Vòng quanh Thế giới

'Bà béo' 40 tuổi mặc bikini, kêu gọi yêu thương bản thân

Chia sẻ

“Chúng ta không thể thực sự yêu thương người khác cho đến khi chúng ta hoàn toàn yêu bản thân mình”.

Lấy cảm hứng từ hành động của những thành viên tổ chức The Liberators International tại Úc, một người phụ nữ trung niên 40 tuổi ở Hoa Kỳ, có thân hình đẫy đà đã quyết định thực hiện một hành động mang đầy tính nhân văn. 

9-9-2015 4-09-09 PM

Amy Pence-Brown, một bà mẹ 3 con, nhân vật chính của câu chuyện. (Ảnh: Instagram idaho_amy)

The Liberators International là một tổ chức chuyên đánh động dư luận về một vấn đề xã hội. Vào cuối tháng 8, 4 cô gái trẻ khá ưa nhìn thuộc tổ chức này đã mặc đồ lót đen, bịt mắt và đứng giữa phố đông, nhằm mục đích đứng lên kêu gọi cho những người cảm thấy thiếu tự tin về cơ thể mình. Họ nhờ mọi người vẽ lên cơ thể mình một trái tim để thể hiện sự ủng hộ.

Video quay lại câu chuyện của 4 cô gái ở Úc đã truyền cảm hứng cho Amy.

jae--a

Trước đó, một người phụ nữ tẹn Jae West, bị rối loạn ăn uống từ thời niên thiếu và rất thiếu tự tin cũng đã thực hiện một thử nghiện tương tự và rất thành công.

Quay lại với người phụ nữ 40 tuổi của chúng ta. Cô là một người mẹ của ba đứa con, sở hữu thân hình khá xồ xề và không ưa nhìn, có thể gọi là xấu. Cô Amy Pence-Brown thắc mắc rằng liệu một người như cô, khi xuất hiện trong một thử nghiệm tương tự, thì có được công chúng chấp nhận như các cô gái trẻ kia không?

Video quay lại thử nghiệm tại Hoa Kỳ của cô Amy.

Amy còn là người khởi xướng của nhóm Boise Rad Fat Collective trên mạng xã hội, bao gồm những người đa dạng, và quá chán ngán với những hình mẫu chuẩn mực kiểu “đồng hồ cát” hay “sáu múi” mà truyền thông ra rả khen ngợi suốt ngày. Họ thường cùng chia sẻ với nhau những câu chuyện đời thường, nghiên cứu khoa học mới, các bộ phim hài hước hay văn học hiện đại.

Trong một nỗ lực truyền bá tình yêu thương bản thân, Amy đã đi đến một khu chợ ở Boise, bang Idaho, cởi quần áo ngoài, bịt mắt, và yêu cầu những người lạ vẽ một trái tim lên cơ thể của mình.

Radical Self-Acceptance- An Experiment_Performance by Amy Pence-Brown sur Vimeo_2.00_00_24_05.Still002

Radical Self-Acceptance- An Experiment_Performance by Amy Pence-Brown sur Vimeo_2.00_00_48_00.Still003

Cô viết trên tấm bảng như sau: “Tôi đứng lên cho những người đang phải đấu tranh với vấn đề tự trọng giống như mình, bởi vì mọi cơ thể đều là vô giá. Để ủng hộ cho việc chấp nhận chính bản thân mình, các bạn hãy vẽ một hình trái tim lên người tôi”. (Nguồn: Ảnh chụp từ clip)

Radical Self-Acceptance- An Experiment_Performance by Amy Pence-Brown sur Vimeo_2.00_00_50_10.Still004

 

Radical Self-Acceptance- An Experiment_Performance by Amy Pence-Brown sur Vimeo_2.00_01_52_00.Still008

Radical Self-Acceptance- An Experiment_Performance by Amy Pence-Brown sur Vimeo_2.00_01_11_05.Still006

Sau vài giây phút, mọi người bắt đầu dừng lại và tham gia vào trải nghiệm này. (Nguồn: Ảnh chụp từ clip)

Mặc dù không thể hiện ra, nhưng cô ấy cảm thấy khá hồi hộp. “Tôi đã sợ rằng mình sẽ bị cảnh sát mời rời đi hoặc người ta sẽ la hét những điều kinh khủng vào mặt mình, hoặc không ai vẽ trái tim lên người tôi cả, tôi sẽ phải đứng khóc lóc hàng phút mà tưởng như hàng giờ trôi qua. Nhưng mà, không có điều nào thành hiện thực cả. Trừ phần khóc lóc thôi”.

Mọi người đã viết những câu rất tử tế và thêm vào những lời chia sẻ thành tâm từ trái tim. Mọi chuyện không chỉ dừng ở đó. 

Radical Self-Acceptance- An Experiment_Performance by Amy Pence-Brown sur Vimeo_2.00_02_33_14.Still011

Radical Self-Acceptance- An Experiment_Performance by Amy Pence-Brown sur Vimeo_2.00_02_01_05.Still009

Cả nam giới lẫn phụ nữ đều tặng cô những cái ôm và hôn trên má, để cảm ơn sự can đảm và sức mạnh của cô. (Nguồn: Ảnh chụp từ clip)

Khác với những cô gái trẻ, thân thể của Amy đầy những ngấn mỡ, vết rạn da, bộ ngực chảy xệ hay vết cháy nắng. Đó là cơ thể của một người phụ nữ bình thường, là mẹ của ba đứa trẻ, từng mang thai bốn lần, mang đầy dấu tích của quá trình phát triển và trưởng thành. Một cơ thể không hề ưa nhìn, nhưng ẩn chứa trong đó là một ý chí mạnh mẽ và can đảm, thể hiện bằng việc làm của mình.

Cô nói với Buzzfeed rằng phản ứng của mọi người trong video này “Một điều quá sức là tích cực! Còn rất nhiều người tin rằng mọi cơ thể đều tốt đẹp”.

enhanced-12175-1441756834-1

Cơ thể của cô được bao phủ đầy trái tim và những câu động viên tốt đẹp.

Truyền thông và xã hội ngày nay đưa ra khái niệm khá khắt khe về một thân hình lý tưởng. Những gì đi trái với chuẩn mực đó đều được cho là không thuộc về cái đẹp đã khiến nhiều người cảm thấy tự ti vì mình không “đúng chuẩn”. Tuy nhiên, đời thực không phải là tạp chí hay phim ảnh, bạn không cần phải cố chạy theo một chuẩn mực nào đó để có thể lấy được sự yêu mến của mọi người. Người biết tự yêu thương chính mình thì mới có thể yêu thương được người khác và được mọi người yêu thương.

“Trong một xã hội hưởng lợi từ sự hoài nghi của bạn, thì tự yêu thích bản thân mình chính là một hành động nổi loạn”, video kết lại bằng một câu đầy ý nghĩa và đáng suy ngẫm.

Chia sẻ
Tin mới nhất