Công Nghệ

Ăn, ngủ, chơi đều… tự sướng

Chia sẻ

Với nhiều người, bất cứ khi nào cũng có thể tự sướng, mà mục đích chính chỉ để đăng hình lên Facebook.

Mọi lúc mọi nơi
 
Dạo quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM nhiều khi cười đau cả ruột vì các kiểu tự sướng “bá đạo” của người trẻ.
“Em thấy tự sướng vui mà. Tự sướng xong đăng Facebook ngay tại chỗ, thú vị lắm. Tự sướng nhiều, có ảnh nhiều, tha hồ mà đăng và bình loạn cả ngày”, bạn N.T.P.T (ở Q.9, TP.HCM), đang nhí nhố tự sướng tại phố đi bộ, cho hay.
 
Cũng theo bạn gái này, hằng ngày, hằng giờ đều online và lúc nào cũng có thể đăng hình được, trừ lúc đã… ngủ say.
Thậm chí, trước khi đi ngủ hay lúc mới mở mắt ra cũng có thể tự sướng, đăng hình và treo status chào ngày mới… “Nếu bây giờ có ai hỏi em, công việc thường ngày của em là gì? Chắc câu trả lời của em là những việc làm trên quá. Vì nếu vắng điện thoại, vắng “phây” là em thấy ngày đó như thiếu thiếu cái gì đấy”.
 
N.T.T.V, (ngụ Q.10, TP.HCM) ngày nào cũng đến phố đi bộ chụp vài tấm hình tự sướng rồi lại về. V. bày tỏ: “Nơi này đông vui lại thoải mái nên ngày nào em cũng ra đây. Còn việc tự sướng đã trở thành thói quen rồi chị. Vô nhà vệ sinh cũng có thể tự sướng được mà”.
 
Tôi hỏi vui: “Ngày nào cũng tự sướng, đến đâu cũng tự sướng thế ảnh để đâu cho hết?’’, T.V cũng không ngại ngùng chia sẻ: “Để hết trên phây đó chị. Chụp hình chẳng qua cũng để có cái đăng lên phây rồi chém gió”.
Không chỉ là tự sướng mọi lúc mọi nơi mà tự sướng cũng có những trào lưu khác nhau. Gần đây lại rộ lên trào lưu chụp ảnh “cúng” Facebook.
 
Mới mua được một chiếc xe mới, chủ nhân với tên tài khoản Facebook Trai nhà nghèo đã chụp ảnh tự sướng cùng chiếc xe và đăng dòng trạng thái: “Mới tậu được em này. Con mang lên “cúng phây búc” mong ông phây búc phù hộ cho em nó mạnh khỏe để cùng con chinh chiến”.
 
Bán xôi cũng tự sướng
 
Hình thức “tự sướng” không chỉ dành riêng cho giới trẻ. Bởi sự tiện dụng của những chiếc điện thoại thông minh tạo điều kiện cho mọi lứa tuổi đều có thể ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống rồi chia sẻ lên Facebook với bạn bè, người thân.
 
Anh Lê Quang Nhật, nhân viên văn phòng, cho hay: “Bây giờ đi nhậu không cần phải gọi nhiều cuộc gọi để rủ rê bạn bè. Chỉ cần tự sướng một cái rồi đăng tên quán lên Facebook là nhanh nhất. Vừa tiện vừa vui. Nói chung là vẹn cả đôi đường”.
 
Một lần đi mua xôi trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM, tôi thấy cô bán xôi đang tự sướng. Thấy tôi đến, cô vội để điện thoại xuống rồi cười trừ: “Quán ế quá chụp hình cho vui đấy mà”. Rồi vừa bán cô vừa tiếp lời: “Được cái là hôm nào trời mưa bán ế là cô chụp hình đưa lên “phây”, viết quán ế quá, thế là nhiều khi khách hàng quen cũng tới mua ủng hộ”.
 
Không chỉ là người lớn mà trẻ con bây giờ cũng mê chụp ảnh “tự sướng”. Nhiều sinh viên đi làm gia sư cũng bày tỏ sự ngỡ ngàng: “Mới ngày đầu đến nhà nhận lớp dạy cho một em lớp 5 bên quận 4 mà em đã đòi chụp hình tự sướng với mình rồi đăng lên Facebook là có cô giáo mới”.
 
Trần Lệ Sang, SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, làm gia sư tại nhà, chia sẻ: “Mấy đứa trẻ này dễ thương lắm. Mới học lớp 7 thôi mà nhiều khi trời mưa mình đi dạy bị ướt hết thế là em ấy lấy điện thoại ra rồi nói, cô ơi chụp hình với con. Chụp xong lại đưa lên Facebook: “trời mưa, cô giáo đi dạy bị ướt hết, hu hu, thương cô…”.
Chia sẻ
Tin mới nhất