Vòng quanh Thế giới

5 câu chuyện khiến mùa Noel của bạn trở nên ấp ám hơn

Chia sẻ

Có nhiều cách để làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn và 5 câu chuyện về lễ Giáng Sinh trên khắp thế giới sau đây là những ví dụ điển hình.

“Bức tường của sự tử tế” tại Iran

Hình ảnh “Bức tường của sự tử tế” tại Iran được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: BBC.

“Bức tường của sự tử tế” do một người bí ẩn ở phía Đông Bắc thành phố Mashhad (Iran) sáng lập. Người này đã đóng một vài chiếc mắc áo và móc treo trên tường, kèm theo bên cạnh đó là dòng chữ “Nếu bạn không cần, hãy để lại. Nếu bạn cần, xin cứ lấy đi”.

Sau đó, người qua đường sẽ treo trên đó những chiếc áo, chiếc quần mà họ muốn dành tặng cho những hoàn cảnh khó khăn. Ý tưởng này nhanh chóng được hưởng ứng và lan rộng sang các thành phố khác, thúc đẩy hàng nghìn người Iran tham gia. 

Một bức tường khác tham gia dự án tại thành phố Shiraz. Ảnh: BBC

Ngoài “Bức tường của sự tử tế”, Iran còn có nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo khác như đặt tủ lạnh trên đường để mọi người có thể quyên góp đồ ăn cho người nghèo. Đây là một hoạt động nằm trong chiến dịch “Chấm dứt tình trạng vô gia cư” do Heidari khởi xướng vào tháng 5.

Yêu tinh nhỏ Milania “đại náo” trung tâm y tế Wake Forest ở Mỹ

Tháng 12, phòng cấp cứu nhi của trung tâm y tế Wake Forest xuất hiện một yêu tinh nhỏ mang tên Milania . Các nhân viên y tế đã “ăn diện” cho Milania để chú trông giống như một thành viên của trung tâm. 

Các bệnh nhi được dặn dò phải để mắt đến yêu tinh Milania, kẻo cậu ấy lại chạy đi chơi mất. Em nào cũng sốt sắng hỏi thăm Milania mỗi lần đi khám bệnh trở về phòng.

Yêu tinh nhỏ Milania đang làm nhiệm vụ của một y tá. Ảnh: The Huffington Post

Sự hiện diện của chú yêu tinh nhỏ được xem là một món quà kỳ diệu dành cho các bệnh nhi đang phải chịu nhiều đau đớn vì bệnh tật. Cậu cũng đã mang lại niềm vui cho nhiều người trong dịp lễ Giáng sinh năm nay.

Milania “đóng vai” bệnh nhân. Ảnh: The Huffington Post

Cô bé 7 tuổi mừng sinh nhật bằng việc kêu gọi quyên góp cho người tị nạn Syria

Cô bé nhân ái Abigail MacDonald (Canada) mong muốn được đón sinh nhật của mình bằng cách giúp đỡ người khác. Cô bé lập một quầy bán Chocolate nóng cho hi vọng để quyên góp tiền giúp một gia đình tị nạn Syria đang sống tại thị trấn của em.

“Quê hương của họ bị đánh bom và họ cần sự giúp đỡ,” bé gái chia sẻ với phóng viên CTV News.

Abigail MacDonald tại quầy bán “Chocolate nóng cho hi vọng”. Ảnh: từ video CTV News

Vào ngày quyên góp, cô bé đã phục vụ khách hàng món chocolate nóng và kẹo dẻo do tự tay mình làm. Dù mệt nhưng em rất vui vì làm được một việc ý nghĩa.

Sau buổi làm việc, em mới ăn bánh kem và mở quà sinh nhật. Bé Abigal dự định sẽ tiếp tục việc làm này để mong có thể tăng số tiền từ 2.000 USD quyên góp được vào hôm sinh nhật lên 30.000 USD.

Hàng nghìn bức thiệp và quà Giáng sinh dành tặng cô bé 8 tuổi mất cả gia đình trong biển lửa

Câu chuyện về cô bé Safyre Terry (Mỹ) đã làm nhiều người phải rớt nước mắt. Em bị bỏng 75% cơ thể, mất đi tay phải và chân trái, mất cả cha, chị và hai anh trong vụ cháy nhà năm 2013. Cô bé chia sẻ trên Facebook điều mà em mong muốn duy nhất trong mùa lễ năm nay là có thật nhiều thiệp Giáng sinh.

Ngay sau khi ước mơ giản dị của bé gái được lan truyền trên mạng xã hội, hàng nghìn người dân từ khắp nơi trên thế giới đã giúp em thực hiện mong muốn của mình. Hiện nay, cô bé đã nhận được hơn 300.000 thiệp Noel. Em còn được Disney World tài trợ một kỳ nghỉ miễn phí cùng người thân.

Cô bé Safyre Terry hạnh phúc khi nhận được rất nhiều thiệp và quà. Ảnh: FBNV

Dì Safyre cho biết: “Tôi không có lời nào để mô tả được những gì đã xảy ra”. Phải cần đến 3 chiếc xe tải mới có thể chở hết thư và quà mà mọi người gửi đến cho bé, thậm chí cần cả nhiều người để giúp Safyre mở chúng. Chính tình yêu thương của mọi người đã giúp cho em quên đi nỗi đau mất mát to lớn. 

“Chiếc khăn gió ấm” từ cô gái giàu lòng nhân ái giỏi đan len

Gretchen Warner (34 tuổi) người Mỹ dù rất bận rộn với công việc nhưng đã dành ra thời gian rảnh trong suốt 5 năm qua để đan khăn choàng cho những người vô gia cư và nghèo khó ở Champaign. Cô đã tạo ra trang web Hãy quyên góp cho tôi và chia sẻ nó trên Facebook. Sau khi huy động khoảng 150 USD để mua sợi và các công cụ, cô bắt tay thực hiện kế hoạch của mình.

Gretchen Warner đan khăn choàng cho người nghèo. Ảnh: The News-Gazette

Sau một tháng, cô hoàn thành 18 chiếc khăn choàng và mang treo chúng khắp các bức tượng trong thành phố kèm thông tin của trang quyên góp và thông điệp nhắn nhủ: “Tôi chẳng mất gì cả! Tôi muốn nhìn thấy các bạn được ấm áp. Hãy lấy chiếc khăn ấm cúng này. Giữ nó nếu bạn không có. Cho nó đi khi bạn không cần nó nữa”.

Một tuần sau, phần lớn khăn đã được lấy và cứ thế suốt mùa Giáng sinh, cô tiếp tục làm ra thêm nhiều “chiếc khăn gió ấm” khác. Cô tâm sự: “Qua việc làm này, nếu tôi có thể truyền cảm hứng cho một người đối xử tốt với một người khác thì thật quý giá biết bao”.

“Hãy đưa tay ra giúp đỡ người khác khi có thể” là điều chúng ta học được qua các câu chuyện nhân văn cảm động này. Những việc làm không hề khó, đôi khi rất nhỏ nhưng cũng có thể đem đến sự ấm áp to lớn cho những người khác trong mùa Noel giá lạnh.

Chia sẻ
Tin mới nhất