Sắc màu Cuộc Sống

Teen thế giới và những trào lưu kỳ lạ nhất 2016

Bánh Mì
Chia sẻ

Đánh nhau với không khí, đứng hình như ma-nơ-canh hay né balo... là những trào lưu gây sốt trên thế giới trong năm vừa qua nhưng khiến ai cũng phải bật cười vì... ngớ ngẩn nhưng đáng yêu.

1. Trào lưu “Né balo” - vô nghĩa và khó hiểu

“Né balo” (#BackpackChallege) là trào lưu gây sốt bắt đầu ở Mỹ và sau đó càn quét qua gần như tất cả các trường học ở Anh.

Trong thử thách này, người chơi sẽ phải chạy theo một đường thẳng. Hai hàng người đứng hai bên, liên tiếp ném ba lô vào người chạy. Mục đích của trò chơi này là người tham gia thử thách phải né được tất cả những chiếc balo đựng đầy sách kia và đi đến cuối đường.

page

page2

Đây là một trong những trào lưu có thể nói là “thốn đến tận rốn” của teen thế giới bởi mục đích của trò chơi không mang lại kết quả gì ngoài những cú ngã đau điếng và vết bầm dập gây ra bởi những chiếc balo nặng chứa đầy sách.

Tìm kiếm với hashtag #BackpackChallege trên các trang mạng xã hội sẽ tìm thấy hàng loạt những clip ghi lại màn thử thách này. Trào lưu lan rộng khắp các trường học đến mức các chuyên gia phải đưa ra lời cảnh báo về vấn đề bạo lực xung quanh trò chơi này.

Trào lưu “Né balo” phát triển mạnh, càn quét các trường học ở Anh

2. “Mannequin Challenge” - trào lưu đứng hình làm giới trẻ thế giới điên đảo

Mannequin Challenge là một trong những trào lưu được giới trẻ thế giới đón nhận một cách nồng nhiệt. Ở thử thách này, một tập thể thực hiện trạng thái bất động (dừng hình) với nhiều động tác, hành vi khác nhau và sau đó sẽ được một người quay phim lại toàn bộ.

animation-2

Một video được đăng trên mạng xã hội Twitter bắt nguồn từ các học sinh ở Trường Trung học Ed White, Jacksonville, bang Florida, Mỹ vào ngày 27/10/2016. Rất nhanh chóng, clip này được chia sẻ rộng khắp thế giới tạo thành một trào lưu mà giới trẻ không thể bỏ qua.

Mannequin Challenge - trào lưu được giới trẻ thế giới yêu thích

Đỉnh cao của trào lưu này là màn đứng hình tập thể của những chú chó. Có lẽ vì sức hút của trào lưu này quá lớn khiến các chú chó cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi chăng?

3. Water Bottle Flip - trào lưu ném chai nước giữ thăng bằng khuynh đảo giới trẻ

animation-3

Một chai nhựa vô tri vô giác thường được dùng chỉ để đựng nước nay lại biến thành công cụ chủ đạo của một trào lưu khuynh đảo giới trẻ.

Để tham gia trò chơi này, bạn cần một chai nhựa rỗng, kích thước tùy ý, đổ lượng nước khoảng 1/3 dung tích chai. Sau đó đứng cạnh một mặt phẳng và ném sao cho chai quay nhiều vòng trên không trung nhưng khi đáp xuống mặt phẳng vẫn đứng vững, không bị đổ.

Thử thách ném chai nước giữ thăng bằng khuynh đảo giới trẻ.

Nhìn thử thách có vẻ rất đơn giản nhưng để thực hiện thành công việc này phải mất khá nhiều thời gian luyện tập mới có thể đạt được.

Rất nhiều người tham gia trào lưu này cảm thấy phấn khích khi thử thách thành công.

4. Tawawa Challenge - trào lưu đo vòng một bằng điện thoại

Nếu bạn muốn chứng minh cho người khác thấy mình có một bộ ngực không hề lép? Rất đơn giản, bạn chỉ cần vượt qua được thử thách để điện thoại thông minh lên ngực mà không bị rơi. Đây là một trong những trào lưu rất hot của những thiếu nữ, đặc biệt là thiếu nữ châu Á.

Trào lưu dùng điện thoại thông minh đo vòng một có tên “Tawawa Challenge”. Thử thách này bắt nguồn từ tập đầu trong series anime Getsuyoubi no Tawawa, được đăng tải trên YouTube vào khoảng giữa tháng 10 vừa qua.

Giới trẻ hào hứng tham gia thử thách đo vòng một chuẩn bằng smartphone.

Giới trẻ hào hứng tham gia thử thách đo vòng một chuẩn bằng smartphone.

Khởi xướng trào lưu này là những cô gái đến từ Nhật bản. Sau đó thử thách này nhanh chóng được giới trẻ ở các nước khác đón nhận.

18

5. Trào lưu tung điện thoại chụp selfie

Bạn chỉ cần đứng trước gương, tung điện thoại lên trời, đập hai tay vào nhau và chụp ảnh…

Khơi nguồn trào lưu “phá điện thoại” này là chàng kỹ sư Seth Schneider (thuộc ĐH bang North Carolina). Ngày 8/10, Seth Schneider đăng tải bức hình anh chụp lên Twitter với dòng chú thích: “Hôm nay là ngày đáng tự hào nhất trong đời tôi. Tôi đã ghi lại được cảnh tôi tự đập tay mình”.

Để có thể thực hiện thử thách này, người chơi phải thật nhanh tay vừa nhấn nút chụp ảnh vừa tung điện thoại lên mà không bật chế độ hẹn giờ, sau đó nhanh chóng đập hai tay vào nhau sao cho vừa đúng khoảnh khắc máy ảnh chụp được.

Anh chàng Seth Schneider là người khởi xướng trào lưu tung điện thoại chụp ảnh.

Anh chàng Seth Schneider là người khởi xướng trào lưu tung điện thoại chụp ảnh.

Bức ảnh đó nhanh chóng nhận được nhiều lượt yêu thích từ những người dùng mạng xã hội. Và trào lưu thực sự bùng nổ khi khi siêu mẫu Bella Hadid đăng lại vào ngày 9/10, nhân sinh nhật cô.

page

Rất nhiều người tham gia thực hiện thử thách này.

Rất nhiều người tham gia thực hiện thử thách này. Tuy nhiên, không ít người nhận xét đây là việc làm ngớ ngẩn bởi chất lượng hình ảnh thường xấu và chiếc điện thoại rất dễ bị vỡ khi rơi xuống.

6. Đánh nhau với không khí - tập dưỡng sinh kiểu mới?

Đây có lẽ là trào lưu vô nghĩa nhất trong những trào lưu vô nghĩa. Những hành động tưởng như lố bịch, ngớ ngẩn lại khiến giới trẻ cực kỳ thích thú và biến nó trở thành một trào lưu hot.

animation-4

Thử thách này bắt nguồn từ một clip “khua chân múa tay” trong không khí của các bạn học sinh đến từ nước Mỹ. Sau đó, nó đã lan truyền và trở thành một trào lưu. Người chơi sẽ thực hiện bất kỳ động tác đánh đấm nào mà họ biết, phải dùng hết sức của mình mới có thể “chiến thắng” bởi kẻ thù không khí của họ ở khắp mọi nơi.

https://www.youtube.com/watch?v=g0ww5jZgOo0

8. Running man - Trào lưu nhảy siêu đáng yêu của cảnh sát

Trào lưu thứ 8 này có chút khác biệt với 7 trào lưu còn lại. Đó là thử thách này không dành cho những cô cậu học trò nghịch như…quỷ sứ, không dành cho những bạn trẻ năng nổ trên mạng xã hội, mà là dành cho những anh chị cảnh sát nghiêm nghị.

Những anh chàng cảnh sát của nhiều nước trên thế giới bỗng trở nên đáng yêu và gần gũi hơn thông qua những clip nhảy hết sức vui nhộn.

1_77948

Trào lưu này mở đầu bằng hình ảnh những cảnh sát tại Newzealand nhảy nhót vui vẻ, hài hước của họ tại một hầm gửi xe. Cảnh sát Newzealand đăng tải clip này cũng đã gắn thẻ những lực lượng cảnh sát đến từ Mỹ, Úc và Anh như một “thách thức” nho nhỏ.

Ngay sau đó, cảnh sát của thành phố New York, Mỹ cũng không kém cạnh khi chấp nhận lời thách thức và thực hiện màn thử thách trên một bến tàu trước cầu Brooklyn.

Điểm qua 8 trào lưu phổ biến trên thế giới trong năm vừa qua có thể thấy thú vui của teen thế giới đa phần rất vô nghĩa nhưng cũng vô hại. Đó thường chỉ là những hành động việc làm đôi khi được coi là khá ngớ ngẩn tuy nhiên không có nguy cơ gây tổn hại đến tính mạng hay tài sản, chỉ mang tính giải trí đơn thuần. Có lẽ, nó là một phần của tuổi trẻ - “điên” và tự do?

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất