Sắc màu Cuộc Sống

Nụ cười lạc quan của nữ sinh Hà Vi sau khi bị cưa chân vì bác sĩ tắc trách

Chia sẻ

Không còn buồn, đau đớn như những ngày đầu bị cưa mất một chân, Hà Vi giờ đây đã nở nụ cười và tập bước đi bằng một chân với sự giúp đỡ của cha cùng bác sĩ trị liệu.

Ha Vi 1

Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 24/3, Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10 Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, nữ sinh bị cưa mất một chân do sự tắc trách của bác sĩ nơi quê nhà) đã được chuyển đến bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng điều trị.

Ha Vi 2

Bác sĩ điều trị cho biết, Hà Vi sẽ được tập vật lý trị liệu các động tác co giản ở các cơ chân và chăm sóc phần mỏm cụt. Khi ổn định, Vi sẽ được bệnh viện lấy mẫu để tiến hành làm chân giả.

Ha Vi 3

Cứ vào 14h hàng ngày, Hà Vi sẽ tự mình duy chuyển từ phòng bệnh đến phòng vật lý trị liệu và dành khoảng 1 giờ tập luyện với sự hướng dẫn, trợ giúp của bác sĩ.

Ha Vi 4

Dù vẫn còn phần đau đớn nhưng nữ sinh luôn cố gắng thực hiện các động tác được bác sĩ hướng dẫn.

Ha Vi 5

Sau những buồn bã vì bị mất một chân, Hà Vi giờ đây đã nở nụ cười và vui vẻ trong phòng tập, tình thần ngày một ổn định hơn.

Ha Vi 6

Hà Vi chia sẻ: “Em rất nhờ nhà và em trai. Em chỉ mong sao sớm bình phục để về đi học, gặp bạn bè thầy cô giáo. Em không còn buồn như lúc mới bị mất chân nữa, chỉ khi nào đau quá em sẽ khóc thôi”.

Ha Vi 7

Các bác sĩ luôn tận tình chỉ dẫn Hà Vi từng bước một. Hiểu được nỗi đau của Vi, nhiều bác sĩ luôn pha trò giúp cô gái trẻ có cảm giác thoải mái như ở nhà và cười nhiều hơn.

Ha Vi 9

Luôn ở bên con gái, ông Lê Văn Long (cha Hà Vi) cho biết, nhiều đêm lên cơn đau, Hà Vi luôn đấm tay vào tường. Nhìn cảnh tượng đó, người làm cha như ông rất xót xa…

Ha Vi 11

Nói về tương lai của con gái, ông Long cho biết: “Tương lai của con bé sau này sẽ không bằng người khác rồi. Hoàn cảnh gia đình cũng không phải khá giả nên không sợ lo cho Vi được sau này. Hiện tại, tôi mong Vi sớm bình phục về nhà đi học trở lại”.

Chia sẻ về tương lai, Hà Vi cho biết thêm: “Em không biết sau này sẽ làm gì nữa. Mọi thứ giờ mong manh và hỗn loạn quá nên em không nghĩ được gì. Chỉ mong sao sau này kiếm được một việc gì đó ổn định và tự nuôi bản thân để không làm gánh nặng cho cha mẹ”.

Chia sẻ về tương lai, Hà Vi cho biết thêm: “Em không biết sau này sẽ làm gì nữa. Mọi thứ giờ mong manh và hỗn loạn quá nên em không nghĩ được. Chỉ mong sao sau này kiếm được một việc gì đó ổn định và tự nuôi bản thân để không làm gánh nặng cho cha mẹ”.

Ha Vi 13

Trước sóng gió đầu đời, nhưng Hà Vi luôn nổ lực vươn lên. Khi nói chuyện với bất kỳ ai, Vi luôn nở cụ cười thân thiện.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất