Sao & Đời Sống

Nữ giám đốc trẻ và ước mơ trở thành thẩm phán

Chia sẻ

Dù đã là giám đốc kinh doanh của một công ty nhưng hằng đêm cô gái trẻ vẫn luôn chăm chỉ đến giảng đường để thực hiện ước mơ từ bé là trở thành một nữ thẩm phán.

Nguyễn Thanh Hạnh (1985) quê ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con nên chỉ có Hạnh - cô con út được ưu tiên đi học. Tuy nhiên chặng đường đến trường của cô không hề dễ dàng như các bạn đồng trang lứa. Tất cả sách vở, dụng cụ học tập Hạnh đều phải xin từ các anh chị trong xóm vì kinh tế gia đình khó khăn.

10848928_1616362695251878_4591658940274709530_o

 “Ngày đó vất vả, nhưng được đến trường là thích lắm. Được đi học không đơn thuần là niềm vui nữa mà đó là niềm hạnh phúc, vì vậy dù có cực khổ đến đâu tôi vẫn không nghỉ học buổi nào” - Hạnh bồi hồi nhớ lại.

Với cá tính mạnh mẽ, cô nàng từ nhỏ đã yêu thích ngành công an, tuy nhiên gia đình nhất quyết không đồng ý, vì nhiều lý do. Hạnh kể lại: “Mẹ tôi bảo: con gái thì nên học ngành sư phạm vừa nhẹ nhàng, mà lại không tốn nhiều chi phí học tập. Còn nếu con nhất quyết theo nghề công an, thì tự lo cho bản thân, gia đình không lo nổi”.

Năm 2003 sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Thanh Hạnh không thi vào trường sư phạm như mong ước của gia đình mà một mình lên Sài Gòn theo đuổi ước mơ.

Ban đầu, để có tiền sinh sống, cô làm công nhân, phục vụ nhà hàng, rồi bán hàng cho các cửa tiệm…Công việc tuy có vất vả, thu nhập lại không cao nhưng chưa bao giờ Hạnh muốn bỏ cuộc.

Nhờ vào sự thông minh, nhanh nhẹn, một thời gian sau Hạnh may mắn được nhận làm thư ký của một công ty. Sau khi kinh tế ổn định, cô quyết định trở lại con đường học tập để thực hiện ước mơ. Hạnh đã theo học ngành tài chính tại trường Đại học Tài chính ngân hàng TP HCM.

Hiện tại Thanh Hạnh là giám đốc kinh doanh của một công ty chuyên cung cấp thiết bị ánh sáng ở TP HCM, thế nhưng niềm đam mê được trở thành công an hình sự vẫn luôn cháy trong cô.

“Đó là niềm đam mê lớn nhất trong cuộc đời tôi, nhưng có lẽ giờ đây không còn phù hợp với nó nữa. Tôi nhận ra mình đã không còn đủ tuổi để thi vào ngành. Sau một thời gian suy nghĩ, tôi quyết định thi vào trường luật, để trở thành một nữ thẩm phán, như vậy sẽ phần nào giúp thỏa mãn ước mơ thuở bé” - Hạnh chân thành chia sẻ.

DSC08640

Công việc chính của Thanh Hạnh là tìm kiếm, gặp gỡ đối tác và tham gia các dự án đấu thầu.

Hiện tại cô là sinh viên lớp k18 chuyên ngành luật hình sự tại trường Đại học Luật TP HCM. Mỗi tuần vào các tối thứ hai, tư, sáu và chủ nhật Thanh Hạnh đều đặn đến lớp học sau giờ làm việc.

Dự định sau khi tốt nghiệp, nếu có cơ hội cô nàng sẽ từ bỏ công việc hiện tại để vào thi vào tòa án, từng bước tiến đến nghề nghiệp mơ ước.

DSC08655

Hàng ngày Thanh Hạnh tự lái xe đi làm và đi học.

DSC08662

Cô theo học chuyên ngành luật hình sự tại trường Đại học Luật TP HCM.

DSC08678

Dù công việc bận rộn với các dự án và các chuyến đi công tác xa, nhưng Thanh Hạnh luôn cố gắng sắp xếp đến lớp đầy đủ để không bị mất kiến thức.

DSC08685

Ngoài công việc trên công ty và trên trường, Thanh Hạnh thường xuyên về quê hương Đồng Tháp để thực hiện các chương trình từ thiện cho các hộ gia đình nghèo và hỗ trợ học phí cho các em học sinh có điều kiện đặc biệt khó khăn. Hạnh tâm sự: “Nhớ về những ngày tháng khó khăn của mình lúc trước, tôi thương các em và muốn giúp các em có điều kiện để chuyên tâm học tập thật tốt”. 

10533891_1545069779077282_5204886369177470912_n

Cô thường xuyên tự mình thực hiện các chương trình từ thiện tại quê nhà, nhằm giúp đỡ người dân nơi cô sinh ra. (Ảnh: NVCC)

Sở hữu vẻ đẹp thanh thoát cùng bản lĩnh của một doanh nhân, năm 2014 Thanh Hạnh may mắn chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp dành cho giới công sở. Cô nàng chia sẻ: “Nhiều người đến tận bây giờ vẫn không tin rằng tôi đã một mình bước qua những gian truân của mảnh đất khắc nghiệt này. Sẽ không có lý giải nào thỏa đáng, nhưng tôi nghĩ rằng nếu mình tin vào bản thân, thì mọi thứ đều có thể trở thành hiện thực”.

10608641_582562135177738_3142305872865550221_o

Nam 2014 Thanh Hạnh đã may mắn trở thành hoa khôi trong một cuộc thi về sắc đẹp trong giới công sở. (Ảnh: NVCC)

Vươn lên từ những khó khăn, hơn ai hết Thanh Hạnh hiểu rõ được tầm quan trọng của học vấn và ý chí trong cuộc sống. Những điều mà cô đạt được khiến không ít người sẽ ngưỡng mộ, cũng không ít người ganh tị, dèm pha. Nhưng tin chắc rằng cô nàng mạnh mẽ này sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua những chông gai còn phía trước trên con đường bước đến nghề nghiệp mà cô hằng mơ ước.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất