Sắc màu Cuộc Sống

Tại sao đàn ông đều vô tội trong tất cả các cuộc ngoại tình, chỉ phụ nữ là bị đánh?

Chia sẻ

Biện pháp tệ hại nhất là khi chúng ta chọn cách "ỷ mạnh hiếp yếu", hả hê đánh đập một người phụ nữ chân yếu tay mềm như mình mà quên mất người đàn ông đã hứa "mãi yêu" mới là người cần có trách nhiệm.

Phần lớn cư dân mạng cảm thấy choáng váng khi hàng loạt các vụ tố cáo ngoại tình hoặc đánh ghen xuất hiện với mức độ chóng mặt trên mạng xã hội chỉ trong một thời gian ngắn. Ngoài những dòng trạng thái oán than, trách móc, có người còn “hồn nhiên” tung cả video quay lại cảnh đánh ghen của bạn mình lên facebook.

to giac ngoai tình

danh ghen

Những cô gái đăng ảnh tình địch lên mạng và dùng lời lẽ khiếm nhã miệt thị họ.

Một phần trong video quay lại vụ đánh ghen đình đám chấn động mạng xã hội diễn ra ở miền Bắc.

Có thể thấy những sự việc trên có một điểm chung, đó là người tố cáo và người bị tố - những người khốn khổ trong nội dung câu chuyện đều là phụ nữ. Phần lớn cư dân mạng cũng chỉ “chỉa mũi dùi” vào cô gái được cho là “hồ ly tinh” kia mà rất ít người quan tâm đến phía sự việc sai đúng đều có phần lớn lỗi là người đàn ông. Và mọi người cũng quên rằng mình đang cổ vũ cho một hành động trái pháp luật, có thể bị phạt tiền - thậm chí là đền tiền.

Hàng loạt bình luận cổ vũ và mang tính kích động cho hành vi đánh ghen ầm ĩ của một người phụ nữ.

. Hàng loạt bình luận cổ vũ và mang tính kích động cho hành vi đánh ghen ầm ĩ của một người phụ nữ.

cmt benh vuc

Bình luận bức xúc của một cư dân mạng sau khi xem xong video quay lại cảnh đánh ghen.

Vấn đề được đặt ra ở đây là tại sao những người phụ nữ chân yếu tai mềm lại phải đi hạch sách nhau. Còn anh chồng hay người yêu, là người đi ngoại tình thì lại ít ai để ý đến. Nguyên nhân lớn nhất lẽ ra phải thuộc về người không chung thủy, nếu không có cô gái này thì cũng có cô gái khác. Liệu người vợ/người yêu có “dẹp loạn” được hết tất cả các cô giáo xung quanh chồng/người yêu của mình? Hay đây chỉ là biện pháp tệ hại nhất khi chúng ta chọn cách “ỷ mạnh hiếp yếu”, kéo người đến đánh một người phụ nữ chân yếu tay mềm như mình vì biết sức không thể đánh lại một người đàn ông - người đáng bị lên án nhất trong vụ việc.

Giải quyết chuyện tình cảm bằng cách ầm ĩ như vậy vốn đã không phải là chuyện tốt đẹp gì. Chưa kể, việc đối mặt với nguy cơ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật là có thật. Theo thông tin mà chúng tôi biết được, người phụ nữ trong video đánh ghen ở miền Bắc phía trên đã bị tố cáo “hạ nhục nhân phẩm” và “đánh người”, hiện đang phải làm việc với cơ quan điều tra. Nhưng người được cho là chồng chị - người có trách nhiệm lớn nhất trong chuyện này thì lại hoàn toàn im lặng, bỏ mặc vợ mình với đứa con đang mang thai phải đối diện một mình với pháp luật.

cong an kien

Đoạn hội thoại của người phụ nữ đánh ghen ở Yên Bái với bạn. (Ảnh: Beat.vn)

Một người đàn ông tốt sẽ là người đàn ông không để người mình yêu lâm vào tình thế xấu xí như thế này. Người duy nhất có trách nhiệm trong chuyện tình yêu với bạn là người đã hứa “mãi yêu” chứ không phải những người mà bạn đang muốn “dằn mặt, dạy một bài học cướp chồng…”. Nên nhớ, tình cảm là thứ không thể tranh giành. 

Vì thế, các cô gái, hãy biết tôn trọng và bảo vệ mình. Chúng ta chỉ có thể bảo vệ nó bằng một trái tim ấm và cách giải quyết thông minh, khôn khéo. Bạo lực chỉ dành cho những kẻ bất lực - đó là điều luôn luôn đúng!

Chia sẻ
Tin mới nhất