từ thùng của nó, hình như thằng bé nói cái gì đó về phim Madagascar. Sau đó nó đã ói mửa. Thằng bé bị bệnh rồi”.

ongbocuanam (8)

Trước đó, để biện hộ cho việc cậu quý tử nhà mình đi học trễ, ông còn bịa ra rằng cậu bé cảm thấy không được khỏe và nếu ông cứ bắt ép cậu đến lớp thì cậu sẽ “ị ra quần”.

ongbocuanam (9)

Trong một lần khác khi James đi học trễ vào sáng thứ Hai, ông Morgan đã hứa rằng sẽ nhốt cậu trong một chiếc thùng các-tông rồi đặt cạnh cổng trường vào tối Chủ Nhật để cậu không đi trễ vào sáng hôm sau nữa.

Ông Morgan chia sẻ về việc không xin phép cho James nghỉ học trước khi đi Dubai: “Chuyến đi của gia đình chúng tôi bị công ty tổ chức tour dời sớm đột xuất. Tôi biết là nên báo trước với nhà trường nhưng nếu có nói với họ thì lý do có vẻ cũng không được thuyết phục cho lắm nên tôi đành liều vậy. Tôi không thấy trường trả lời tin nhắn nên chắc là họ đã đồng ý cho thằng bé nghỉ học rồi”.

ongbocuanam (4)

Sống cùng một ông bố hài hước nên James cũng sớm bộc lộ khả năng sáng tạo. Cậu bé mơ ước sau này sẽ trở thành nhà thiết kế hoặc kiến trúc sư.

“James học rất giỏi, thằng bé có thể đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi GCSE nên việc nghỉ học vài ngày chắc hẳn không ảnh hướng mấy đến kết quả của nó đâu”, ông chia sẻ thêm. 

ongbocuanam (10)

Morgan nói: “Tôi là một ông bố hài hước nhưng cũng rất nghiêm. Nhưng thỉnh thoảng tôi lại muốn mang đến cho con trai những phút giây thư giãn hoặc “làm hư” nó đôi chút”.

Người đàn ông hài hước này cũng cho biết vợ ông, Claire xem khiếu hài hước của đức lang quân nhà mình như chuyện thường ngày và chấp nhận điều đó. 

ongbocuanam (7)

“Vợ tôi rất hiểu tôi nhưng thỉnh thoảng cô ấy cũng nhắc nhở rằng có ngày tính hài hước của tôi sẽ phản tác dụng đấy”, Morgan tâm sự.

Còn James khẳng định rằng bố Morgan rất “oách” trong mắt bạn bè của cậu cũng như các giáo viên ở trường. Cậu chia sẻ: “Mọi người có vẻ rất thích khiếu hài hước của bố tôi. Một giáo viên thậm chí còn đập tay (hi-five) với tôi khi ông nghe về “cuộc chạm trán” mới nhất giữa bố tôi với ban giám hiệu nhà trường”.

Anh chàng James có lẽ đã khiến nhiều bạn trẻ phải “gato” vì có một người bố vô cùng hài hước và tâm lý. Bố Morgan đích thị là hình mẫu phụ huynh lý tưởng mà những cô cậu học sinh hay đi học trễ hoặc cúp học hằng ao ước.

Chia sẻ
Tin mới nhất