Vòng quanh Thế giới

38 cô gái thiệt mạng khi đang đi thi tuyển làm… vợ vua

Chia sẻ

Với ước muốn được đổi đời, các cô gái trẻ ở Vương quốc Swaziland đều mong muốn được tham dự buổi tuyển chọn phi tần của nhà vua, nhưng thật không ngờ một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra.

Ngày 28/8, tại Vương quốc Swaziland đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khi chiếc xe tải chở rất nhiều thiếu nữ và một chiếc xa Van va chạm nhau trên đường. Được biết, những cô gái xấu số trên chiếc xe tải này đang trên đường tới Hoàng Cung để tham dự buổi tuyển chọn phi tần (hay còn được biết đến với tên gọi “Lễ hội Cây Sậy”) của nhà vua Mswati đệ Tam được tổ chức hàng năm. Đã có ít nhất 38 cô gái trẻ thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc này.
 
Năm nay, ước tính có khoảng 40.000 thiếu nữ tới tham dự lễ hội Cây Sậy. Những cô gái này sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra trinh tiết khắt khe rồi mới được tiến Cung. Trong cuộc tuyển chọn phi tần của Quốc vương, các cô gái sẽ phải để ngực trần nhảy múa các điệu nhảy dân tộc, sau đó, nhà vua sẽ chọn ra một người trong số đó làm vợ. Cô gái may mắn được nhà vua lựa chọn sẽ được ban cho rất nhiều trâu và một số tài sản có giá trị khác để giúp gia đình thoát khỏi đói nghèo, vì vậy mà các cô gái trẻ ở Swaziland đều mong muốn có cơ hội được diện kiến Quốc vương.
 
Swaziland là một quốc gia theo chế độ quân chủ chuyên chế và vẫn còn tồn tại chế độ “đa thê”. Hiện Quốc vương Mswati III đã có 14 người vợ. Kinh tế Swaziland phát triển không ổn định và nước này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội nghiêm trọng, đặc biệt là đói nghèo và đại dịch HIV/AIDS.
Các cô gái trẻ nô nức kéo nhau tới tham dự buổi tuyển chọn phi tần của nhà vua.

Các cô gái trẻ nô nức kéo nhau tới tham dự buổi tuyển chọn phi tần của nhà vua.

Bọn họ đều có chung một ước ao là giúp gia đình thoát khỏi cảnh đói nghèo.

Các cô gái này đều có chung một ước ao là giúp gia đình thoát khỏi cảnh đói nghèo.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Hơn 40.000 cô gái trẻ đã sẵn sàng cho buổi tuyển chọn.

Hơn 40.000 cô gái trẻ đã sẵn sàng cho buổi tuyển chọn.

Chân dung Quốc vương Mswati III.

Chân dung Quốc vương Mswati III.

Đôi nét về Vương quốc Swaziland

Vương quốc Swaziland là quốc gia không giáp biển ở châu Phi. Nước này giáp với Nam Phi ở phía Bắc, Tây, Nam và giáp với Mozambique ở phía Đông. Với tổng diện tích 17.363 km2, Swaziland được xếp vào nhóm những quốc gia có diện tích tương đối nhỏ.

Phần lớn người dân sinh sống ở Swaziland là người Swazi, một dân tộc thuộc hệ ngôn ngữ Bantu ở miền nam châu Phi. Còn lại là phân bố của người Zulu, người da trắng thiểu số gốc Anh, Hà Lan. Hai ngôn ngữ chính thức ở Swaziland là tiếng Swazi và tiếng Anh.

Là quốc gia theo chế độ chuyên chế cuối cùng ở châu Phi, Swaziland vẫn sở hữu một nền kinh tế nhỏ và khá lạc hậu. Không chỉ kém ổn định về kinh tế, nước này còn phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội nghiêm trọng, đặc biệt là đói nghèo và đại dịch HIV/ AIDS.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất