Sắc màu Cuộc Sống

Sợ pháp luật 'sờ gáy', thanh niên Việt thừa nhận lập Facebook giả danh IS

Chia sẻ

Sau nhiều ồn ào gây ra từ trang Facebook mạo danh IS, một người Việt trẻ đã phải thừa nhận trò đùa quá lố của mình và xóa trang Facebook gây tranh cãi kia.

Môt bộ phận bạn trẻ Việt mặc dù tin Timur Zhunusov là Facebook của một thành viên thuộc tổ chức khủng bố khét tiếng tàn bạo IS nhưng vẫn “vô tư” và “can đảm” để lại những lời chửi bới khiếm nhã, vô văn hóa và cả những bình luận gây hấn, thách thức IS tấn công khủng bố vào Việt Nam.

Avatar3mau-1

Những lời thách thức nông nổi của nhiều cư dân mạng Việt trên trang Facebook tên Timur Zhunusov.

Hành động bột phát, nông nổi của nhóm người trên đã gây bức xúc, phẫn nộ và hoang mang trong dư luận trên diện rộng. Sự lo lắng trong người dân càng dâng cao khi thấy tài khoản Facebook Timur Zhunusov liên tiếp đáp trả những bình luận của các Facebooker Việt bằng tiếng Ả Rập.

Những câu trả lời, đối đáp của người này khi dùng Google Translate dịch ra đều nghiêm túc đến đáng sợ, theo đúng giọng điệu cực đoan của IS. Trong đó, đáng quan ngại nhất là câu nói: “Tôi cảm thấy rằng Việt Nam xúc phạm đến tôn giáo của chúng tôi và chúng tôi sẽ trả lời một tin nhắn cho quốc gia của bạn”. 

6

Lời đáp trả đúng kiểu IS khiến người dân Việt Nam hốt hoảng.

Sự việc trên đã gây hoang mang, lo lắng vô cùng cho người dân, nhất là sau khi thông tin các phiến quân Malaysia dự định thành lập chi nhánh của IS tại khu vực Đông Nam Á được các tờ báo trong nước đưa tin.

taikhoangiamaois (4)

Một số cư dân mạng tỉnh táo đã sớm nhận ra tài khoản Timur Zhunusov có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Tuy nhiên, sau khi bị công kích và phải lâm vào trạng thái lo sợ pháp luật, chính chủ nhân tài khoản đã bất ngờ viết một status bằng tiếng Việt, thừa nhận: “Ad xin mạn phép đì-lép trang. Vì lý do… giỡn vui tí…”

taikhoangiamaois (3)

Lời tự thú của chủ nhân tài khoản Facebook giả mạo này.

taikhoangiamaois (1)

Thực hiện một trò đùa rất vô duyên và thiếu ý thức nhưng người này có vẻ như không nhận thức được điều đó.

taikhoangiamaois (2)

Ngoài tài khoản Timur Zhunusov, Facebook hiện đang có nhiều tài khoản núp bóng IS đáng ngờ khác.

 
Trong khi cả thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng và khiếp sợ trước sự tàn bạo của IS trong vụ tấn công khủng bố Paris (Pháp) khiến 129 người thiệt mạng vào đêm 13/11, hành động đùa giỡn vô ý thức của những thành phần như trên, bao gồm cả người giả mạo tài khoản Facebook IS và những người bình luận thiếu suy nghĩ đều đáng phê phán và lên án. Không loại trừ khả năng những người đứng sau trò đùa vô duyên và không kém phần tai hại này sẽ phải đối mặt với những hình phạt thích đáng của pháp luật một ngày không xa.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất