Vòng quanh Thế giới

129 nạn nhân vụ khủng bố Paris đến từ 9 quốc gia

Chia sẻ

Nhà chức trách Pháp cập nhật số nạn nhân chết trong các vụ tấn công tại Paris là 129 người. Họ đến từ ít nhất 9 quốc gia.

Người dân đến đặt hoa tại nhà hát Bataclan ngày 14-11 (Ảnh: Guardian).

Người dân đến đặt hoa tại nhà hát Bataclan ngày 14-11 (Ảnh: Guardian).

Theo báo Guardian, 24 giờ sau các vụ khủng bố trên đất Pháp, mới chỉ có vài nạn nhân được xác định danh tính. Quy mô của bi kịch cùng với việc nhiều người làm mất giấy tờ, ví tiền… trong lúc hỗn loạn khiến các nhà điều tra gặp khó khăn trong việc nhận diện.

Những nạn nhân ban đầu được xác định bao gồm một luật sư người Pháp, một kiến trúc sư người Đức, hai chị em người Tunisia, một người đàn ông Anh làm việc cho nhóm nhạc rock…

Chính quyền Anh xác nhận nhiều công dân của họ tại Paris đã an toàn, nhưng vẫn có lo ngại “một số nhỏ công dân Anh” bị dính vào các vụ tấn công.

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven xác nhận một công dân nước này đã bị giết. Bỉ và Romania cùng mất hai công dân.

Báo Le Figaro đưa tin giữa những người chết đã được nhận diện có hai chị em người 34 và 35 tuổi. Báo Libération nói có một người Bồ Đào Nha 63 tuổi thiệt mạng.

Đài CNN dẫn lời ba quan chức nói có một phụ nữ Mỹ thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo có một số công dân Mỹ bị thương nhưng không nêu rõ chi tiết.

Trong khi đó, cư dân mạng đang dùng mọi phương tiện để tìm bạn bè và người thân mất liên lạc tại Paris. Nhiều dòng thông báo trên trang Twitter của Pháp đi kèm với ảnh của những người trong độ tuổi 20, 30 và trẻ nhất là 12 tuổi.

“Chúng tôi đang tìm người bạn Grégory có mặt ở nhà hát Bataclan đêm qua”, một dòng trạng thái viết cùng tấm ảnh của một người đàn ông trẻ.

“Tôi không nghe thấy thông tin gì về chị tôi từ hồi chiều qua - ai làm ơn có thông tin gì không”, một người khác viết. Tờ Libération nói sự chậm trễ trong việc nhận dạng nạn nhân của vụ tấn công nhà hát một phần là do các thi thể không được di dời đến tận sáng 14-11 để nhường ưu tiên cho những người bị thương. Thêm vào đó, nhiều người bị mất giấy tờ tùy thân hoặc để trong túi xách, áo khoác gửi bên ngoài.
Chia sẻ
Tin mới nhất