Sắc màu Cuộc Sống

Phụ huynh phát hoảng với phát ngôn gây shock của cô giáo mầm non Hà Nội

Chia sẻ

Mới đây một cô giáo mầm non tại Hà Nội đã có những phát ngôn thiếu văn hóa gây phẫn nộ trong dư luận.

Ngày 20/8 cộng đồng mạng – đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ tỏ ra khá phẫn nộ đối với những phát ngôn thiếu văn hóa của một cô giáo mầm non ở Hà Nội.

Theo ghi nhận, vào ngày 4/7, trên trang cá nhân của mình cô giáo có nickname “Mẹ Cún” đã đăng những tấm ảnh chụp lại nơi làm việc của cô tại trường mầm non B.M , đồng thời chia sẻ những cảm xúc khó chịu với các cháu nhỏ. Trong phần bình luận qua lại với bạn bè mình về học sinh của mình – những đứa trẻ mầm non, cô giáo này đã viết “Tổ sư. Học sinh thì mất dạy như chó ý. Chỉ muốn tát vào mặt chúng nó thôi. Nó còn dọa về mách mẹ, sợ quá”.

Những ngôn từ vô văn hóa khống chập nhận được của cô giáo mầm non.

Những ngôn từ vô văn hóa khó chập nhận của cô giáo mầm non.

Dù bạn bè cô giáo này có khuyên rằng không nên phát ngôn như vậy, vì nếu phụ huynh biết được thì không hay. Nhưng cô giáo này tự tin cho rằng cô không kết bạn trên facebook với phụ huynh nên không sợ.

Sau khi những phát ngôn gây shock này bị cư dân mạng phát hiện và chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng – cô giáo mầm non với nick name “Mẹ Cún” đã đóng ngay facebook của mình. Chồng cô có nick facebook là V.Đ cũng trong tình trạng tương tự.

Nhiều bạn đồng cảm chia sẻ rằng tính trẻ con rất hiếu động, nên nhiều lúc cũng áp lực, nhưng với tư cách của một giáo viên, lại không kiềm chế được cảm xúc, phát ngôn của bản thân thì nên xem lại đạo đức nghề nghiệp. Hơn nữa những phát ngôn này lại được chia sẻ một cách rộng rãi trên mạng xã hội và với những từ ngữ hết sức vô văn hóa, khó chấp nhận.

Trên các diễn đàn những bà mẹ, sự việc về cô giáo “Mẹ Cún” được chia sẻ rất rầm rộ và thu hút nhiều bình luận của các bậc phụ huynh, nhất là các mẹ có con học mầm non. Mọi người đa số đều khá shock trước những câu nói, và cách sử dụng ngôn từ của giáo viên trẻ này. Một số rủ nhau tẩy chay trường học B.M vì không muốn con cháu mình phải sống dưới sự dạy dỗ của một giáo viên “biến chất” như trên.

Cư dân mạng tỏ thái phe phán hành vi của cô giáo.

Cư dân mạng tỏ thái phẫn nộ đối với hành vi của cô giáo.

Nhiều bạn cho rằng cô giáo này không đủ tư cách làm trong ngành sư phạm.

Nhiều bạn cho rằng cô giáo này không đủ tư cách làm trong ngành sư phạm.

Qua tìm hiểu thông tin, phóng viên Saostar biết được nơi cô giáo này đang công tác là Trường mầm non B.M, địa chỉ tại Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội. Ngay lập tức chúng tôi đã liên lạc với Ban giám hiệu nhà trường để nghe phản hồi của nhà trường về sự việc này.

Tuy nhiên khi gọi đến trường thì chúng tôi chỉ nhận được những câu trả lời rất mập mờ, người đại diện trường cho biết chị chưa từng nghe phụ huynh phản hồi về sự việc này. Đồng thời trường cũng không biết thông tin về cô giáo có nick “Mẹ Cún”, dù thông tin này được các phụ huynh chia sẻ rất nhiều trên trang facebook của trường. 

Cô giáo vẫn chưa lên tiếng về sự việc này. Môt số bạn vẫn không thể tin một giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non và là một người mẹ trẻ lại có những lời lẽ có phần thiếu văn hóa như vậy. Mong rằng sự việc lần này sẽ giúp cô rút ra nhiều bài học quý giá để hoàn thiện nhân cách bản thân.

Chia sẻ
Tin mới nhất