Vòng quanh Thế giới

7 bức biếm họa đáng suy ngẫm của các họa sĩ Ả Rập về vụ khủng bố Paris

Chia sẻ

Các họa sĩ Ả Rập đã vẽ những bức biếm họa nhiều tầng nghĩa để bày tỏ quan điểm cá nhân đối với vụ tấn công khủng bố tại Paris (Pháp) vào đêm 13/11 vừa qua.

Không khí đau thương vẫn đang bao trùm sau khi vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris (Pháp) khiến ít nhất 129 người thiệt mạng xảy ra vào tối ngày 13/11. Cả thế giới đều đang hướng về nước Pháp. Trên các tờ báo, trang tin và mạng xã hội, nhiều họa sĩ đã dùng nét vẽ của mình để bày tỏ sự chia sẻ, tiếc thương trước mất mát to lớn của người dân Pháp. Bên cạnh đó cũng có nhiều bức biếm họa về sự kiện trên đã ra đời, khiến người xem phải suy ngẫm.

Dưới đây là 7 bức biếm họa của các họa sĩ Ả Rập về vụ khủng bố Paris do trang Aljazeera tổng hợp từ Twitter:

tranhbiemhoavukhungboParis (1)

Osama Hajjaj, một họa sĩ người Jordan đã mô tả nước Pháp như một người phụ nữ đẹp đang ôm mặt ngồi khóc trước tháp Eiffel.

tranhbiemhoavukhungboParis (2)

Một họa sĩ Hồi giáo khác lại mượn những nét vẽ để châm biếm sự “ân cần” thái quá của châu Âu và thế giới dành cho nước Pháp trong khi các quốc gia khác cũng là nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố như Lebanon, Iraq hay Syria lại không được quan tâm đến.

tranhbiemhoavukhungboParis (3)

Một người Hồi giáo ở Anh vẽ Paris như một thành phố của ánh sáng, trái ngược hoàn toàn với “bóng ma” khủng bố đen tối đang rình rập phía sau.

tranhbiemhoavukhungboParis (4)

Bức biếm họa của Ala al-Luqta phác họa hình ảnh một người đàn ông Palestine với rất nhiều những mũi tên cắm sau lưng đang giơ một tấm bảng với dòng chữ “Chúng tôi phản đối khủng bố đánh bom ở Paris”.

tranhbiemhoavukhungboParis (5)

Trong khi đó, al-Alam - một tờ báo của chính phủ Iran đã đăng một bức biếm họa kèm chú thích “Wahhabi terror strikes Paris” (“Khủng bố dòng Wahhabi tấn công Paris”).

tranhbiemhoavukhungboParis (6)

Carlos Latuff, một họa sĩ biếm họa chính trị nổi tiếng mang hai dòng máu Ả Rập và Braxin đã chú thích bức tranh của ông là “Explosive Foreign Policy of Hollande” (“Chính sách ngoại giao châm ngòi nổ của Hollande”).

tranhbiemhoavukhungboParis (7)

Bức tranh đăng tải trên trang Arab21 ngụ ý các chính sách mở cửa của Liên minh châu Âu đã quay lại “ám ảnh” chính họ.

Chia sẻ
Tin mới nhất