Sắc màu Cuộc Sống

Nam thần Rocker Nguyễn viết thư gửi đàn ông trong ngày của phụ nữ

Chia sẻ

Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong tiếng Anh, Quý Ông lại được gọi là Gentleman.

rockernguyen4

Khác với thói quen mọi năm, Rocker Nguyễn dành tâm sự về những cảm xúc nhân ngày Quốc tế phụ nữ năm nay cho cánh mày râu. 

Từ suy nghĩ bất chợt trong một ngày phải xếp hàng chờ vào nhà vệ sinh nam, anh nhận ra từ “NAM” chính là viết ngược của “MAN”, nghĩa là đàn ông trong tiếng Anh. Và tại sao, tất cả đàn ông châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng chỉ là NAM, không phải MAN. 

Rocker Nguyễn dành nhiều tình cảm ngưỡng mộ với mẹ của mình: 

“Mọi người ai cũng biết tôi rất yêu thích nấu ăn, biết vì sao không? Vì hồi bé tôi là một thằng bám Mẹ, và đến giờ thì tôi không bám nữa nhưng vẫn dành thời gian cho Mẹ hằng ngày. Thực sự là tôi ngưỡng mộ Mẹ tôi đến mức thành kính. Một con người có thể phân thân, ba đầu sáu tay làm đủ mọi việc cùng một lúc. Cùng một lúc nuôi ba anh em tôi khôn lớn, một ngày trời nấu nấu nướng nướng ba bữa ăn, rồi vừa phải lau dọn nhà cửa, đối nội đối ngoại, lúc ra đường phải đoan trang nhưng thường ngày thì đầu tắt mặt tối bệ rạc xuề xoà. Ấy vậy mà hiếm khi lắm mới có chút than phiền mệt mỏi.

Kỳ thực Mẹ thật phi thường. Và Mẹ truyền cho tôi cảm hứng để yêu, thương và tôn trọng Phụ Nữ một cách mà Phụ Nữ cần.”

rockernguyen5

Theo quan điểm của anh, có nhiều chuyện, các bạn nam phải đích thân trải nghiệm mới hiểu được nỗi vất vả của nữ giới.

“Các bạn Nam à, phải quỳ xuống lấy một cái giẻ ra, thấm nước và lau nhà cho đến khi mồ hôi lã chã trên trán, nhỏ thành giọt trĩu xuống sàn, thì mới thấm thía sự sạch sẽ hằng ngày mà ta hưởng thụ. Cổ Nhân nói ‘Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm’ chả sai bao giờ. Ấy vậy mà, sẵn đâu mà có nhà sạch, bát sạch thì ai rửa cho?

Các bạn Nam à, phải đặt cốc bia xuống, tắt điếu thuốc đi, hoãn hẹn một kèo đá banh, bi-da, hàng Net. Ngồi im một chỗ mà ngắm người phụ nữ của mình xoay quần với thế giới, đối chọi với khó khăn, gồng mình vì áp lực thì mới thấm thía tấm lưng gầy gò, bờ vai mỏng manh kia, đang căng mình ra để hi sinh và chấp nhận. Đã bao giờ chúng ta nhìn thật sâu vào đôi mắt của người phụ nữ ta yêu, người mẹ già ta nợ, người con gái ta thương, để nhận ra sự tàn phá của thời gian, và sự vô tình của chính chúng ta? Để nhận ra rằng khi ta cần họ thì chúng ta là một sự ưu tiên còn khi họ cần chúng ta thì họ là một trong những sự lựa chọn?”

rockernguyen2

Viết cho phái nam, nhưng là vì phái nữ. Anh cảm thấy bức xúc thay cho những người phụ nữ quanh mình khi họ chỉ được nâng ni và trân trọng đặc biệt một ngày duy nhất trong năm. Theo quan điểm của Rocker, phụ nữ không cần bất kì nhân vật quan trọng nào bên mình mà chỉ mong có một bờ vai, một điểm tựa, một đôi tai để nghe và thấy hiểu. 

Với Rocker, phụ nữ tuy phức tạp nhưng kì thực vô cùng đơn giản, họ mong những ân cần, nhỏ nhẹ, thương yêu, trìu mến, những cảm tình đến từ tâm và có lòng kiên nhẫn với họ. 

” Có như vậy thì Đàn Ông chúng ta mới càng ngày càng yêu sâu đậm hơn, thấm nhuần hơn, trân trọng hơn sự hiện diện của phân nửa thế giới còn lại của mình. Có như vậy thì chúng ta sẽ càng phải ít đọc hơn những vụ giật chồng, những vụ đánh ghen, những bất công Nam Nữ. Có như vậy thì Phụ Nữ đấu tranh vì Nữ Quyền sẽ có thêm niềm tin vì một xã hội mà mọi giới đều bình đẳng như nhau. Một xã hội mà Phụ Nữ tôn trọng Đàn Ông, còn Đàn Ông thì trân trọng Phụ Nữ.

Thế nên, hãy coi hôm nay như là một điểm khởi đầu. Khởi đầu cho một chuỗi ngày từ đây và bền bỉ đến tận cuối cuộc đời, hãy đối xử với phụ nữ bằng sự tôn trọng, trân trọng nhưng cũng không kém phần thận trọng (trong lời nói). Hãy học nấu ăn, biết dọn dẹp giặt giũ, biết chăm sóc trẻ con, biết lắng nghe tỉ mỉ. Nếu bạn chưa có người yêu, thì hãy làm những việc đó cho Mẹ, cho Chị mình, hãy là một người Đàn Ông tự hào và hãnh diện trong việc có thể tự làm hết mọi thứ mà không phải nhờ ai đến một khắc, một giây.

Chẳng có cái gì là “hèn hèn” hay “thiếu nam tính” khi chúng ta lăn xả vào bếp nấu cho vợ con một bữa thật ngon lành, nhìn khuôn mặt tràn trề hạnh phúc của những người ta yêu nhất, được ăn món ăn ngon ngọt do chính tay ta nấu, chẳng phải là cái thứ hạnh phúc mà không tiền bạc hay địa vị nào có thể mua nổi sao? Phút giây ấy, những lời đám tiếu của thiên hạ có hề hấn chi? Bởi vì nói cho cùng thì người Mẹ, người Vợ, người Con Gái của chúng ta, không phải để yêu thương, để chiều chuộng, để bảo bọc. Thì để làm gì?!

Nếu chúng ta vẫn còn là NAM suốt bấy lâu nay thì có lẽ đã đến lúc chúng ta trở thành MAN rồi đấy. Vì khi bạn là một người đàn ông thực thụ, càng mạnh mẽ và kiêu hãnh thì lại càng tinh tế và ân cần.

“Tôi muốn các bạn biết rằng các bạn đặc biệt, quyền năng và xinh đẹp theo cách của riêng mình.” 

Là soái ca trong mơ của nhiều cô gái, chẳng những bởi ngoại hình mà còn nội tâm thấu hiểu, sự trân trọng dành cho người con gái mình yêu mà Rocker Nguyễn chia sẻ đã khiến không ít nữ giới lại vụt dậy mơ mộng về một người bạn trai hoàn hảo.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất