Sắc màu Cuộc Sống

Vào bệnh viện khám bệnh, quạt trần rơi vào đầu tử vong

Chia sẻ

Đang chờ khám bệnh theo sổ bảo hiểm, bà Hương đã bị quạt trần rơi trúng đầu dẫn đến tử vong ngay sau đó…

Bị quạt rơi trúng đầu

Khoảng 6h30 ngày 17/9, bà Bùi Thị Hương (SN 1963) ở xóm 5, xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định đang chờ để khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng đã bị quạt trần rơi trúng đầu dẫn đến hôn mê sâu và tử vong sau đó.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin, ông Trần Văn Lý (SN 1963), chồng bà Hương cho biết: “Sáng ngày 17/9, vợ tôi đi khám bệnh theo sổ bảo hiểm. Đến khoảng 6h30, tôi nhận được tin vợ tôi bị tai nạn trên bệnh viện. Khi lên thì phía Bệnh viện có trao đổi với tôi về việc vợ tôi bị quạt trần rơi trúng vào đầu. Lúc đó, tôi thấy vợ tôi bất tỉnh,hôn mê sâu và đang được cấp cứu. Thực sự khi nhìn thấy, tôi bị sốc, cảm giác lúc đó chỉ mong sao cứu được vợ mình nên đã chuyển vợ tôi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định để cấp cứu. Thế nhưng, sau khi chụp chiếu xong thì trên Bệnh viện Nam Định họ nói bệnh tình quá nặng không cứu được nữa nên đã bảo gia đình tôi đưa vợ tôi về”.

Ông Trần Văn Lý, chồng nạn nhân đang chia sẻ với phóng viên.

Ông Trần Văn Lý, chồng nạn nhân đang chia sẻ với phóng viên.

“Gia đình đã đưa vợ tôi trở ngược về Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Bình để giải quyết sự việc. Khi đưa vợ tôi quay trở về Bệnh viện Nghĩa Bình thì có một bác sĩ ở đó đã nói những lời lẽ thô tục, xúc phạm đến gia đình tôi. Tôi không hiểu vì sao ông bác sĩ ấy lại nói những lời lẽ thô tục như thế. Bệnh viện được coi là nơi an toàn nhất, là nơi tìm đến sự sống mà giờ lại xảy ra việc như thế, gia đình tôi phải đau lòng, phải sốc chứ. Sau khi làm việc xong với Bệnh viện Nghĩa Bình thì đến 21h cùng ngày, gia đình đã đưa vợ tôi về nhà và 1h ngày 18/9 thì vợ tôi mất”, ông Lý bức xúc cho biết.

Trước sự việc xảy ra quá bất ngờ và đau buồn, đến giờ ông Lý vẫn chưa tin rằng vợ mình lại ra đi một cách đột ngột như thế. Đặc biệt là người con trai út của ông đang học lớp 9 vẫn chưa vượt qua được cú sốc, đau thương này và ông phải động viên để cho người con trai đi học.

Theo ông Lý cho hay, khi xảy ra sự việc thì phía bệnh viện cũng đã hỗ trợ là 110 triệu đồng cho gia đình để làm tang lễ cho người quá cố. “Vợ tôi chết do quạt trần của Bệnh viện rơi vào đầu thì Bệnh viện phải nói là đền bù chứ không thể nói là hỗ trợ được. Bây giờ, điều tôi suy nghĩ nhất là đứa con trai út của tôi đang học lớp 9, vợ tôi mất rồi một mình tôi phải cảnh gà trống nuôi con. Ngoài đền bù thì đáng lẽ Bệnh viện phải có trách nhiệm hỗ trợ cho đứa con út của tôi cho đến năm 18 tuổi mới đúng. Chứ đằng này, từ hôm đó đến nay, phía Bệnh viện cũng không hề nói gì đến chuyện này nữa”, ông Lý thông tin thêm.

“Chúng tôi chỉ dám nói là hỗ trợ”

Để rộng đường dư luận, phóng viên báo Người Đưa Tin đã liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Bình để xác minh thông tin về vụ việc trên.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quốc Bảo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Bình xác nhận có trường hợp đó xảy ra tại Bệnh viện vào sáng ngày 17/9.

Nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Bình (ảnh do người nhà cung cấp)

Nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Bình (ảnh do người nhà cung cấp)

“Khi nhận được thông tin, bệnh nhân đi khám bệnh bị quạt trần rơi trúng vào đầu, phía Bệnh viện đã tiến hành cấp cứu. Tại đây, chúng tôi chuẩn đoán là chấn thương sọ não, Bệnh viện đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để chạy chữa. Sự việc xảy ra, phía Bệnh viện đã mời công an huyện Nghĩa Hưng và công an xã Nghĩa Bình đến lập biên bản sự việc. Ngay hôm đó, chúng tôi cũng đã báo cáo lên Sở Y tế Nam Định. Đây là điều không ai mong muốn”, ông Bảo cho biết.

Theo ông Bảo cho hay: “Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện cũng đã hỗ trợ gia đình nạn nhân là 110 triệu đồng và gia đình nạn nhân cũng viết giấy cam kết không kiện cáo và sự việc cũng chấm dứt. Hôm tang lễ, phía bệnh viện cũng xuống phúng viếng và chia buồn với gia đình nạn nhân”.

Trước thắc mắc của nạn nhân về việc hỗ trợ người con trai út đến năm 18 tuổi thì ông Bảo cho rằng, trong 110 triệu đó là tất cả tiền hỗ trợ gia đình làm tang lễ và tiền hỗ trợ người con trai út đến năm 18 tuổi.

“Chúng tôi chỉ dám nói là hỗ trợ thôi chứ không dám nói là đền bù vì mạng người quý giá lắm, làm sao mà đền bù được. Còn sự việc xảy ra là điều mà phía Bệnh viện và gia đình đều không ai mong muốn”, ông Trần Văn Căn, Phó giám đốc Bệnh viện cho biết thêm.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc khi gia đình đưa nạn nhân trở lại Bệnh viện thì có một bác sĩ đã nói những lời lẽ không hay thì phía lãnh đạo Bệnh viện cũng cho rằng sẽ xác minh thông tin, nếu đúng có bác sĩ mà hành động như thế thì Bệnh viện sẽ xử lý theo đúng quy định.

“Là người đứng đầu Bệnh viện, khi sự việc xảy ra, tôi phải nhận trách nhiệm trước đã để giải quyết sự việc. Qua sự việc này, chúng tôi phải nâng cao hơn nữa về tinh thần, trách nhiệm để không xảy ra những việc tương tự. Trước mắt Bệnh viện xem xét cho rằng phòng hành chính có liên quan đến sự việc trên và đang chờ họp để có biên bản xử lý cụ thể”, ông Bảo thông tin.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất