Vòng quanh Thế giới

10 kiểu ăn mừng năm mới 'không thể tin nổi' trên thế giới

Chia sẻ

Từ diện quần lót màu mè, áo chấm bi cho đến trò chuyện cùng người chết, đập phá bát đĩa trước nhà hàng xóm... là những phong tục truyền thống kỳ lạ diễn ra khắp nơi trên thế giới vào dịp đầu năm mới.

1. Mặc quần lót màu mè tại Nam Mỹ

Cư dân của Brazil, Mexico, Bolivia và các quốc gia Nam Mỹ khác thường chào đón năm mới bằng cách mặc những chiếc quần lót màu sắc với mong muốn gặp nhiều may mắn trong năm mới. Quần lót màu đỏ tượng trưng cho ước mơ về một tình yêu đẹp và màu vàng đại diện cho tiền tài và sự giàu có.

2. Diện đồ chấm bi ở Philippines

truyenthongnammoi

Đường phố đầy người mặc quần áo chấm bi, bàn ăn đầy các thực phẩm có hình tròn vào cùng một ngày duy nhất trong năm là những gì thực sự xảy ra vào đêm giao thừa hàng năm ở Philippines. Người Philippines tin rằng điều này sẽ mang lại cho họ sự thịnh vượng vì hình tròn và những dấu chấm tròn dễ khiến người ta liên tưởng đến những đồng tiền.

3. Đón năm mới cùng người thân đã mất tại nghĩa trang ở Chile

Người dân thị trấn Talca (Chile) có truyền thống ăn mừng năm mới với người thân… đã chết của họ. Vào lúc 11 giờ đêm, thị trưởng sẽ cho mở cửa nghĩa trang để người dân địa phương có thể vào làm lễ và “trò chuyện” cùng người thân đã khuất trong không khí ấm cúng với âm nhạc cổ điển và những ánh đèn mờ nhấp nháy. 

4. Trò chuyện với các linh hồn người đã khuất ở Mexico

truyenthongnammoi2

Người Mexico tin rằng họ có thể giao tiếp với các linh hồn của những người thân đã chết. Đêm giao thừa được coi là thời điểm tốt nhất để giao tiếp với các linh hồn để truyền đạt một thông điệp hay cần một lời chỉ dẫn. Một số nơi còn kinh doanh dịch vụ cầu hồn với giá 15 đô la.

5. Đập phá bát đĩa trước cửa nhà hàng xóm ở Đan Mạch

truyenthongnammoi3

Ngày đầu năm mới mà đi ném bát đĩa vỡ trước cửa nhà hàng xóm nghe có vẻ thật kỳ cục. Nhưng tại Đan Mạch, hành động này lại khiến cho những người trong xóm vô cùng hạnh phúc, thay vì phát cáu lên như lẽ thường. Gia đình nào càng có nhiều đĩa, ly, chén, bát… vỡ sẽ càng gặp nhiều may mắn trong năm mới.

6. Đốt bù nhìn ở Ecuador

Ecuador có một phong tục đón chào năm mới khá độc đáo, đó là làm bù nhìn và đốt chúng vào lúc nửa đêm. Người ta mặc cho chúng những bộ quần áo làm từ giấy báo và những mảnh gỗ.

Khi màn đêm buông xuống, mọi người tập trung bên ngoài nhà của họ và đốt bù nhìn mình đã làm. Truyền thống này nhằm xua đi tất cả những điều xấu đã xảy ra trong vòng 12 tháng qua và mang đến một năm mới may mắn, hạnh phúc hơn.

7. Chơi cùng “quả cầu lửa” tại lễ hội Scotland

Hogmanay là một lễ hội năm mới ở Scotland. Vào ngày 31/12 hàng năm, mọi người sẽ diễu hành qua các đường phố với một quả cầu lửa rực sáng trên tay liên tục được xoay tròn. Theo người dân địa phương, phong tục này sẽ giúp mang lại cho họ sự trong lành và ánh nắng mặt trời quanh năm.

8. Xem đi xem lại chương trình “Ăn tối một mình” tại Đức

Theo bạn, xem đi xem lại cùng một chương trình vào đêm giao thừa hàng năm là tận hưởng hay tra tấn? Tại Đức, truyền thống kỳ lạ, không rõ nguồn gốc này đã được thực hiện hơn 40 năm qua. Mỗi năm mới đến, vào nửa đêm, người Đức sẽ xem chương trình truyền hình Ăn tối một mình của… Anh. 

9. Hôn “kiểu Mỹ” ngay thời khắc giao thừa

Truyền thống đón năm mới của người Mỹ là chia sẻ một nụ hôn ngọt ngào với nửa kia hoặc bất kỳ ai mà bạn muốn vào thời khắc giao thừa. Hành động này được cho là sẽ xóa đi những ký ức không tốt đẹp trong quá khứ và đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới tràn đầy tình yêu.

10. Tìm chồng bằng lá cây tầm gửi đặt dưới gối tại Ireland

Những người phụ nữ độc thân ở Ireland thường mong chờ đêm giao thừa vì đó là thời điểm có thể mang lại cho họ một tình yêu. Lúc này, họ đặt những chiếc lá tầm gửi dưới gối của mình và thầm ước nguyện sẽ có được một tấm chồng và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Chia sẻ
Tin mới nhất