Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật về clip lòng đỏ trứng gà nẩy tưng tưng như quả bóng tennis

Chia sẻ

Lòng đỏ trứng không bở tơi như bình thường mà rắn chắc. Khi ném xuống nền, lòng đỏ vẫn không bị vỡ ra mà nảy lên như quả bóng tennis. Vậy đâu là sự thật về "quả trứng tennis này"?

Tin tức mới nhất về việc “nghi án” trứng gà Trung Quốc xuất hiện tại Hải Phòng vào chiều qua khiến dư luận xôn xao, lo lắng. Đoạn video ghi lại hình ảnh quả trứng gà sau khi luộc, bóc tách lấy lòng đỏ thì xuất hiện sự bất thường. Không giống những quả trứng khác, lòng đỏ không bở tơi mà ngược lại, rất săn chắc. Khi ném mạnh xuống đất vẫn không bị vỡ mà nảy lên như lò xo.

Lòng đỏ trứng nảy như lò xo. Ảnh cắt từ clip.

Lòng đỏ trứng nảy như lò xo. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi trực tiếp với chủ nhân đoạn ghi hình này, anh Hoàng cho biết: “Chiều qua, tôi ra chợ Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng mua trứng cho bữa tối. Khi bóc trứng, tôi thấy lòng đỏ rắn chắc khác thường, ném lòng đỏ xuống sàn nhà, chúng nảy như lò xo. Cho rằng đây là trứng giả từ Trung Quốc nên tôi và mấy người bạn không dám ăn”.

Bác bỏ nghi án trứng giả

Để giải đáp cho những băn khoăn khiến dư luận xôn xao, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội, ông Thịnh nói: “Tin đồn trứng giả là không có thật vì không ai có thể làm ra được loại trứng này. Trứng ở đâu thì cũng vẫn là trứng dù là trứng ở Trung Quốc hay ở Việt Nam. Lòng đỏ của trứng có bở hay không phụ thuộc vào việc chúng ta bảo quản như thế nào. Với hiện tượng này là do quá trình bảo quản trứng bị bỏ trong tủ lạnh khiến những chất trong quả trứng bị biến tính”.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội đang trao đổi với PV.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội đang trao đổi với PV.

Giải thích thêm về hiện tượng lạ này, ông nói: “Chúng ta hãy mang bỏ trứng vào tủ lạnh 5 phút, sau đó mang ra luộc sẽ gặp hiện tượng này là hoàn toàn bình thường”.

Nếu bảo quản đúng kỹ thuật sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con người. “Chỉ khi nào trứng luộc lên lòng đỏ có màu đen thì chúng ta không nên ăn vì trứng ấy đã bị hỏng. Nếu ăn vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe”, ông cho biết.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất