Sắc màu Cuộc Sống

Nghẹt thở gần 8000 người chen chân ứng tuyển cho 1 vị trí… tiếp tân

San San
Chia sẻ

Lại thêm câu chuyện gây sốc nữa nhưng có vẻ đang khá phổ biến ở Trung Quốc: Hàng triệu người xếp hàng để tham dự kỳ thi tuyển dụng vô cùng khắc nghiệt để có được một chân công chức trong chính phủ.

1

Hàng triệu người chen chân để được tham dự kỳ thi công chức.

Theo Thời báo Trung Quốc, có khoảng hơn 1 triệu người đăng ký dự tuyển kỳ thi tuyển dụng công chức của nước này trong năm nay. Nằm trong quy trình xét tuyển, những người đăng ký sẽ trình bày về công việc mơ ước của mình.

Các thí sinh tập trung đông đúc bên ngoài phong thi.

Các thí sinh tập trung đông đúc bên ngoài phong thi.

Thật bất ngờ, đứng đầu những công việc theo nguyện vọng của các ứng viên trong năm 2016 lại là vị trí Trưởng văn phòng tiếp tân tại Liên đoàn Dân chủ Trung Quốc ở Bắc Kinh, một bộ phận được coi là ít ảnh hưởng hay “không có chân rết” trong tổ chức đảng này.

2

Theo báo cáo, một con số kỷ lục là 7,7727 hồ sơ ứng viên đưa ra nguyện vọng được làm tại văn phòng Tiếp khách của chính phủ Trung Quốc.

Kỷ lục là có tới 7.7727 ứng viên đăng ký cho biết vị trí mong muốn là được làm công việc sắp xếp các cuộc họp, chuẩn bị sự kiện và phục vụ đồ uống cho khách tại văn phòng của Liên đoàn này.

Theo CNN, công việc này tưởng chừng kém thu hút nhưng lại đầy hấp dẫn với các ứng viên bởi “yêu cầu tương đối thoải mái hơn”. Rõ ràng, các thí sinh chỉ cần có bằng cử nhân và hai năm kinh nghiệm làm việc cho vị trí này.

Ngoài ra, lý giải sâu hơn, Giáo sư Học viện quản trị Zhu Lijia đã phát biểu với tờ China Daily rằng, “Khi mọi người đưa ra lựa chọn, họ có xu hướng tuân theo các nguyên tắc của kinh tế học. Họ sẽ muốn tối đa hóa lợi ích của mình. Và thật tự nhiên nếu chúng ta lựa chọn một công việc có nhiều lợi ích hơn, nhiều cơ hội phát triển và có vị trí cũng cao hơn”. Do đó, khi nhiều người cùng có chung lựa chọn với nhau thì vô hình chung lại dẫn đến sự cạnh tranh quyết liệt hơn cho lựa chọn đó.

Liên đoàn dân chủ Trung Quốc được thành lập từ năm 1941 và là 1 trong 8 đảng hợp pháp tại Trung Quốc, bên cạnh Đảng cộng sản Trung Quốc hiện cầm quyền hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất