Sắc màu Cuộc Sống

Nữ du khách Ai Cập bị cướp: ‘Tôi vẫn yêu người Sài Gòn’

Chia sẻ

Chiều 16/3, cơ quan chức năng ở TP HCM đã tổ chức buổi xin lỗi công khai chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh - du khách Ai Cập - vừa bị cướp ở phường Phạm Ngũ Lão, Q.1 (TP HCM).

13 giờ 25 phút, Alaa Mohammad bước vào phòng họp báo ở khách sạn Viễn Đông trên đường Phạm Ngũ Lão với vẻ mặt bất ngờ khi thấy khá đông phóng viên.

Thấy phóng viên chụp mình, chị Alaa cũng lấy điện thoại chụp lại phóng viên. Chị cho biết vừa rồi Giám đốc Sở Du lịch TP HCM Văn Thị Bạch Tuyết cũng đã gặp chị để gửi lời xin lỗi. Công ty du lịch Bến Thành cũng có những phần quà hỗ trợ chị Alaa Mohammad.

Chị vui vẻ ghi lại hình ảnh phóng viên chụp mình.

Chị vui vẻ ghi lại hình ảnh phóng viên chụp mình.

Alaa Mohammad cho biết chị đến TP HCM ngày 9/3 và có ý định rời Việt Nam vào ngày 7/4. Do hành trình đi du lịch khám phá nên khi đến Việt Nam, Alaa Mohammad chưa có kế hoạch cụ thể mà chỉ dự tính đến Huế, Quảng Bình, Sapa, Cát Bà, Hà Nội.

Sau khi xảy ra vụ cướp, chị đã đến công an phường và nhận được sự hỗ trợ. Tuy nhiên trên tuyến đường không có camera nên khó xử lý vụ việc. Vụ cướp đã khiến Alaa Mohammad mất một ít tiền và thẻ ATM nhưng rất may không mất hộ chiếu. Sau khi xảy ra sự việc, chị Alaa Mohammad không muốn chia sẻ thông tin trên báo chí hay mạng mà chỉ thông báo cho cha mẹ và bạn bè. Alaa Mohammad cho biết đã đi du lịch 10 nước nhưng đây là lần đầu tiên chị gặp phải cảm giác sợ hãi khi bị cướp giật.

Chị cũng rất cảm kích sau khi sự việc xảy ra chị nhận được rất nhiều hỗ trợ của người dân, nhất là cộng đồng mạng. Để ngăn chặn cướp ở đường phố, theo Alaa Mohammad, TP HCM cần lắp đặt nhiều camera để khi có sự cố có thể dựa vào đó để lần tìm ra thủ phạm.

Tiếp xúc với bà Võ Thị Bạch Tuyết, giám đốc sở du lịch TP HCM

Tiếp xúc với bà Văn Thị Bạch Tuyết, giám đốc sở du lịch TP HCM.

“Người dân ở Sài Gòn rất thân thiện và giúp đỡ tôi rất nhiều. Dù sự việc không hay xảy ra nhưng đó chỉ là hành động của 2-3 người, còn người dân Sài Gòn thời gian qua đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi vẫn yêu người dân Sài Gòn!”, Alaa Mohammad cười nói.

Công ty du lịch Bến Thành cho biết sẽ hỗ trợ chuyến du lịch xuyên Việt để tạo ấn tượng cho Alaa và giúp cô quên đi câu chuyện không hay vừa qua. Hành trình du lịch sắp tới sẽ do Alaa Mohammad chọn và Bến Thành sẽ tổ chức.

nudukhach1

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 chiều 11/3, chị Alaa Mohammad (22 tuổi, quốc tịch Ai Cập, lưu trú ở P.Bến Thành, Q.1) đi bộ đến trước nhà số 36 Lương Hữu Khánh (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) thì bị 2 đối tượng đi trên xe gắn máy áp sát, giật chiếc túi xách rồi bỏ chạy.
Sau bị cướp giật tài sản, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh đã ngồi khóc nức nở tại hiện trường. Theo trình báo của nạn nhân, bên trong túi xách có 230 USD, 1 chiếc ví, 1 sạc pin điện thoại và 1 số giấy tờ cá nhân.

Sau khi biết được thông tin du khách nước ngoài bị cướp giật hết tài sản phải ngồi khóc giữa đường phố, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã yêu cầu lãnh đạo địa phương phải đứng ra xin lỗi nạn nhân bị cướp.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất