Sắc màu Cuộc Sống

Phẫn nộ tột cùng trước clip ông bà cụ móc ví bị đánh tàn nhẫn ở Phú Thọ

Chia sẻ

Mặc dù hai vợ chồng lớn tuổi đã bị trói nghiến và không có sức phản kháng, nhưng những người đàn ông đứng quanh vẫn không ngừng dùng tay, chân, thậm chí là dép để đánh vào mặt họ.

Tại một số nơi ở Việt Nam, khi người dân bắt được những người trộm cắp, móc ví… thay vì giao ngay đến cơ quan chính quyền, họ thường có thói quen “xử” tên tội phạm ngay tại chỗ cho hả dạ. Rất nhiều trường hợp “thay trời hành đạo” quá khích đã bị lên án nhưng tình trạng này dường như vẫn chưa thuyên giảm. Mới đây, cư dân mạng vô cùng bức xúc trước một clip quay lại cảnh ba người đàn ông khỏe mạnh, ăn mặc sang trọng bắt trói và đánh đập dã man hai cụ già suốt một quảng đường dài, ngay giữa chốn đông người. Theo chia sẻ, clip được quay ở  tại chợ Sơn Vy - Phú Thọ và hai ông bà cụ này phạm tội móc túi người đi đường.

Trong clip, một ông cụ tóc đã hoa râm đang bị ba người đàn ông trói ngược tay ra sau. Người phụ nữ được cho là vợ của ông, đứng phía sau,vừa tỏ ý can thiệp - xin nhẹ tay khi chứng kiến chồng mình bị trói đã lãnh ngay những cú tát như trời giáng.

70tuoimoctuibidanhoPhuTho (1)

Sau khi trói tay hai vợ chồng, ba người này bắt đầu áp tải họ đi đến đồn công an. Trên đường đi, cặp vợ chồng lớn tuổi liên tục nhận những cú đạp, tát vào mặt từ những người đàn ông giận dữ bên cạnh. Thậm chí có một thanh niên to lớn, ăn mặc sang trọng còn nắm tóc và dùng dép đánh liên tiếp vào mặt người phụ nữ đang bị trói - mặc cho người phụ nữ lớn tuổi này cố tránh né và tỏ ra đau đớn, cam chịu.

70tuoimoctuibidanhoPhuTho (2)

Cặp vợ chồng già đi thất thiểu và rúm ró vì sợ hãi.

70tuoimoctuibidanhoPhuTho (3)

Một người đàn ông nắm tóc và đánh vào mặt người vợ.

70tuoimoctuibidanhoPhuTho (4)

Chưa hả giận, ông ta còn dùng dép tát liên tiếp vào mặt người phụ nữ kia.

Trong clip cho thấy, một số người ngỏ ý chở cặp vợ chồng phạm tội đi bằng xe máy đến đồn công an cho nhanh khi thấy ông cụ bị hành hung đến mức đi khập khiễng, nhưng đã bị cản lại. Đám đông xung quanh chỉ có vài người ngăn cản hành vi bạo lực của ba người đàn ông hung bạo. Số đông còn lại thì bàn tán xôn xao, cười đùa vui vẻ hết cỡ hoặc đơn giản chỉ là chạy theo để “hóng chuyện”.

Một hình ảnh mất nhân tính giữa những tiếng cười man rợ của cánh thanh niên tại đây đã gây phẫn nộ tột cùng cho những ai xem clip.

70tuoimoctuibidanhoPhuTho (7)-horz

Xung quanh hai vợ chồng có rất nhiều người đi đường,

Đoàn “diễu hành” chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của vài cán bộ cảnh sát.

70tuoimoctuibidanhoPhuTho (11)

Công an đến “giải thoát” cho hai người khỏi đám đông hung tợn.

Sau khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng trên, nhiều cư dân mạng không khỏi “bủn rủn cả chân tay” và bàng hoàng trước sự vô cảm, nhẫn tâm của những người đàn ông trong clip. Nhất là khi cặp vợ chồng bị đánh trong clip cũng đã lớn tuổi, không hề có sức hay hành động phản kháng. Việc tra tấn suốt một đoạn đường dài với những hành vi nắm tóc, cầm dép đánh liên tiếp bị lên án là hết sức dã man và độc ác của những thanh niên khỏe mạnh nhưng thất đức kia.

“Mình cực ghét kiểu bắt trộm, bắt cướp rồi đánh người ta. Bắt được rồi giao nộp cho công an, trẻ hay già cũng thế. Nhìn người ta bị đánh tội lắm. Bản thân mình cũng bị mất trộm đồ rồi, nhiều là đằng khác. Nhưng kể cả có bắt được không bao giờ mình hành xử như thế”, bạn Kim Hằng bức xúc chia sẻ.

“Người ta tuổi ông tuổi bà, có khi lên cả chức cụ rồi. Sống gần hết đời người mà chẳng tôn trọng người ta một chút, chắc phải có lý do gì hai cụ mới phải đi làm việc xấu hổ như thế. Mà dù có sai thì sẽ có chính quyền xử lí. Sao lại đối xử với nhau như thế được nhỉ”, bạn Đặng Ngọc Đức cũng cảm thấy bức xúc trước hành vi trên.

Mặc dù không biết được đầu đuôi câu chuyện và sự tình ra sao nhưng hành vi đánh đập người lớn tuổi ở nơi công cộng là vô nhân tính và đáng lên án. Đến bao giờ người Việt mới bỏ thói ỷ đông hiếp yếu và coi thường luật pháp, coi thường chính quyền như thế này đi?

Chia sẻ
Tin mới nhất