Sắc màu Cuộc Sống

Nước mắt tiễn đưa 3 phi công trực thăng EC130

Theo VnExpress
Chia sẻ

Các phi công hy sinh ở tuổi đẹp nhất cuộc đời khiến người thân, đồng nghiệp không giấu được sự tiếc thương trong giây phút tiễn đưa.

1

Sáng 21/10, lễ truy điệu 3 phi công trực thăng EC130 được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP HCM). Hàng trăm người là đồng nghiệp, người thân đến chia buồn với gia đình các liệt sĩ. Trong điệu nhạc Hồn tử sĩ, 3 áo quan đặt song song nhau, nhiều đồng đội của họ đứng trang nghiêm, rơi nước mắt.

2

Thiếu tá Dương Lê Minh (32 tuổi), thượng úy Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng (cùng 25 tuổi) - hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ bay huấn luyện trên chiếc trực thăng EC130, tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong ảnh là người thân của thượng úy Duy.

3

“Nhìn những mái đầu bạc tiễn đầu xanh tôi không cầm được nước mắt. Các anh ra đi ở tuổi đẹp nhất của cuộc đời, lại là niềm tự hào của cha mẹ người thân”, đồng đội của các phi công, chia sẻ.

4

Người thân của phi công Nguyễn Văn Tùng cho biết, mấy hôm nay cha mẹ anh không ăn không ngủ, khóc ngất nhiều lần. Cậu con trai của họ được biết đến là người hiếu thảo, niềm tự hào của gia đình, dòng họ.

5

Nhiều đồng đội của 3 phi công đến viếng, chia buồn cùng gia đình trong sáng nay.

6

Chiếc mũ của lực lượng Phòng không Không quân được đặt trang trọng trên bàn thờ thiếu tá Dương Lê Minh.

7

Bà Lê Thị Minh Thủy, mẹ anh Minh, thẫn thờ bên con gái. Bà Thủy phục vụ trong ngành công an, từng chịu nỗi đau mất chồng cũng là phi công hy sinh khi bay huấn luyện năm 2005. Chồng bà - thượng tá Dương Văn Thanh - sau đó được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.

8

Chị Bảo Anh, vợ thiếu tá Minh bên đứa con mới sinh được vài tháng. Vợ chồng chị có 2 con, đứa lớn mới 2 tuổi, chỉ vừa biết đi.

9

Sau lễ viếng, các phi công được đưa về Đài hóa thân Bình Hưng Hòa. Di cốt họ được gia đình đưa về quê ở Khánh Hòa, Hà Nam, Thanh Hóa để an táng.

10

Ngày 18/10, trực thăng EC130 số hiệu VN-8632 của Trung tâm huấn luyện, Binh đoàn 18 khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện đã gặp sự cố, rơi tại đỉnh núi Dinh thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khiến 3 phi công hy sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất