Sắc màu Cuộc Sống

Sau vụ nữ sinh bị tạt axit: Đi mua axit ở chợ 'tử thần' Sài Gòn

Chia sẻ

Sau vụ hai nữ sinh bị tạt axit ở quận Gò Vấp, TP.HCM chúng tôi tìm đến chợ Kim Biên (quận 5), để tìm mua thử hóa chất này. Trong khi các chủ hàng tỏ vẻ dè dặt, cảnh giác thì cánh xe ôm 'bao có hàng'.

Vụ trọng án tạt axit xảy ra, trái với suy đoán của nhiều người, việc mua axit không hề “dễ như mua rau'. Trái lại, các chủ cửa hàng ở đây đã tỏ vẻ cảnh giác, thậm chí khi nhân viên giới thiệu có hàng với chúng tôi thì các ông, bà chủ vội đính chính là: “không có bán”.

Chiều 31/3, trong vai người có nhu cầu mua lẻ axit Sunfuric về dùng để thực hiện thí nghiệm, chúng tôi đến chợ Kim Biên. Bước vào một cửa hàng bán hóa chất, khi nghe nói chỉ mua 1 vài lít nên nam thanh niên trong cửa hàng liền… ngó lơ, tỏ vẻ không mấy mặn mà.

Người chủ cửa hàng bán hóa chất ở chợ Kim Biên nhếch mặt, vội vã thanh minh không có bán a xit sunfuric bởi “lính” trót giới thiệu cho chúng tôi là có.

Người chủ cửa hàng bán hóa chất ở chợ Kim Biên nhếch mặt, vội vã thanh minh không có bán a xit sunfuric bởi “lính” trót giới thiệu cho chúng tôi là có.

“Ở đây ít có ai bán lẻ lắm, thường thường họ mua ít nhất cũng mấy ký không à”, nói rồi thanh niên này ngoảnh mặt nói vọng vào trong với ông chủ: “Có bán lẻ axit không, bán cho họ kìa”.

Vừa nghe, người chủ liền chạy ra chữa cháy ngay: “Trời ơi, giỡn không vậy, ở đây làm gì có bán axit gì mà mua. Bán cho công an họ bắt hả”. Nghe chủ nói, người thanh niên lúc nảy trố mắt nhìn vì ngạc nhiên.

Rời cửa hàng, chúng tôi ghé một vài cửa hàng khác nhưng đều nhận được cái lắc đầu.
Thậm chí, khi nghe nói chỉ mua 1 lít axit, người phụ nữ bán hóa chất ở chợ Kim Biên liền quát lên: “Mua lẻ làm cái gì, mày mua tạt người ta hả. Mới hồi hôm qua có 2 đứa nhỏ bị tạt axit dưới Gò Vấp đó, thấy tội gì đâu luôn”.

Tiếp đến, chúng tôi ghé cánh xe ôm ở chợ nhờ mua a xit Sunfuric, mua xong sẽ gửi ít tiền cà phê. Cánh xe ôm cười hô hố, dường như trúng được mánh. Một người trong đám liền cho số điện thoại rồi kêu chúng tôi đứng đợi đó ít phút.

Chừng 10 phút sau, một người đàn ông chạy trờ tới, rồi ra giá: “Ở đây người ta không bán 1 lít đâu, 5 lít trở lên mới bán. Anh lấy rẻ tụi bay 800.000 đồng/5 lít thôi”.

Nghe chúng tôi thanh minh: khi nãy chủ cửa hàng chỉ nói vài chục ngàn 1 lít, thì người đàn ông liền hạ giọng: “Thôi được, giờ tụi em mua được bao nhiêu? 600.000 ngàn… thôi 500.000 ngàn được chốt giá nè! Không mua thì vào trong đó mua đi, thử ai bán cho tụi mày”, nói xong người đàn ông nhếch mặt phóng xe đi vút vào khu chợ.

Thử đi hỏi thăm làm sao để mua được a xit ở chợ Kim Biên một cách dễ dàng, chúng tôi được ông Vương (ngụ đường Hãi Thượng Lãn Ông, quận 5) tư vấn: “Không thấy mấy nay ti vi họ đang nói rầm rộ việc bị tạt axit hả? Lúc này mà cứ khơi khơi, lạ nước lạ cái đi mua thì ai mà dám bán cho. Đợi khi nào tình hình lắng xuống thì hãy ghé qua mua…”.

Rõ ràng, việc mua bán axit đã trở nên “cảnh giác cao độ” hơn tại chợ Kim Biên sau vụ án đau lòng nói trên. Thế nhưng, đó chỉ là bề nổi khi mà chỉ cần có tiền, đưa cho cánh xe ôm thì chắc chắn một người có dã tâm xấu vẫn có thể dễ dàng sở hữu được vài lít axit.
Vấn đề đặt ra là việc mua bán thứ hóa chất này có được quản lý chặt chẽ, kiểm soát gắt gao hay không xem ra vẫn còn đang bị bõ ngõ.

Thôi được giờ tụi em mua được bao nhiêu? 600.000 ngàn… thôi 500.000 ngàn được chốt giá nè! Không mua thì vào trong đó mua đi, thử ai bán cho tụi mày”, một “cò” xe ôm ra giá.
Chia sẻ
Tin mới nhất