Sắc màu Cuộc Sống

Kỳ tích đến tận 2 lần: Hoàng Xuân Vinh đoạt huy chương bạc Olympic!

Cường Ngô
Chia sẻ

Mặc dù không giành được 'vàng', nhưng Hoàng Xuân Vinh đã lấy lại những gì đã mất từ Thế vận hội mùa hè 2012 khi để vụt mất HCĐ lịch sử, thua người về thứ 3 thứ ba - Wang Zhiwei (Trung Quốc) vỏn vẹn 0,1 điểm.

Hai viên đạn trong loạt bắn cuối cùng, xạ thủ Việt Nam thực hiện không tốt nên đã để vuột mất HC vàng, chỉ giành HC bạc ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Tuy nhiên, đây là kết quả khá bất ngờ với người hâm mộ thể thao Việt Nam, bởi 50m không phải là nội dung thế mạnh của Hoàng Xuân Vinh.

1113

Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận giải.

Hoàng Xuân Vinh giành huy chương b

Hoàng Xuân Vinh về nhì sau đối thủ đến từ “xứ sở kim chi” Jin Jongoh. Trong vòng đấu loại, tay súng này cũng đứng đầu bảng với 567 điểm.

Hoàng Xuân Vinh để vuột vàng đáng tiếc.

Hoàng Xuân Vinh để vuột vàng đáng tiếc.

Hoàng Xuân Vinh trong loạt bắn cuối cùng.

Hai loạt bắn cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh đạt 8,2 và 8,5 điểm.

Thi đấu

Xạ thủ Việt Nam tiếc nuối khi không làm tốt trong loạt bắn cuối cùng.

đối thú người hàn quốc

Người hùng của đất nước so tài cùng đối thủ người Hàn.

Ở vòng bắn loại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đạt 556 điểm, đứng vị trí thứ 6 trên tổng số 8 người góp mặt trong loạt bắn chung kết. Anh khiến khán giả “đứng ngồi không yên” vì thứ bậc liên tục thay đổi, thậm chí liên tục nằm trong nhóm cuối, dưới cả xạ thủ Trần Quốc Cường. Tuy nhiên, nhờ sự bản lĩnh, quyết đoán, tôi luyện trong môi trường quân đội, anh đã xuất sắc ở loạt bắn cuối, giành tấm vé vào chung kết.

Bảng điểm chung cuộc ở vòng loại 50m súng ngắn. Hoàng Xuân Vinh đứng thứ 6.

Bảng điểm chung cuộc ở vòng loại 50m súng ngắn. Hoàng Xuân Vinh đứng thứ 6 nhờ điểm 10 ở viên đạn cuối, trong khi đó xạ thủ người Hàn Quốc Jin Jongoh dẫn đầu với 567 điểm. Mặc dù có cùng số điểm với Hoàng Xuân Vinh nhưng xạ thủ người Trung Quốc Wang Zhiwei đứng cuối bảng.

Hoàng Xuân Vinh đạt điểm số tối đa trong loạt bắn cuối.

Hoàng Xuân Vinh đạt điểm số tối đa trong loạt bắn cuối. Theo như cách tính điểm mới thì điểm số tại vòng loại không được tính ở vòng chung kết.

Xạ thủ Việt Nam có cú lộn ngược dòng thần tốc, đạt tổng cộng 556 điểm, để trở thành một trong tám người vượt qua vòng loại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm hôm nay 10/8.

Ở nội dung này, mỗi xạ thủ được cấp 60 viên đạn (mỗi viên tối đa đạt 10 điểm), và bắn tự do trong vòng 90 phút. Xạ thủ Việt Nam có cú lộn ngược dòng thần tốc, đạt tổng cộng 556 điểm, trở thành một trong tám người vượt qua vòng loại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm góp mặt trong trận chung kết.

50m súng ngắn bắn chậm không phải nội dung sở trường của Hoàng Xuân Vinh. Các đối thủ của anh ở nội dung này đều là những tên tuổi có tiếng trong làng bắn súng thế giới như xạ thủ Jongoh Jin - từng giành 5 tấm huy chương ở 3 kỳ Olympic, Pang Wei - giành HCV ở Bắc Kinh 2008, Felipe Almeida Wu…

Theo xếp hạng của Liên đoàn Bắn súng thế giới, hiện Hoàng Xuân Vinh đứng vị trí 20 trong số các xạ thủ đứng đầu thế giới ở nội dung này. Trước đó, tại Thế vận hội mùa hè 2012, xạ thủ sinh năm 1974 để vụt mất HCĐ lịch sử khi để thua người về thứ 3 thứ ba - Wang Zhiwei (Trung Quốc) vỏn vẹn 0,1 điểm.

Ngày 7/8, Hoàng Xuân Vinh vượt qua đối thủ nước chủ nhà Brazil ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, giành HCV Olympic. Đây là HCV đầu tiên trong lịch sử Thể thao Việt Nam. Để có được thành công này là sự quyết tâm, bản lĩnh mạnh mẽ, vươn lên gian khó của xạ thủ 42 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất