Sắc màu Cuộc Sống

Nỗi lòng người mẹ của nam tiếp viên hàng không 'Công lý cho Toàn'

Chia sẻ

Thư ngỏ của mẹ Dương Châu Toàn, chàng trai không may qua đời vì rủi ro của ngành Y Tế trong một trường hợp còn nhiều khuất tất.

“Tôi là Châu Thị Tuyết Trinh, 55 tuổi, là mẹ của Dương Châu Toàn và hiện đang công tác trong ngành Nông nghiệp tỉnh Tây Ninh (là một bác sĩ thú y thuộc Chi Cục Thú y Tây Ninh). Trong thời gian qua, từ ngày con trai tôi mất, tôi đã không muốn làm hay đọc bất cứ tin tức nào cả, nên khi chị em và bạn bè của Toàn thông báo về việc sẽ tổ chức chiến dịch này, tôi đã đồng tình và nhắc nhở chúng cần thận trọng, tránh gây tổn thương cho bất kỳ ai.” 

Sau giai đoạn mệt mỏi, tưởng chừng như muốn buông xuôi tất cả khi đứa con mình thương yêu nhất đã nằm xuống, bà không muốn nhắc lại, gây náo động để thêm đau lòng. Tuy nhiên, với sự động viên, tiếp sức của chị em, bạn bè của Toàn từ những ngày anh mới nhập viện đến tận hôm nay, bà đã quyết định lên tiếng để dành công lý cho con mình:”Một cái chết không đơn giản chỉ là bí ẩn khoa học.”

Những giờ cuối bên con.

Những giờ cuối bên con.

Bà cho biết đã không đọc bất kì tin tức nào về trường hợp của Dương Châu Toàn, khi được thông báo về chiến dịch “Đòi công lý cho Toàn”, bà Trinh chỉ nhẹ nhàng ủng hộ và nhắc nhở mọi người phải thật cẩn trọng. 

Đến hôm nay, đã có hơn 11.000 lượt ký tên đồng tình và mong muốn được biết sự thật về cái chết của Dương Châu Toàn khiến người mẹ đáng thương vô cùng bất ngờ. Bà cũng chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người ủng hộ chiến dịch và cho rằng nhu cầu được biết thông tin đúng của cộng đồng là có thật và đã đế lúc chúng ta có quyền yêu cầu một ngành Y phát triển đúng mức để có thể là chỗ dựa tin cậy cho người dân. 

Với nhiều năm hoạt động trong ngày y, bà Trinh khẳng định:”Sự thận trọng, trung thực và việc giữ gìn y đức là những phần trách nhiệm quan trọng và không thể thiếu cho những ai theo nghề này. 

Nụ cười hiền lành đã tắt mãi.

Nụ cười hiền lành đã tắt mãi.

Tôi đã mất vĩnh viễn đứa con yêu dấu của mình trong khi nó còn quá trẻ, quá khỏe mạnh, đầy hoài bão và ước mơ, nó ra đi không một lời trăn trối chỉ vì nghĩ rằng cuộc phẫu thuật không quá phức tạp. Tôi không muốn bất cứ ai trải qua nỗi mất mát đau thương tương tự.”

Được biết, mẹ Toàn vốn bị ung thư phải đi chữa trị rất nhiều nơi. Đứa con này chính là nguồn động lực vô cùng lớn để giúp cô vượt qua nỗi sợ hãi, sự đau đớn của bệnh tật. Sẽ là lời an ủi rất lớn nếu bạn có thể đọc và chia sẻ bức thư của cô để có thêm thật nhiều người đồng hành cùng chiến dịch này đến khi mọi chuyện sáng tỏ. 

Nỗi đau vẫn sẽ âm ỉ mãi, ngay cả khi sự thật được phơi bày. Bà Châu Tuyết Trinh chỉ mong rằng kết quả phản hồi của hội đồng chuyên môn và bệnh viện Thống Nhất vào ngày 4/3 tới đây (cũng là sinh nhật của Dương Châu Toàn), sự thật sẽ được bảo vệ.

Bất kể sự thật ra sao, bà cũng sẽ tôn trọng những người dám đối diện với sự thật…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất