Sắc màu Cuộc Sống

Tông sập cầu Ghềnh, tài công lái sà lan đến giờ vẫn bặt tăm

Chia sẻ

Đến 17h ngày 20/3, tài công chính cùng hai tài phụ lái sà lan tông sập cầu Ghềnh vẫn chưa ra trình diện cơ quan chức năng. Thứ trưởng Bộ GTVT cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã đến hiện trường, điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Chiều 20/3, Ban Tuyên giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo nhanh thông tin về vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh khiến 3 người rơi xuống sông, hoạt động đường sắt tê liệt.

Hiện trường vụ sập cầu ghềnh ở TP Biên Hòa.

Hiện trường vụ sập cầu ghềnh ở TP Biên Hòa.

Ông Đặng Mạnh Trung - Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh cho biết, sà lan dài 42,83 m, rộng 12,23 m do bà Nguyễn Thu Hồng (quê Tiền Giang, ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) làm chủ, tài công chính là ông Nguyễn Văn Thưởng. Sáng cùng ngày, sà lan chở cát sỏi từ xã Hiệp Hòa về cầu Hóa An, khi đến đoạn cầu Ghềnh thì tông trụ cầu khiến nhịp số 2 và 3 gãy đổ xuống sông.

Thời điểm xảy ra vụ việc thì trên sà lan có 3-4 người, trong đó hai tài phụ kịp nhảy khỏi sà lan, bơi vào bờ và rời khỏi hiện trường còn tài công Thưởng vẫn chưa rõ tung tích. Đến 18h, lực lượng chức năng chưa ghi nhận có người nào tử vong.

sap cau ghenh 2

Lực lượng cứu hộ chưa ghi nhận có người thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng.

Ông Trung cho biết thêm, vấn đề hoạt động đường sắt đã có phương án tạm thời. Theo đó, các chuyến tàu Hà Nội vào TP HCM dừng lại ở ga Biên Hòa, hành khách được trung chuyển miễn phí đến ga Sóng Thần. Còn từ TP HCM đi Hà Nội sẽ trung chuyển ngược lại.

Tại buổi họp báo, ông Trần Tuấn Triệu - Phó giám đốc cảnh sát PCCC Đồng Nai thông tin, Chính phủ đã giao cho Bộ GTVT xử lý vụ việc. Đoàn công tác của Bộ công an cũng đã đến hiện trường phối hợp, điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Đến 18h30, công tác cứu hộ hiện vụ sập cầu đã tạm ngưng vì trời tối, chiếc sà lan trong vụ việc được kéo vào bờ để tránh tình trạng trôi tự do và có nguy cơ va vào những cây cầu khác. Theo lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai, có khoảng 200 người được huy động gồm các chiến sĩ cứu hộ, công an, dân phòng… phối hợp xử lý vụ sập cầu.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất