Đẹp

Nho rừng 50.000 đồng/kg, bà nội trợ tò mò đặt mua

Chia sẻ

Có vị chua ngọt, quả nhỏ, nho rừng hay còn gọi là quả giác, đang được nhiều khách hàng tò mò đặt mua, với giá 50.000 đồng/kg.

Loại quả này đang bán phổ biến tại các chợ ở Lào Cai, với giá 40.000 đồng/kg. Trên mạng Internet, nho rừng được nhiều người chào bán ở mức 50.000 đồng/kg.

Anh Trường, một người bán loại quả này trên chợ mạng, cho biết, tại Lào Cai, cây nho mọc tự nhiên ở bìa rừng. Đến mùa, người dân sẽ hái về bán lại cho các điểm thu mua. Quả nho tròn, tím sẫm và hơi dẹp, bé chỉ bằng đầu ngón tay út.

Theo anh Trường, quả nho rừng chín có thể dùng tráng miệng, ngâm rượu, làm rượu vang; quả xanh kho cá, nấu canh chua rất ngon. Cũng vì vậy mà vừa mới chào bán chưa đầy một ngày, anh nhận được 9 đơn hàng, lên tới gần 20 kg.

Do đặc thù quả chín mọng, khó bảo quản (thường để được 2-3 ngày) nên anh chỉ nhận đơn hàng gần. “Có một số khách ở Vinh (Nghệ An), Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng đặt mua, nhưng tôi từ chối, vì nho vận chuyển xa rất dễ bị hỏng và lên men”, anh Trường cho hay.
Nho rừng bán trên mạng Internet với giá 50.000 đồng/kg được nhiều khách hàng đặt mua. Ảnh: Ngọc Lan.

Nho rừng bán trên mạng Internet với giá 50.000 đồng/kg được nhiều khách hàng đặt mua. Ảnh: Ngọc Lan.

 
Chị Phương Thanh (Bắc Ninh) vừa đặt mua 5 kg, cho biết: “Tôi từng được thưởng thức quả này trong một chuyến công tác dài ngày ở Lào Cai. Nho rừng chín ăn có vị gần giống nho thường nhưng thơm hơn, còn loại quả xanh kho cá cũng rất ngon”.
 
Chị Thanh Mai, quê ở Cà Mau (hiện sống ở Hà Nội), cũng đặt mua 3 kg về chế biến món ăn cho gia đình. Chị cho biết, nho rừng, còn gọi quả giác, ăn chín hay chế biến món ăn từ quả non đều được. Loại này còn có tác dụng giảm cân nên chị em phụ nữ rất thích.
 
Nho rừng hay còn gọi là quả giác, có vị chua ngọt, được dùng để làm rượu hoặc chế biến món ăn. Ảnh: Ngọc Lan.

Nho rừng hay còn gọi là quả giác, có vị chua ngọt, được dùng để làm rượu hoặc chế biến món ăn. Ảnh: Ngọc Lan.

 
Cũng theo chị Mai, thực chất nho rừng rất quen thuộc với người dân miền Tây. Loại cây dây leo này mọc hoang rất nhiều ở các khu rừng của vùng Tây Nam Bộ. Cây mọc rất khỏe, sinh trưởng phát triển tốt. Dù chỉ một khúc rễ ngắn nó vẫn có thể sinh tồn.
 
“Cứ vào tháng 7 đến tháng 11 âm lịch là mùa giác chín. Bà con ở khu vực gần rừng U Minh (Càu Mau) thường đi hái về bán cho các cơ sở thu mua. Mấy năm trước, một công ty ở Phú Quốc (Kiên Giang) còn thu mua trái giác chín, để sản xuất rượu vang”, chị Mai cho hay.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất