Thảm án ở Bình Phước: Cả 3 bị can đối mặt mức án tử hình

Chia sẻ

Mặc dù Thoại không cùng Dương trực tiếp ra tay giết người, nhưng Thoại chính là người mua dao và đã cùng Dương tới căn biệt thự. Cả 3 sẽ phải đối mặt với mức án “tử hình”.

Ngày 28/10, tin tức từ đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết đã hoàn tất cáo trạng vụ thảm sát 6 người tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước. Qua đó các thủ tục cuối cùng đang được gấp rút hoàn tất và chuyển sang TAND để xử lý theo quy định.

Ba bị can sẽ phải chịu mức án “tử hình”

Theo như kết luận điều tra của Công an tỉnh Bình Phước gửi Viện KSND tỉnh, 3 bị can là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, trạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) Vũ Văn Tiến (sinh năm 1991, trú Nhị Bình, Hóc Môn) và Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long) bị truy tố 2 tội danh “giết người, cướp tài sản”.

Trong đó, mặc dù Trần Đình Thoại không phải là người trực tiếp cùng Dương giết người nhưng Thoại là người đi mua dao và cùng Dương tới nhà nạn nhân vào ngày 5/7. Do yếu tố khách quan nên Thoại không cùng Dương thực hiện được hành vi phạm pháp. Tuy nhiên Thoại vẫn phải chịu truy tố bởi 2 tội danh trên.

Theo khoản 1 điều 93 và điều 133 Bộ Luật Hình sự. Theo nội dung của khoản 1, điều 93 quy định về “tội giết người”, Dương, Tiến và Thoại sẽ phải đối mặt với mức ánh cao nhất là tử hình.
 
Dương, Tiến và Thoại sẽ phải đối diện với mức án tử hình.

Dương, Tiến và Thoại sẽ phải đối diện với mức án tử hình.

 
Trước đó, đại tá Nguyễn Xuân Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cũng khẳng định: “Người trực tiếp tham gia hành động và gây ra vụ án chỉ có Dương và Tiến, không có nghi can thứ 3. Trong đó, Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu trong vụ án.

Mục đích của Dương là “giết người, cướp tài sản” nên bị can đã lên một kế hoạch rõ ràng. Từ việc Dương mua dụng cụ để giết người, tìm “cộng sự” lừa nạn nhân mở cổng, cũng như việc xóa dấu vết hiện trường”.

Ngày 5/7, Dương cùng Thoại tới căn biệt thự của gia đình ông Lê Văn M (xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) để ra tay nhưng không thành. Tới hôm sau Thoại từ chối không đi cùng Dương. Sau đó, Dương tìm cách và rủ được Vũ Văn Tiến.
 
Dương và Tiến được lực lượng Công an đưa về căn biệt thự thực nghiệm hiện trường.

Dương và Tiến được lực lượng Công an đưa về căn biệt thự thực nghiệm hiện trường.

 
Sáng ngày 7/7, Dương và Tiến đã tới căn biệt thự dụ em Dư Minh V. (14 tuổi, cháu nạn nhân) ra mở cổng và sát hại 6 người trong gia đình.
 
Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan Công an đã đấu tranh và truy tìm ra Dương là hung thủ. Dương khai từng là người yêu của Lê Thị Ánh L. (nạn nhân trong vụ án).

Sau một thời gian quen nhau thì 2 người bị gia đình cấm cản, thấy người yêu trở nên lạnh nhạt với mình, Dương ôm hận và quyết tâm trả thù, sau đó sự việc chấn động đã xảy ra.

Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 7/7 bà Loan, người giúp việc cho gia đình ông M. tới để dọn dẹp nhà cửa nhưng hàng ngày.

Khi vào nhà thì bà phát hiện ông Lê Văn M. (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh N. (42 tuổi, vợ ông M), Lê Quốc A. (15 tuổi, con trai của ông M. và bà N) bị giết chết tại tầng trệt căn biệt thự. Lê Thị Ánh L. (20 tuổi, con gái của ông M. và bà N, là người yêu cũ của Dương) và Dư Ngọc Tố N. (18 tuổi, cháu của bà N.) bị giết chết trên lầu.

Còn Dư Minh V. (14 tuổi, cháu của bà N.) bị giết chết ngay gần tường rào ngoài cổng.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất