Sắc màu Cuộc Sống

Người mẹ trẻ nghi ngờ giúp việc cho con nhỏ uống thuốc để ngủ li bì suốt ngày

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Sau ít ngày thuê người giúp việc, một người phụ nữ Trung Quốc bỗng thấy cậu con trai mới hơn 2 tháng tuổi của mình trở nên hết sức kỳ lạ vì cứ ngủ li bì cả ngày không cần ăn uống. Người mẹ đã quyết định kiểm tra hành lý của người giúp việc, và những thứ tìm được khiến chị vô cùng lo lắng.

Cách đây ít ngày, một người phụ nữ Trung Quốc mang họ Tiết vô cùng phẫn nộ tới đồn cảnh sát địa phương báo án, rằng chị nghi ngờ người giúp việc đã cho con trai mình uống thuốc lạ để đứa trẻ ngủ li bì cả ngày.

con-nho-ngu-li-bi-va-day-la-nhung-thu-ma-nguoi-me-tim-duoc-trong-hanh-ly-cua-nguoi-giup-viec-35-080318

Tháng 8 vừa qua, chị Tiết sinh đứa con thứ 2 giữa lúc công việc bộn bề, vì vậy chị buộc phải tìm thuê người giúp việc để phụ giúp mình chăm con. Thông qua công ty trung gian, chị Tiết đã thuê được một người phụ nữ khá lớn tuổi họ Uông chuyên trông trẻ với mức lương 5.000 tệ (tương đương 16,7 triệu đồng)/tháng.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, chị Tiết bỗng phát hiện ra con trai mình cứ ăn xong là lăn ra ngủ và ngủ nhiều một cách bất thường, thậm chí có lúc đứa trẻ ngủ tới 34 tiếng đồng hồ liên tiếp. Trong khi một đứa trẻ bình thường cứ 2-3 tiếng sẽ đòi ăn một lần, thì con trai chị ngủ một mạch từ tối tới 7 giờ sáng, uống sữa khoảng 5 phút rồi lại ngủ đến 6 giờ tối. Việc này khiến chị vô cùng lo lắng và nảy sinh ý nghĩ người giúp việc đã giở trò với đứa bé để được rảnh rang nghỉ ngơi.

con-nho-ngu-li-bi-va-day-la-nhung-thu-ma-nguoi-me-tim-duoc-trong-hanh-ly-cua-nguoi-giup-viec-35-080321

Sau đó, chị Tiết đã trực tiếp nói chuyện phải trái với người giúp việc. Mặc dù người giúp việc một mực chối tội, nhưng chị vẫn kiên quyết kiểm tra hành lý của bà ta để xác minh sự thật. Trước sự chứng kiến của người giúp việc, chị Tiết tìm được trong hành lý của bà ta một lọ thuốc rất khả nghi cùng một số vỉ thuốc cảm cúm.

Bên cạnh đó, chị Tiết còn cẩn thận lấy nước tiểu của con trai đem đến bệnh viện xét nghiệm, nhưng đáng tiếc là không thể xác định được con trai chị có bị cho uống thuốc an thần hoặc thuốc ngủ hay không.

con-nho-ngu-li-bi-va-day-la-nhung-thu-ma-nguoi-me-tim-duoc-trong-hanh-ly-cua-nguoi-giup-viec-35-080324 con-nho-ngu-li-bi-va-day-la-nhung-thu-ma-nguoi-me-tim-duoc-trong-hanh-ly-cua-nguoi-giup-viec-35-080327

Người giúp việc họ Uông khẳng định những vỉ thuốc trong hành lý của mình là thuốc sỏi thận. Bà ta thừa nhận bị sỏi thận nặng nhưng không ghi trong hồ sơ sức khỏe. Ngoài những vỉ thuốc viên nén, trong túi bà Uông còn có một lọ thuốc lạ, bên ngoài ghi tên một loại thuốc an thần nhưng bị gạch xóa và sửa thành thuốc giảm đau. Bà ta khai nhận là do bác sĩ kê đơn nhưng lại “tiện tay lấy một chiếc lọ khác để đựng”.

Về phía cảnh sát, họ đã tiến hành lấy khẩu cung, nhưng cũng không thể xác minh được liệu đứa bé đã bị người giúp việc cho uống thuốc lạ hay là tự ngủ theo như lời khai của bà ta.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực phối hợp với các bên để điều tra làm rõ vụ việc.

con-nho-ngu-li-bi-va-day-la-nhung-thu-ma-nguoi-me-tim-duoc-trong-hanh-ly-cua-nguoi-giup-viec-35-080332

Cảnh sát đang tích cực phối hợp với các bên để điều tra làm rõ sự việc.

con-nho-ngu-li-bi-va-day-la-nhung-thu-ma-nguoi-me-tim-duoc-trong-hanh-ly-cua-nguoi-giup-viec-35-080329

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất