Sắc màu Cuộc Sống

Những chiêu trò ảo thuật ở cây xăng mà chắc chắn bạn đã 'dính bẫy'

Chia sẻ

Một anh chàng đã thực hiện clip chỉ ra 3 chiêu trò ăn bớt tiền cực kỳ tinh vi của một số nhân viên cây xăng kém trung thực.

Câu chuyện nhân viên cây xăng dở trò lừa đảo ăn gian tiền của khách, không phải là sự việc lạ lẫm đối với xã hội. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được những chiêu trò có phần tinh vi đó để phòng tránh.

Một chàng trai với mong muốn nâng cao ý thức của mọi người đã thực hiện một clip dài khoảng 3 phút mô tả lại những chiêu thức phổ biến mà nhân viên cây xăng thường sử dụng.

Theo đoạn clip thì có 3 chiêu thức phổ biến nhất mà chúng ta cần nên nắm rõ để không bị mắc lừa.

1. Đếm giả

Với chiêu thức này, nhân viên cây xăng sẽ khéo léo dùng kỹ thuật nhanh tay, khiến chúng ta hoa mắt và bị đánh lừa. Trong clip, ban đầu chúng ta thấy chàng thanh niên đếm lần lượt có 7 tờ 50.000 đồng, tuy nhiên trên thực tế chỉ có 6 tờ 50.000. Bởi vì thao tác đếm của anh chàng rất nhanh và khéo léo, khiến chúng ta không để ý có một tờ tiền đã được đếm hai lần.

cayxang

Chàng thanh niên đã dành thời gian thực hiện clip vạch trần các chiêu trò của một số nhân viên cây xăng gian lận.

cayxang1

Có một tờ tiền đã được đếm hai lần, nhưng vì nhân viên đếm rất nhanh nên chúng ta không phát hiện được.

2. Nhân đôi một tờ tiền

Chiêu thức này nhân viên cây xăng dựa vào cách thức sắp xếp các tờ tiền để đánh lừa khách. Trong đoạn clip, với 6 tờ tiền nhưng người thanh niên đã khiến chúng ta tin rằng trên tay anh đang có đến 7 tờ. Điểm mấu chốt nằm ở chỗ, tờ tiền cuối cùng đã được gấp đôi và được che lấp bởi những tờ tiền khác, nếu không tinh mắt chúng ta sẽ khó có thể phát hiện ra được.

cayxang3

Một tờ tiền đã được gấp đôi để trở thành 2 tờ tiền “ảo”.

3. Rút tiền trực tiếp

Với cách thức này nhân viên cây xăng phải thật sự đạt được một trình độ thành thạo nhất định mới có thể thực hiện được. Trong đoạn clip, chàng thanh niên cho chúng ta thấy trên tay anh có 6 tờ tiền, tuy nhiên khi khách nhận lại tiền thì chỉ còn lại 5 tờ bởi vì một tờ đã nằm gọn trong lòng bàn tay của nhân viên cây xăng một cách khéo léo.

cayxang2

Một tờ tiền đã nằm gọn trong tay nhân viên cây xăng một cách khéo léo, khó phát hiện.

Những chiêu thức này được thực hiện chủ yếu vào các giờ cao điểm khi cây xăng có rất đông người và hầu hết mọi người đều vội vàng với công việc của mình, dễ sao nhãng dẫn đến bị đánh lừa. Trong mọi hoàn cảnh hãy luôn bình tĩnh, kiểm tra tiền thật kỹ trước khi rời khỏi cây xăng để không mất tiền một cách vô lý.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất