Sắc màu Cuộc Sống

Nhà chùa thừa nhận thả 3 bao rắn xuống đường vì… nể người bán

Chia sẻ

Lỡ mua ba bao tải rắn từ Cần Thơ, 2 người nhà chùa đã lén thả rắn xuống đường quốc lộ khiến nhiều người kinh hãi. Đại diện nhà chùa đã đứng lên xác nhận sự việc trên với PV.

Nhà chùa thừa nhận thả rắn
 
Liên quan đến sự việc 2 người lạ mặt mặc quần áo của người xuất gia lén thả 3 bao rắn xuống đường khiến hàng trăm hộ dân quanh khu vực hoang mang, đến trưa nay 29/10, sư thầy của nhà chùa đã thừa nhận sự việc trên.
 
Trao đổi với PV, sư thầy Đức An (chùa Thiền Quang, có địa chỉ tại ấp 4, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) xác nhận: 2 vị khoác áo nhà sư thả 3 bao rắn gần khu dân cư lúc nửa đêm 24/10 là người của chùa.
 
Trước đó, một số tờ báo đã đưa tin phản ảnh, vào khoảng 21h ngày 24/10, một chiếc xe ô tô 29 chỗ đỗ lại bên đường, sau đó có 3 người mang 3 bao rắn xuống thả tại quốc lộ 30, đoạn qua địa phận ấp 3, xã An Thái Hưng (huyện Cái Bè - Tiền Giang).
 
Những người chứng kiến nhìn rõ, 2 trong số 3 người có hành động khó hiểu nói trên mặc áo của người xuất gia. Sự việc kỳ lạ này khiến nhiều người dân ở địa phương hoang mang, lo sợ.
 
Bao đựng rắn bị người nhà chùa vứt lại khi người dân tri hô.

Bao đựng rắn bị người nhà chùa vứt lại khi người dân tri hô.

 
“Sau khi báo chí đưa tin, nhà chùa đã rà soát, xác minh 2 người mặc áo nhà sư và một người đàn ông mặc thường phục thả 3 bao rắn vào tối 24/10, tại quốc lộ 30, thuộc ấp 3, xã An Thái Trung (huyện Cái Bè) là người của nhà chùa”, sư thầy Đức An nói.
 
Theo đó, vào ngày 24/10, chùa Thiền Quang có tổ chức đi chơi Cần Thơ. Trên đường về, một số phật tử mua cá để phóng sinh cầu an. Người bán cá này nài nỉ mọi người trong đoàn mua thêm 3 bao rắn để phóng sinh.
 
Sau một lúc suy nghĩ, mọi người trong đoàn đã đồng ý mua 3 bao rắn để mang về thả. Khi đi qua địa phận xã An Thái Hưng, xe chở người nhà chùa dừng lại, 3 người trong đoàn xuống xe thả rắn quanh quốc lộ 30.
 
Lo sợ đó là rắn độc, nên nhiều người dân trong khu vực tỏ ra hoang mang lo lắng. Chính quyền địa phương cũng đã vào cuộc để điều tra làm rõ vụ việc.
 
“Số rắn nhà chùa thả không phải rắn độc, cũng vì các phật tử muốn phóng sinh, không ngờ lại khiến dư luận hoang mang như vậy”, sư thầy Đức An phân trần.
 
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tấn Phong, Phó trưởng công an xã An Thái Trung - huyện Cái Bè xác nhận sự việc trên. Ông Phong cho hay, sau khi được người dân cấp báo, công an xã đã có mặt tại hiện trường.
 
“Khi đó, những người thả rắn đã rời khỏi hiện trường. Chúng tôi thu được 3 chiếc bao, trong đó có nhiều con rắn đã chết. Lúc đó vào đêm tối nên chúng tôi chưa thể xác minh được số rắn trên là rắn độc hay rắn lành, điều đó khiến nhiều người lo lắng”, ông Phong nói.
 
Rắn bò khắp nơi, người dân hoang mang
 
Anh Huỳnh Văn Lý, sống gần khu vực quốc lộ 30 kể lại với PV, vào khoảng 21h tối 24/10, có 3 người bước xuống từ xe ô tô 29 chỗ rồi đổ rắn vào bãi đất trống ven đường.
 
“Lúc này, nhiều rắn lạ chạy tứ tán khắp mọi nơi, chúng tôi tri hô nên 2 nhà sư cùng 1 nam thanh niên vứt bao tải và nhảy lên xe bỏ chạy.
 
Chúng tôi phối hợp với công an xã, kiểm tra các bao tải chưa thả hết rắn thì phát hiện trong đó có nhiều loại rắn khác nhau, như rắn hổ hành, rắn nước, rắn trun… Sau đó những con rắn này đều bị người dân đập chết”, anh Lý cho biết.
 
Người dân cho hay, họ phát hiện có rắn hổ hành, rắn nước, rắn trun... đựng trong 3 bao tải.

Người dân cho hay, họ phát hiện có rắn hổ hành, rắn nước, rắn trun… đựng trong 3 bao tải.

 
Bình thường người dân vẫn hay thả chim, cá, rất ít trường hợp thả rắn để phóng sinh, vì thế việc người nhà chùa mang rắn thả ở khu dân cư khiến người dân quanh khu vực hoang mang cũng là điều dễ hiểu.
 
Ông Nguyễn Tấn Phong cho hay, những ngày tới chính quyền địa phương sẽ sát sao, kiểm tra động tĩnh ở khu vực này, đồng thời trấn an để người dân yên tâm.
 
Tuy nhiên, số lượng rắn được thả là bao nhiêu thì người dân cũng như chính quyền chưa xác minh được, và liệu trong số đó có rắn độc hay không vẫn còn là dấu hỏi.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất