Sắc màu Cuộc Sống

Rùng mình sản xuất giấm ăn bằng nước lã và axit

Chia sẻ

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Kim khai “công thức” sản xuất giấm ăn là dùng axit acetic pha với nước lã rồi đóng chai, tuồn ra thị trường bán kiếm lời.

Sáng 8/4, thượng tá Nguyễn Viết Nhi, phó trưởng Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đội 4 của PC49 vừa bắt quả tang cơ sở sản xuất giấm gạo bằng công thức: axit pha với nước lã tại phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An.

sanxuatdam1

Bà Kim thực hiện lại việc pha “giấm ăn” bằng axit và nước lã.

Khoảng 11h ngày 7/4, tổ công tác đội 4, PC49 phát hiện và kiểm tra xe tải của anh Lê Văn Thanh, ngụ phường Hà Huy Tập, TP Vinh, đang vận chuyển 30 thùng dán nhãn mác là giấm gạo Kim Quỳnh gần khu vực chợ Vinh.

Anh Thanh không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ lô hàng trên và khai mua số giấm gạo của một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Kim.

Mở rộng điều ra, khi kiểm tra nhà bà Nguyễn Thị Kim (45 tuổi, quê ở Huế, tạm trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh), lực lượng chức năng phát hiện 146 thùng giấm gạo đang chất trong kho; 3 chiếc can (loại 20 lít), trong đó có 2 thùng đã dùng hết. Trên can có nhãn axit acetic nghi có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Lực lượng chức năng kiểm tra và niêm phong số hàng là “giấm” tại cơ sở của bà Kim.

Lực lượng chức năng kiểm tra và niêm phong số hàng là “giấm” tại cơ sở của bà Kim.

Bước đầu, bà Kim khai nhận “công thức” sản xuất giấm được bà thực hiện là dùng axit pha với nước lã rồi đóng vào chai (loại 500 ml và 1,5 lít).

Cứ 1 lít axit đem pha với 100 lít nước sẽ cho ra khoảng 101 lít nước giấm gạo. Mỗi ngày bà Kim sản xuất được 15 thùng (mỗi thùng có 24 chai) với giá 25.000 đồng/thùng.

Bà Kim bắt đầu chế biến nước chua dạng giấm từ tháng 9/2015.

Chia sẻ
Tin mới nhất