Sao & Đời Sống

Người mẫu 9x gốc Việt điển trai được hãng thời trang A&F mời hợp tác

Chia sẻ

Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt, Chris Khoa Nguyễn còn có bảng thành tích học tập tốt và nói thành thạo 5 thứ tiếng.

Chris Khoa Nguyễn hiện là gương mặt khá nổi tiếng trong giới trẻ thời gian gần đây. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai, phong cách ăn mặc cuốn hút, chàng trai sinh năm 1994 còn sở hữu thành tích học tập xuất sắc tại nước ngoài.

Bên cạnh đó, Khoa đang là người mẫu gốc Việt đầu tiên được thương hiệu Abercrombie và Banana Republic (A&F) mời hợp tác. 9X theo học khoa Kinh tế & Quan hệ Ngoại giao, Đại học Exeter, Vương quốc Anh.

1hotboy

Chris Khoa Nguyễn là người gốc Việt đầu tiên nhận lời mời cộng tác từ thương hiệu Abercrombie và Banana Republic.

Bất ngờ được biết đến qua Instagram

Khoa Nguyễn sinh ra tại TP HCM, lớn lên ở Prague, Cộng hòa Séc và hiện sống tại London, Anh.

Nhắc tới chặng đường đến với nghề người mẫu, Khoa Nguyễn vẫn không khỏi ngạc nhiên về cơ duyên này. Chàng trai cho biết, trong chuyến du lịch châu Âu, vì muốn chia sẻ khoảnh khắc và những kỷ niệm ở nước ngoài, Khoa quyết định lập tài khoản Instagram, lưu giữ hình ảnh của bản thân.

Bất ngờ, những bức ảnh do Khoa đăng tải nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng. 

Niềm vui không dừng lại ở lượt like, share tăng đột biến, sau vài tuần, Khoa bất ngờ nhận được lời mời tham dự buổi casting tại London của nhãn hiệu thời trang A&F. Đây cũng chính là dấu mốc đầu tiên giúp chàng du học sinh điển trai tiến thân vào lĩnh vực thời trang.

Hiện ngoài là người mẫu đại diện cho A&F, Chris Khoa Nguyễn cũng tăng cường tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo, chương trình, sự kiện… cho các nhãn hàng nổi tiếng tại nước ngoài. 

Sự nổi tiếng đem đến cho Chris không ít niềm vui. Song 9X cũng gặp khá nhiều áp lực. Khoa chia sẻ, ở vị trí người mẫu của Abercrombie, bên cạnh việc học cách cư xử, đối đáp sao cho vừa lòng thương hiệu, khách hàng, chàng trai cũng phải tự rèn luyện cách ăn uống và lối sống khoa học để chăm sóc bản thân.

“Nếu như trước đây, mình dành nhiều thời gian cho thể thao, bơi lội thì từ khi trở thành người mẫu, mình tiết chế sở thích, ưu tiên cho việc tập gym, giữ dáng” - Khoa chia sẻ.

2hotboy

Để duy trì công việc, Khoa Nguyễn phải hy sinh nhiều sở thích cá nhân, tập trung giữ dáng vóc.

Biết 7 thứ tiếng

Không chỉ gây ấn tượng về ngoại hình, Chris Khoa còn được mệnh danh “con nhà người ta” khi sở hữu bảng thành tích vàng trong học tập và công việc.

Tại Đại học Exeter, Khoa là người quốc tế duy nhất được bình chọn là đại diện Hội sinh viên trường. Chàng trai thành thạo 5 ngôn ngữ (tiếng Czech, tiếng Anh, Việt, Tây Ban Nha, Slovak) và đang bổ sung vốn ngoại ngữ nước ngoài với hai thứ tiếng Hàn và Trung.

Mới đây, Khoa Nguyễn cũng vinh dự nhận được lời mời làm việc tại 8 đơn vị, công ty lớn, trong đó có Bộ Tài chính Anh và Ngân hàng HSBC…

Thành công trên nhiều lĩnh vực, với Khoa, bí quyết là phải sắp xếp công việc sao cho hợp lý nhất. Cụ thể, trong thời gian ôn thi, Khoa chủ động hạn chế đi casting, chụp ảnh để dồn toàn tâm trí vào bài vở.

Sau mỗi giờ học căng thẳng, chàng trai thường dành một khoảng thời gian nhất định để tập gym. Hoạt động này vừa giúp 9X lấy tinh thần sau giờ học căng thẳng, vừa duy trì vóc dáng phục vụ cho công việc. 

3hotboy

Đối với Khoa, một người sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi họ có thể làm công việc mình thích, hay được học hỏi những điều họ luôn mong mỏi.

Thường xuyên nghe điệp khúc “Con nhà người ta”

Là một trong những hình mẫu lý tưởng của nhiều người về nhan sắc lẫn tài năng, song Khoa chia sẻ, không ít lần anh vẫn bị cha mẹ so sánh với “con nhà người ta”.

“Từ bé đến lớn, bố mẹ thường xuyên nhắc đến 'con nhà người ta' mỗi khi muốn mình chăm chỉ hơn và noi gương những người họ thích. Bởi vậy, mình nghĩ cụm từ này chỉ hình mẫu mọi người mong muốn bạn trở thành. Dù bạn có là ai, làm gì, có thể bạn vẫn được người khác lấy làm hình tượng để phấn đấu” - 9X bày tỏ.

Công việc đem đến cho Khoa Nguyễn không ít những căng thẳng trong cuộc sống. Tuy nhiên, chàng trai luôn quan niệm, muốn đi tới thành công, trước hết phải học cách trải qua chông gai thế nào. Khoa cho rằng, làm việc dưới áp lực là kỹ năng cần thiết, giúp mỗi người vượt qua được những thời điểm khó khăn.

Để có thêm niềm vui, chàng trai sinh năm 1994 quan niệm, coi áp lực là “người bạn thân thiết”. Bởi vậy, trước mỗi khó khăn của công việc, Khoa luôn chủ động và vượt qua nhẹ nhàng.

Theo đuổi thời trang, mẫu ảnh, song việc học tập lại hướng tới lĩnh vực kinh tế. Về điều này, Khoa chia sẻ: “Một người có thể có vài niềm đam mê khác nhau. Mình cảm thấy khá nhàm chán nếu cứ lặp đi lặp lại một công việc hàng ngày. Đừng ngại thay đổi, bạn sẽ cảm thấy thú vị khi làm được nhiều công việc”.

Với sức ảnh hưởng trong năm qua, Chris Khoa Nguyễn được trải nghiệm những thử thách mới lạ trong cuộc sống. Ngoài là gương mặt nổi bật của làng thời trang, chàng trai cũng có cơ hội nhận lời mời tham gia phim điện ảnh và MV ca nhạc. Bên cạnh đó, 9X cũng vừa trở thành tình nguyện viên của tổ chức UNICEF và Hội Chữ Thập Đỏ Anh.

Thời gian tới, ngoài việc chuẩn bị chu đáo cho kỳ thực tập tại ngân hàng HSBC tại London, chàng trai cũng háo hức cho những buổi casting và tuần lễ thời trang London sắp tới. 

“Mình mong muốn sẽ đạt được những thành tựu cụ thể để giúp đỡ nhiều người khác. Điều này quan trọng hơn danh tiếng hay sự công nhận mà mọi người dành cho mình” - 9X chia sẻ.

Đây là năm thứ ba mình du học ở nước ngoài. Năm nay, Tết trùng lịch làm việc và những buổi casting, do đó mình một nữa phải đón Tết xa Việt Nam.

Mình nhớ gia đình rất nhiều và cả những món ăn Việt Nam nữa. Đối với mình, không quan trọng là gia đình ở xa cách mấy, miễn là tất cả cùng nghĩ về nhau thì cũng như đang ở bên cạnh nhau.

Mình là người rất thích lên kế hoạch và tổ chức các buổi event. Do đó, năm nào mình cũng mở một buổi tiệc thật lớn tại nhà vào năm mới cùng những người bạn thân.

Mình có rất nhiều bạn bè quốc tế, thông thường mỗi người bạn sẽ nấu một món ăn đặc trưng của đất nước mình. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu văn hóa và ẩm thực Việt Nam, cũng như học hỏi thêm những điều thú vị trong tinh hoa ẩm thực từ đất nước bạn.

Năm mới, mình muốn gửi lời chúc tới mọi người, đặc biệt là người thân trong gia đình lời chúc tốt đẹp nhất. Một năm mới an khang, hạnh phúc bên những người thân yêu!

Chris Khoa Nguyễn 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất