Sắc màu Cuộc Sống

Những tình huống cướp mà bạn không thể ngờ ở Sài Gòn

Chia sẻ

Mỗi ngày, báo chí lại ghi nhận không biết bao nhiêu vụ cướp táo bạo diễn ra ngay tại TP HCM, trung tâm kinh tế, văn hóa trọng điểm của cả nước.

Không thể phủ nhận, cướp đường phố là những kẻ biết nắm bắt thời cơ nhất cái đất Sài Gòn này, chỉ cần một giây sơ sảy thôi là của cải về tay chúng cả. Chẳng cần thủ đoạn tinh vi hay kế hoạch chi tiết, chỉ cần bạn để chúng thấy mồi ngon, bạn sẽ lập tức dính chưởng.

cuopgiatt1

Màn cướp giựt kinh điển trong một phút hớ hênh của cô gái trẻ khi đang đi bộ, với chiếc túi xách vắt vẻo trên vai. Quá dễ ngay cả với một tên giựt đồ nghiệp dư. Đường rộng rãi lại quang đãng, thong thả cướp xong thì cứ thế mà phóng đi thôi. 

cuopgiat3

Lại một pha quen thuộc mà chị em hay gặp phải. Có lẽ tên cướp này đã chú ý cô gái từ trước khi cô bước vào cửa tiệm rồi quay trở ra. Vừa thấy cô gái trở ra, hắn phóng ngay đến xe, chộp lấy chiếc bóp nhỏ một cách gọn gàng. Kiên cường thay, cô gái bé nhỏ thề té đau điếng chứ không buông tha cho kẻ cướp còn non tay. 

cuopgiat4

Đôi nam nữ này làm sao ngờ được tình huống trớ trêu thế, đã đứng sát trong lề, ngay tiệm của mình, chỉ lơ là một chút là đi toi cái túi. Cũng may anh thanh niên phản ứng kịp thời, lao ra ngăn chặn. Một kiểu trộm vặt yếu bóng vía đây mà. 

cuopgiat9

Người phụ nữ chậm rãi lái xe không thể ngờ rằng mình chuẩn bị trở thành con mồi của tên giựt giỏ xách. Tình huống cực kì nguy hiểm cho tính mạng dạng này luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em tay lái yếu. Chưa biết có giữ được đồ hay không nhưng gặp phải thương tích đáng kể là chuyện chắc chắn. 

cuopgiat7

Hoạt động theo nhóm.

Hành vi cướp giựt cực kì tinh vi. Không hành động riêng lẻ, tự phát mà đi theo nhóm, có tính toán đường hướng. Để chắc chắn thực hiện thành công, chúng cho một xe hành động, một theo sau làm nhiễu người bị hại để đồng bọn thoát ra trót lọt. Đối tượng được chú ý thường là những người vừa bước ra từ ngân hàng, cây ATM, đã được băng cướp để ý theo dõi từ trước. 

cuopgiat6

Trang sức đắt tiền cũng là một trong những lý do thu hút những kẻ giựt đồ bất chấp. Chẳng biết là thật hay giả, cú vật dụng lấp lánh thì lọt vào mắt xanh chúng ngay. Mối nguy tiểm ẩn từ sở thích đeo trang sức đắt tiền của chị em phụ nữ không chỉ dừng lại ở đoạn clip trên, đã có nhiều trường hợp tử vong do té xe khi bị cướp hoặc dã man hơn là chặt tay để lấy đồ. 

cuopgiat5

Tương tự, một ngày hàng chục vụ cướp như thế này ở Sài Gòn là không hiếm. Chúng thường nhắm vào phụ nữ, người nghe điện thoại không có khả năng tự vệ, ở những khu dân cư vắng vẻ.

cuopgiat10

Táo bạo hơn nữa, tên cướp nhẹ nhàng xông thẳng vào một tiệm vàng, đập vỡ kính tủ và gom gọn số vàng đang có trong sự ngỡ ngàng, không kịp định thần của người chủ.

Không chỉ cướp đường, không ít băng trộm còn mai phục ở các nhà hàng, quán ăn, nơi sang trọng lợi dụng sở hở là lao tới giựt tài sản, uy hiếp tính mạng người dân. 

Nhiều người dân hoang mang chia sẻ: “Ở Sài Gòn, cứ ra đường là cướp, riết rôi gia đình tôi chẳng dám đi đâu. Chúng nhan nhản khắp nơi, len lỏi giữa đường phố mà không một biện pháp nào truy quét được. Thế nên sau giờ làm, chúng tôi cứ chạy thật nhanh về nhà mới tin mình an toàn. Quả thật rất lo lắng.”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất