Sắc màu Cuộc Sống

Sài Gòn bước vào đợt lạnh nhất năm

Chia sẻ

Nhiều ngày nay, thời tiết se lạnh vào đêm và sáng sớm ở TP HCM, người dân ra đường vào thời điểm này phải mặc áo ấm.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ (KTTV-NB), do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh kết hợp với hoàn lưu của vùng áp thấp (suy yếu từ cơn bão số 5) đang tồn tại trên biển Đông, tại khu vực Nam Bộ sáng sớm có mù nhẹ, thời tiết khá lạnh do thời điểm này nhiệt độ giảm còn 21 - 24 độ C, tại một số khu vực miền núi nhiệt độ có thể xuống dưới 21 độ C.

Sài Gòn bước vào đợt lạnh nhất năm

Trẻ em đến trường được mẹ cho mặc áo ấm, choàng khăn. Ảnh: Lê Quân.

Nhiệt độ thấp nhất ghi nhận tại TP HCM trong ngày 18/12 là 21 độ C (ở Tân Bình) và 21,7 độ C (tại Nhà Bè). Ban ngày, khi có nắng, nhiệt độ toàn miền Nam tăng lên từ 30 đến 33 độ C. Tình hình thời tiết này được dự báo sẽ kéo dài đến hết 20/12.Theo ghi nhận của Đài KTTV-NB, đây là đợt lạnh nhất trong năm 2015 tại miền Nam. Nhiệt độ hiện thấp nhất tại một số khu vực như: thị xã Long Khánh 18,5 độ C, Biên Hòa (Đồng Nai) 20,3 độ C, Phước Long (Bình Phước) 19,5 độ C, Mộc Hóa (Long An) 20,5 độ C,…

Theo ghi nhận, sáng nay, thời tiết Sài Gòn đã thay đổi, trời lạnh hơn so với mọi ngày. Một phụ huynh ở quận 9 có con học mẫu giáo cho biết, từ chiều qua cô giáo dặn trước khi đưa con đến lớp các mẹ nên mặc áo, quàng khăn giữ ấm cho trẻ, tránh bị bệnh.

Trên xa lộ Hà Nội, nhiều người đi làm sớm cũng mặc áo ấm, choàng khăn che kín mặt.

Sài Gòn bước vào đợt lạnh nhất năm

Nhiều người mặc áo ấm khi ra đường. Ảnh: Lê Quân.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất