Sắc màu Cuộc Sống

Những hình ảnh chứng tỏ đỉnh Fansipan hùng vĩ đã không còn

Chia sẻ

Bức ảnh hàng trăm người chen lấn, xô đẩy nhau để chụp ảnh check-in trên đỉnh Fansipan được một facebooker chia sẻ đã làm nhiều người mê du lịch chán nản.

“Cảm giác thất vọng, tiếc nuối khi trở lại đỉnh Fansipan. Không còn hình ảnh động viên, giúp đỡ nhau cố gắng chinh phục nóc nhà Đông Dương mà thay vào đó là sự hỗn độn, nháo nhào của hàng tá khách du lịch. Thương mại hóa đã vô tình làm tổn thương đến lòng kiêu hãnh của những người đam mê chinh phục.” - Chia sẻ của P.A, một người trẻ đã từng hoàn thành mốc cao nhất của đỉnh Fansipan. 

DINHFANSIPAN(1)

Đây là kết quả của dự án “Cáp treo lên đỉnh Fansipan” gây nhiều ý kiến trái chiều trong suốt năm 2015.

Hệ thống cáp treo tạo cơ hội dễ dàng hơn bao giờ hết cho bất cứ ai cũng có thể tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Fansipan. Chỉ trong 15 phút, bạn đã có thể đứng ở độ cao 3.143m, đó là điều mà trước đây nếu muốn thực hiện được phải mất cả tháng chuẩn bị thể lực, 2 ngày vất vả leo núi trong giá rét, vượt qua nhiều chặng đường nguy hiểm để đến được đỉnh núi.

fansipan-saostar

fansiphan-saostar2

Tuy nhiên, hậu quả dễ lường trước của sự thương mại hóa này chính là đánh mất bản sắc vốn có của thiên nhiên. Khi cảnh rừng núi hoang vu được thay thế bằng những cỗ máy tối tân, trước mắt giá trị du lịch có thể tăng lên rất nhiều nhưng ai đảm bảo được mọi thứ vẫn sẽ được gìn giữ. Một hình ảnh Fansipan oai hùng mà ai cũng một lần mơ ước giờ đã mất qua hình ảnh nhốn nháo này. 

DINHFANSIPAN(1)

Fansipan có lẽ đã mất trong lòng những người đam mê nó…

Dẫu biết, thay đổi sẽ phải đến nhưng chỉ mong rằng, Fansipan vẫn là đích đến mà mọi phượt thủ nên một lần trải nghiệm. Và đỉnh núi này sẽ mãi được bảo toàn khỏi ô nhiễm, sự phá hoại bằng ý thức văn minh của khách du lịch. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất