Sắc màu Cuộc Sống

'Soái ca' thấy chuyện bất bình, ra tay bảo vệ người lớn tuổi

Chia sẻ

Khi thấy anh chàng áo vàng liên tục chửi rủa và gây hấn với chú bán nước đá mặc dù 2 xe chỉ va quẹt nhẹ, "soái ca" áo đen liền nhảy xổ ra, lên tiếng bênh vực người lớn tuổi.

Khi giao thông trên đường, xảy ra va chạm là điều không ai mong muốn. Một số trường hợp chỉ là va chạm nhẹ, thiệt hại về người và vật không đáng kể, nhưng rất nhiều người không giữ được bình tĩnh, khiến cho tình hình càng nghiêm trọng hơn.

Một số người sẵn sàng to tiếng hoặc dùng bạo lực để chiếm thế thượng phong, mà không cần biết rằng lỗi sai về phần ai. Cũng trong một vụ va quẹt nhẹ như vậy, mà chàng trai áo vàng trong video dưới đây sẵn sàng chửi rủa người lớn tuổi, thậm chí còn có ý định dùng chân tay. May thay, một thanh niên qua đường đã “thấy chuyện bất bình chẳng tha” và ra tay giúp đỡ.

Video quay lại toàn cảnh vụ xô xát. (Nguồn: FB Móm Cô)

Sự việc diễn ra vào ngày 21/10, tại khu vực đường Hưng Đạo, phường Sao Đỏ, xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Chiếc xe chở hàng của một chú bán đá lớn tuổi vô tình va quẹt với xe máy của 2 thanh niên, một người áo vàng và một người áo đen, quần jean xanh.

Soaicabaovenguoilontuoi

Thanh niên áo vàng hung hăng cầm mũ bảo hiểm, liên tục chỉ tay vào chú bán đá lớn tuổi. (Ảnh chụp từ clip)

Theo như trong video, thì có vẻ như ba người không xây xát gì, nhưng chiếc xe máy còn khá mới của hai thanh niên bị đổ. Có thể vì vậy, mà người mặc áo vàng tức giận, liên tục chửi rủa, dùng những lời lẽ thiếu văn hóa như: “mày… tao, bố mày kêu mày dựng xe lên cho bố…”, và dọa đánh.

Người đi cùng tỏ ý can ngăn và hòa giải nhưng vẫn không xoa dịu được con nóng của bạn mình. Trái ngược với thanh niên hung hăng kia, chú bán đá vẫn im lặng, cam chịu và làm theo yêu cầu của anh này.

Soaicabaovenguoilontuoi

Chú bán đá dựng chiếc xe máy của hai thanh niên dậy trong tiếng chửi rủa không ngừng. (Ảnh chụp từ clip)

Người bạn đi cùng liên tục can ngăn nhưng bất thành. (Ảnh chụp từ clip)

Người bạn đi cùng liên tục can ngăn nhưng bất thành. (Ảnh chụp từ clip)

Một thanh niên khác, trong trang phục đen, đã đứng quan sát sự việc một lúc lâu. Thấy thanh niên áo vàng cứ tiếp tục đe dọa chú bán đá khi chiếc xe đã được dựng lên, anh liền lên tiếng trong bức xúc.

Soaicabaovenguoilontuoi4

Anh chàng áo đen quyết định lên tiếng bênh vực người lớn tuổi. (Ảnh chụp từ clip)

Trong cơn nóng giận, anh chàng này còn “tung cước” vào người anh áo vàng và lên tiếng bức xúc: “Người ta là người bán đá, đừng có mà bắt nạt. Không liên quan đến tôi, nhưng tôi ngứa mắt. Tôi đi sau, tôi nhìn thấy hai anh đi sai!”

Danhnguoi

Sau đó, khi bị đánh và gặp phải người “cứng” hơn mình, thanh niên áo vàng có vẻ nhụt chí, thái độ chuyển biến khác hẳn nhưng vẫn chưa bỏ cuộc. Ba người còn tiếp tục giằng co một lúc lâu sau mới giải tán.

 Theo người quay video, thì lúc sau anh chàng hung hăng này còn phải xin lỗi, nhưng do điện thoại hết pin nên không thể quay tiếp.

Soaicabaovenguoilontuoi3

Sau khi video được tung lên mạng, vì vô lễ với người cao tuổi, thanh niên áo vàng liên tục bị “ném đá”. Ngược lại, anh chàng áo đen “ra tay tương trợ” thì nhận được nhiều lời khen ngợi. Chưa kể, anh còn được tung hô lên làm “soái ca”. 

benhvuc 1

Những bình luận khen ngợi của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Trong vụ tai nạn này, dù chưa rõ ai đúng ai sai, nhưng việc nhục mạ và đe dọa người lớn tuổi là hành vi không thể chấp nhận được. Hơn nữa, việc hơn thua với nhau ở ngoài đường thế này càng làm cản trở và ảnh hưởng đến mọi người.

Ngày nay, nhiều người thường rất ngại lên tiếng can thiệp khi thấy chuyện xấu xảy ra, mặc dù ai cũng hiểu đó là chuyện nên làm. Do tâm lý chung là sợ phiền phức và thiệt về phía mình, nên họ đành chấp nhận im lặng, giả vờ ngó lơ. Nhưng hành vi vô tâm đó thực chất là đang tiếp tay và cổ vũ cho tội ác. 

Chính vì vậy mà hành vi nghĩa hiệp của anh chàng áo đen càng đáng quý và trân trọng. Nếu mỗi người Việt Nam đều thôi im lặng và biết lên án trước cái xấu như thế này, thì chắc hẳn trong tương lai gần, xã hội sẽ trở nên ngày càng tốt đẹp hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất