Vòng quanh Thế giới

9x may mắn nhất Trung Quốc với lá thư bất ngờ từ Nữ hoàng Anh

Chia sẻ

Hàng ngày, Nữ hoàng và hoàng gia Anh nhận được hàng nghìn bức thư từ dân chúng trên toàn thế giới. Thế nhưng, việc Nữ hoàng hồi âm cho một ai đó lại vô cùng hiếm có.

Ma Siwen và Zou Wei - hai nữ sinh trung học ở tỉnh Vân Nam đã viết một lá thư gửi tới Nữ hoàng Anh Elizabeth II hồi tháng 9 năm ngoái và chẳng dám nghĩ sẽ nhận được hồi âm từ Nữ hoàng. Vậy mà “điều thần kỳ” đó đã xảy ra vào ngày 3/1 vừa rồi. Hai cô bé không khỏi kinh ngạc khi cầm trên tay bức thư được gửi từ điện Buckingham có chữ ký trợ lý phụ trách thư từ của Nữ hoàng Anh. Bức thư phương xa này cám ơn hai cô gái nhỏ đã gửi những lời yêu thương chân thành đến cho Nữ hoàng.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: AFP

Theo truyền thông Trung Quốc, cô bé Ma Siwen muốn thực hành tiếng Anh nên đã tìm đọc rất nhiều tài liệu về các gia đình hoàng gia. Từ đó, em đã cùng bạn học Zhou Wei quyết định viết một bức thư để chúc mừng Nữ hoàng Anh trở thành nữ vương trị vì lâu nhất trong lịch sử đất nước này. Đồng thời hai em cũng mời bà ghé thăm quê hương của mình ở thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam. Nữ sinh Ma cho biết việc ngoại giao không của riêng ai và mọi người đều có thể trở thành một đại sứ cho chính đất nước của mình.

nusinhTQnhanduocthutuNuhoangAnh-5

Bức thư trả lời từ Hoàng gia Anh Quốc. Ảnh CEN.

Trong thư, hai em tự giới thiệu về bản thân cũng như về trường học và quê hương của mình. “Em đã viết nháp hàng chục bức thư và dành tận một tuần để hoàn thành phiên bản cuối cùng”, nữ sinh tên Ma cho biết. Em học sinh này đã tìm được địa chỉ và mã bưu điện của Nữ hoàng Anh qua trang web The British Monarch. Em đã dán 8 con tem với các ký tự “Fu” (chữ Trung Quốc) từ bộ sưu tập tem của mình. Chữ đó có nghĩa là phước lành và thể hiện đặc trưng riêng của đất nước em”, nữ sinh này giải thích thêm.

nusinhTQnhanduocthutuNuhoangAnh-3

Phong bì thư chứng minh câu chuyện nhận được hồi âm từ điện Buckingham của nữ sinh Ma là sự thật. Ảnh: kunming.

Không ai có thể ngờ rằng Nữ hoàng thực sự sẽ trả lời bức thư nhỏ nhoi đó. Hai em học sinh cũng đã nghĩ việc nhận được phản hồi từ Nữ hoàng là điều không tưởng. Cô bé Ma này cũng từng viết thư gửi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhưng cả hai lá thư đã “một đi không trở lại”.

Hai cô bé khá choáng váng khi nhận được thư từ Cung điện Buckingham với nội dung cho biết Nữ hoàng quan tâm đến thành phố quê hương của các em. Vì thế, các em quyết định sẽ viết tiếp một lá thư khác cho Nữ hoàng để giới thiệu thêm về thành phố Chiêu Thông và sẽ dán các con tem mới phát hành đặc biệt cho năm Bính Thân lên phong bì.

nusinhTQnhanduocthutuNuhoangAnh-1

Cô bé học sinh Ma bên lá thư quý giá của mình. Ảnh: kunming.

Cô bé Ma đã đăng bức thư trả lời của Hoàng gia lên tài khoản Weibo của mình, sau khi mọi người không tin rằng cô may mắn đến mức như vậy. Câu chuyện của hai cô bé đã được hơn 1,6 triệu người truyền tay nhau đọc kể từ khi nó xuất hiện trên mạng xã hội. Cư dân mạng ở địa phương còn đề nghị lần sau hai cô bé hãy viết thư cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để xem liệu ông có hồi âm lại hay không.

nusinhTQnhanduocthutuNuhoangAnh-6

Chủ tịch Tập Cận Bình cùng Nữ hoàng Anh trong một sự kiện. Ảnh: PA.

Tháng 8 vừa qua, Nữ hoàng Elizabeth II đã yêu cầu thuê một trợ lý để giúp bà viết lời hồi đáp thư từ. Cuối cùng như các bạn thấy đấy, cung điện Buckingham cũng đã tìm thấy một người có khả năng xử lý một khối lượng lớn các bức thư gửi đến cho Nữ hoàng kính yêu của đất nước mình. 

Thật là một việc làm tuyệt vời của Nữ hoàng Anh. Có bạn trẻ Việt nào muốn đích thân nhận được thư từ cung điện xa hoa này thì hãy nhanh tay gửi lời yêu thương đến bà nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất