Sắc màu Cuộc Sống

Phép màu hạnh phúc từ chiếc 'gậy như ý' của 4 thế hệ 'Tôn Ngộ Không'

Chia sẻ

Câu chuyện về chiếc "gậy như ý" của Tề Thiên Đại Thánh vang danh thiên hạ không phải xuất hiện trong ngày một ngày hai mà là cả một quá trình kéo dài 4 thế hệ.

“Một gia đình, 4 thế hệ, với truyền thống 100 năm, 1000 ngôi nhà được đầy ắp niềm hạnh phúc” là lời mở đầu trong video quảng cáo được thực hiện cho dịp Tết Bính Thân 2016 của một thương hiệu nước giải khát nổi tiếng thế giới. Đó cũng là lời dẫn mở ra câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp và truyền thống gia đình của Lục Tiểu Linh Đồng (tên thật là Chương Kim Lai) - diễn viên hóa thân vào hình tượng Tôn Ngộ Không thành công nhất trong lịch sử phim ảnh Trung Hoa.

LucTieuLinhDong2016 (3)

Truyền thống đóng vai Tề Thiên Đại Thánh của dòng họ Chương đã trải dài suốt 4 thế hệ. Qua mỗi đời, hình tượng kinh điển này lại được các thành viên gia đình mang lên một tầm cao mới dù trên sân khấu làng, nhà hát lớn hay màn ảnh rộng. 

LucTieuLinhDong2016 (4)

Ông cố của Lục Tiểu Linh Đồng say sưa trình diễn trên bục gỗ nhỏ trong làng và được mệnh danh là “Tề Thiên Đại Thánh trong đời thực”.

LucTieuLinhDong2016 (5)

Ông nội của Lục Tiểu Linh Đồng mang hình tượng Mỹ Hầu Vương lên sân khấu kịch và được khán giả gọi là “diễn viên Tôn Ngộ Không”.

LucTieuLinhDong2016 (6)

Cha của ông, diễn viên Lục Linh Đồng lại hóa thân tuyệt vời trong hình tượng Tôn Ngộ Không trên màn ảnh rộng để rồi sau đó trở thành “Tề Thiên Đại Thánh của miền Nam” trong lòng công chúng.

Lục Tiểu Linh Đồng là con út trong gia đình có 11 người con. Danh xưng Lục Tiểu Linh Đồng ban đầu vốn thuộc về người anh thứ hai tài giỏi của ông nhưng không may người này đã qua đời vì bệnh bạch cầu ở tuổi 17. Trước khi qua đời vì bạo bệnh, người anh đã truyền lại chiếc “gậy như ý” cho đứa em út của mình kèm theo câu hứa hẹn rằng “Khi nào em trở thành Tề Thiên Đại Thánh, em sẽ gặp lại anh”. 

Vậy là truyền thống của gia tộc dồn lên vai cậu bé nhỏ nhắn. Để tiếp bước hành trình của gia đình, cậu bé Chương Kim Lai đã ra sức khổ luyện ngày đêm để đến ngày đủ sức gánh vác danh hiệu Lục Tiểu Linh Đồng mà anh mình để lại.

LucTieuLinhDong2016 (7)

Giây phút nhắn nhủ cảm động của hai anh em.

LucTieuLinhDong2016 (8)

Năm 1982 được xem là thời khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời Lục Tiểu Linh Đồng khi ông được nhận vào vai Tôn Ngô Không trong phim truyền hình Tây Du Ký.

Trong thời điểm bộ phim truyền hình Tây Du Ký đình đám chuẩn bị bấm máy, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn chưa nhận được sự đồng tình hoàn toàn của nữ đạo diễn Dương Khiết. Tuy nhiên, nhờ sự trợ giúp của cha và nỗ lực học hỏi của bản thân, ông đã làm nên kỳ tích. Chỉ bằng một vai diễn, ông đã làm rạng danh gia tộc và khiến hình ảnh Mỹ Hầu Vương Tôn Ngộ Không in đậm trong trí nhớ khán giả nhiều thế hệ, không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới.

LucTieuLinhDong2016 (9)

Để luyện ánh mắt mạnh mẽ của Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng đã tập nhìn vào bóng đèn phát sáng.

Trong video quảng cáo, hình ảnh đắt giá nhất có lẽ là khoảnh khắc Lục Tiểu Linh Đồng múa gậy với thần thái Tôn Ngộ Không trên bản nhạc nền quen thuộc trong phim “Tây Du Ký”. Hình ảnh này đã khiến nhiều người không khỏi “rùng mình” khi những hồi ức tuổi thơ tươi đẹp gắn liền với bộ phim tràn về.

Bằng phép màu thần thông của chiếc “gậy như ý”, ông đã mang niềm vui đến với hàng nghìn hàng vạn gia đình. Và với nhiều người, nhạc nền cùng những hình ảnh trong bộ phim Tây Du Ký năm 1986 chính là ký ức “ám ảnh” nhất và không thể xóa nhòa trong tâm trí.

LucTieuLinhDong2016 (10)

“Người đời thường nói “Tây Du Ký” dài mất 17 năm, nhưng với tôi mà nói, nó mất nhiều hơn khoảng thời gian đó”, Lục Tiểu Linh Đồng tâm sự.

Hình tượng Tề Thiên Đại Thánh không phải là tài sản riêng của dòng họ Chương mà là sở hữu của tất cả người dân Trung Hoa và những người yêu mến nhân vật này. Nhân vật Tôn Ngộ Không được gợi nhớ qua câu chuyện của Lục Tiểu Linh Đồng trong video quảng cáo trên không chỉ phù hợp với dịp Tết Bính Thân đang đến gần, mà còn khiến người xem cảm thấy khâm phục về niềm đam mê và tinh thần trách nhiệm của một người nghệ sĩ tài ba lỗi lạc.

Cuộc đời của Lục Tiểu Linh Đồng là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất