Vòng quanh Thế giới

15 tuổi bỏ học, 17 tuổi làm mẹ đơn thân, 23 tuổi thành triệu phú

Chia sẻ

Kate Stewart  từ một thiếu niên bỏ học, thất nghiệp đã trở thành chủ nhân của gia tài kết xù, trong đó có những viên kim cương trị giá lên đến 250.000 bảng Anh.

Từ nhỏ, Kate Stewart đã sống với bà ngoại Mary - một y tá và ông ngoại Michael - một công nhân điện tử. Cô kể lại: “Ông bà không có đủ tiền để mua cho tôi những thứ mà tôi cần nên tôi phải tự thân vận động. Từ năm 14 tuổi, tôi đã đi bán burger trên xe tải di động ở trung tâm thành phố vào mỗi tối thứ Hai, thứ Năm và thứ Sáu. Mỗi buổi sáng tôi vẫn dậy sớm để đến trường”.

trieuphu (6)

Chân dung nữ triệu phú 33 tuổi Kate Stewart của nước Anh.

Năm 15 tuổi, Kate bỏ học vì chán nản sau khi không đạt điểm đậu ở bất kỳ môn học nào thời trung học. Lúc ấy, cô chỉ mơ ước được làm việc trong một cửa hàng bán khoai tây chiên để “được ăn khoai tây chiên miễn phí”. Nhưng rồi Kate lại nhận được một công việc ở cửa hàng bán đồ thể thao với mức lương 2,5 bảng Anh/giờ (tương đương 85.000 đồng/giờ).

Đến năm 18 tuổi, Kate mang thai và quyết định làm mẹ đơn thân. Kate nhớ lại ngày tháng bồng bột của tuổi trẻ: “Sau khi ngủ với cha của Caitlin, tôi đã uống thuốc ngừa thai nhưng không ai giải thích với tôi rằng nếu tôi đang uống thuốc kháng sinh thì thuốc ngừa thai cũng chẳng có tác dụng. Khi biết tin mình có thai, tôi đã rất sốc và hoảng sợ vì sợ gia đình biết. Gia đình tôi thất vọng nhưng vẫn ủng hộ tôi. Tôi cũng chưa bao giờ có ý định phá thai. Bạn trai tôi cũng rất vui khi biết tin anh ấy được làm cha nhưng không lâu sau đó, chúng tôi đã chia tay”.

trieuphu (1)

Kate làm mẹ ở tuổi 18.

Một hôm khi đang bồng con thì nhà mất điện vì chưa thanh toán tiền, Kate bỗng cảm thấy cuộc sống của mình tối tăm không thua kém gì hoàn cảnh đó. Đối mặt với gánh nặng cơm áo gạo tiền, Kate bắt đầu xin việc làm. Sau khi làm nhân viên tại một tiệm làm đẹp được một thời gian, Kate nhảy việc. Cô xin vào làm cho Heritage Market, một doanh nghiệp kinh doanh chợ có tiếng ở quê nhà Liverpool. Dù bị từ chối nhiều lần do không có bằng cấp và kinh nghiệm, Kate vẫn kiên nhẫn gõ cửa hết lần này đến lần khác. Cuối cùng, họ cho cô làm thư ký. Cô không thể nào ngờ được rằng mình lại trở thành chủ của công ty ấy sau này. 

Kate nỗ lực phấn đấu trong công việc và được đề bạt lên làm trưởng thu ngân. Kate chia sẻ bí quyết: “Phần lớn kiến thức và kỹ năng công việc là do tôi tự học. Tôi cũng đăng ký một khóa học bổ túc văn hóa và sau đó lấy bằng cử nhân đại học. Ban ngày tôi đi làm và đi học vào 3 buổi tối trong tuần. Tiền lương cũng đủ trang trải cho học phí”. Đến năm 23 tuổi, cô trở thành quản lý của Heritage Market. 

trieuphu (7)

Không ai ngờ rằng cô gái từng bỏ học, làm mẹ đơn thân nay đã trở thành triệu phú.

Từ ước mơ làm trong cửa hàng bán khoai tây chiên ngày bé, Kate bất ngờ trở thành triệu phú ở tuổi 23. Kate tâm sự: “Lúc nào, tôi cũng khao khát kiếm tiền. Thôi thúc đó luôn tồn tại trong tôi và trở thành động lực để tôi làm mọi việc tốt hơn”.

Với thu nhập hấp dẫn của một quản lý, Kate bắt đầu đầu tư tiền bạc vào bất động sản ở Liverpool rồi từ từ sang lĩnh vực ăn uống, làm đẹp… Năm 25 tuổi, Kate mua lại hẳn Heritage Market, gia tăng thêm các dịch vụ ăn uống, cho thuê làm phim trường và biến nó thành một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất thành phố. 

Năm 2012, Heritage Market được chuyển đổi thành một khách sạn. Kate giao lại quyền điều hành cho người khác và trở thành cố vấn toàn cầu cho các mô hình chợ trên thế giới đồng thời tập trung phát triển ở lĩnh vực bất động sản.

Năm 2013, Kate kết hôn Graham, một đại gia bất động sản 42 tuổi. Cả hai đã có 2 bé trai sinh đôi 5 tháng tuổi Grayson và Graydon và đang chào đón đứa con chung thứ ba. Trước đó, cô đã sinh con gái Caitlin trước ngày sinh nhật thứ 18 đúng một tháng. Còn Graham đã có một con gái riêng 11 tuổi tên Olivia. 

trieuphu (3)

Nữ triệu phú đang sống hạnh phúc bên phu quân Graham.

trieuphu (2)

Kate và các con: Olivia (trái), Caitlin (phải) cùng 2 bé trai sinh đôi Grayson và Graydon.

Những khoản đầu tư vào các lĩnh vực bất động sản, ăn uống, làm đẹp và chợ ngoài trời đã giúp Kate có một cuộc sống xa hoa. Cô và gia đình sống trong một biệt thự cao cấp. Mỗi lần đi mua sắm, vui chơi, cô có thể tiêu đến 25.000 bảng Anh (tương đương 850 triệu đồng tiền Việt Nam). Giá trị những viên kim cương mà Kate sở hữu cũng lên đến 250.000 bảng Anh (tương đương 8,5 tỷ đồng tiền Việt Nam). 

Tuy nhiên, Kate khẳng định quan điểm: “Tôi không bao giờ đổ tiền vô tội vạ vào rượu bia, giày dép và quần áo. Mọi thứ tôi mua đều có giá trị đầu tư. Giá kim cương không bao giờ đi xuống. Còn giày và túi xách thì dù đắt bao nhiêu cũng có lúc lỗi mốt. Tôi cũng không tiêu xài quá nhiều cho bản thân hay thể hiện với mọi người. Tôi muốn để dành đầu tư cho việc học của các con, tôi muốn chúng không phải thiếu thốn thứ gì. Có như vậy tôi mới cảm thấy hạnh phúc được”.

>> Xem thêm: 

Ông bố xăm trổ: ‘Từng khốn khó kiếm 5.000 đồng mua gạo trước khi có 100 triệu/tháng’

Dân mạng bóc mẽ và sự thật về tủ đồ 800 triệu của hot girl Linh Miu

Đại gia Việt kéo dàn xe triệu đô chạy hành trình xuyên Mỹ

Cô nàng 9X có cửa hàng ‘phủ sóng’ toàn quốc chỉ với 1 triệu đồng khởi nghiệp

Chia sẻ
Tin mới nhất