Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh tử nạn khi đi từ thiện: 'Dòng chia sẻ như điềm báo trước trên facebook cá nhân'

Cường Ngô
Chia sẻ

Trong một chuyến đi từ thiện vào ngày 20/8, Đặng Thị Thu Hương có viết một dòng tâm sự: "Đừng nói về cuộc đời khi tôi không còn nữa. Vì lúc đó còn cái gì đâu mà nói, hãy để tôi yên giấc".

Trên một diễn đàn về từ thiện, tài khoản facebook có tên P.V.T bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của của nữ sinh Đặng Thị Thu Hương. Dòng trạng thái nhận được sự đồng cảm và chia sẻ của mọi người: “Tôi không biết phải nói gì vào thời điểm này nữa, cũng không biết sự trùng hợp kia là gì. Ngày hôm nay, chúng ta mất đi người bạn, người em, người chị đáng mến và đáng quý. Tôi, Giấu Hương (nickname của nữ sinh Đặng Thị Thu Hương - PV) và các bạn cũng chỉ là những con người bé nhỏ ở trong cái thế giới này và chúng ta có cùng chung sở thích xê dịch kết hợp thiện nguyện, trong khả năng. Tuy chúng ta chưa làm được gì lớn nhưng ít nhất chúng ta cũng mang đến tiếng cười cho đồng bào của mình và trong những tiếng cười ấy tôi thấy ấm lòng.”

Nữ sinh Đăng Thị Thu Hương mất khi đi làm từ thiện.

Nữ sinh Đăng Thị Thu Hương mất khi đi làm từ thiện.

Ngày 20/10 - Ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, tình nguyện viên Đặng Thị Thu Hương (sinh năm 1994, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), một thành viên của nhóm tình nguyện Bụi Kết Nối đã cùng đoàn về giúp dân vùng lũ tại xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn không may đã bị xe tải cán tử vong trên đường đi chợ mua thức ăn về nấu cơm trưa cho cả nhóm.

5

Nguyên nhân ban đầu được xác định là xe của chị Hương tránh bùn lầy trên đường nên bị ngã xuống đường. Ngay lúc đó một chiếc xe tải chạy phía sau đã cán chết Hương.

Theo nhận xét của các thành viên trong đoàn từ thiện, nữ quản trị viên khu vực Huế là một người năng động, nhiệt tình, thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người dân ở những vùng khó khăn. Đó là lý do Đặng Thị Thu Hương chủ động phối hợp cùng các thành viên đoàn từ thiện nhanh chóng vào vùng rốn lũ Quảng Bình để cứu trợ, tiếp tế cho bà con nơi đây. Bên cạnh đó, H còn là một sinh viên giỏi, sống tình cảm, chan hòa, hiếu thảo với gia đình.

7

Đặng Thị Thu Hương (mặc áo đen) được bạn bè nhận xét là người rất nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động tình nguyện.

9

Nữ sinh này thường xuyên cùng đoàn tình nguyện giúp đỡ những người dân khó khăn.

Trước ngày xảy ra sự việc, Hương đã viết một dòng trạng thái trên trang cá nhân nói sự vất vả, nhiệt huyết của các anh em trong đoàn: “Tôi thương anh em tôi” . Ngoài ra, nữ sinh này đã hoàn thành được tâm nguyện được cắm lều ngủ trên đỉnh Ô Quy Hồ. Đêm trước khi lên đường tham gia chiến dịch tình nguyện, Hương có gọi điện về nhà hỏi thăm và bảo mẹ giữ gìn sức khỏe.

Trước đó, trong một chuyến đi từ thiện vào ngày 20/8, Đặng Thị Thu Hương còn viết một dòng tâm sự: “Đừng nói về cuộc đời khi tôi không còn nữa. Vì lúc đó còn cái gì đâu mà nói, hãy để tôi yên giấc”.

Những chia sẻ này dường như là điềm báo trước sự ra đi của cô.

Những chia sẻ này dường như là điềm báo trước sự ra đi của cô.

Trong đoạn chat với một người bạn, Hương từng nói: “ Em chỉ muốn nhắc mọi người rằng: Cuộc đời này ngắn lắm hãy biết quý trọng và nâng niu một người ở thường điểm hiện tại, lúc họ còn ở bên ta chứ đừng để đến lúc họ mãi rời xa rồi ngậm ngùi xót xa cho những ngày đã qua vì không biết cách trân trọng“. Những dòng tâm sự này được nhiều người cho rằng như là điềm báo trước cho sự ra đi của cô.

Sự ra đi của Hương để lại niềm tiếc thương cho nhiều thầy cô và bạn bè. Sau khi hay biết tin, nhiều bạn bè của nữ sinh đã để lại những dòng chia sẻ xúc động trên trang cá nhân.

Tài khoản facebook Tây Côn Lĩnh nghẹn ngào: “Sự ra đi đột ngột của bạn Giấu Hương là mất mát lớn cho cộng đồng phượt. Thay mặt Gia Đình Khoai mình xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của H và team Bụi Kết Nối. Tuy chưa có cơ hội gặp mặt bạn nhưng mình ̣cảm phục sự trước những việc bạn đã làm, 1 tấm lòng nhân ái.”

6

Ai cũng tiếc thương trước sự ra đi quá đột ngột của cô gái trẻ này.

8

Hương là một người có niềm đam mê du lịch phượt.

0

Cô gái từng đến Hà Giang trong mùa lễ hội hoa Tam giác mạch.

Em mới vui với anh đây mà, cười đây mà, chụp hình với anh đây mà… em làm tụi anh không thể tin được, chạy ra nhìn em, anh không nói nên lời. Anh sẽ bên e thời gian còn lại“, một người bạn của Hương thương tiếc.

Cuộc đời vô thường quá. Đời em chỉ biết làm thiện nguyện. Em đã sống cuộc đời quá đẹp, tuy ngắn ngủi. Em ra đi trong một chuyến thiện nguyện, đi thanh thản em nhé. Đài sen đang đợi em ở giới Tây Phương”.

Hương ra đi để lại nỗi đau cho người ở lại. Đồng đội của Hương trong đoàn từ thiện Bụi kết nối hứa sẽ thực hiện tâm nguyện còn dang dở của cô nàng.

Hương ra đi để lại nỗi đau cho người ở lại. Đồng đội của Hương trong đoàn từ thiện Bụi kết nối hứa sẽ thực hiện tâm nguyện còn dang dở của cô.

Thay mặt cho anh chị em Hội Phượt 77 gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Bụi Kết Nối. Nghe tin mà thấy xót thương cho chị một người con gái xinh đẹp, có chung niềm đam mê, có tấm lòng nhân hậu lại phải ra đi như vậy! Mong chị ra đi thanh thản mọi người sẽ luôn nhớ về một cô gái xinh đẹp và có tấm lòng bao dung, nhân hậu như vậy!

Một sự mất mát quá lớn, mong đại gia đình Bụi Kết Nối sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để tiếp tục cùng cộng đồng phượt chung tay vì miền Trung thân yêu. R.I.P” là những chia sẻ của độc giả C.Hy.

Hiện tại, thi thể của Đặng Thị Thu Hương đã được đưa về quê nhà ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình để an táng.

Dưới đây là một số hình ảnh của nữ tình nguyện viên Đặng Thị Thu Hương:

10

11 22 33 44 55 77 88 99

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất