Sắc màu Cuộc Sống

Miền Bắc sắp đón gió mùa Đông Bắc, Hà Nội trở rét

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Dự báo khoảng trưa chiều ngày 29/10, một đợt gió mùa đông bắc từ phương bắc sẽ tràn xuống miền Bắc. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm phổ biến từ 6-8 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ cho biết, hiện trên lục địa TQ có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển chậm xuống phía nam. Khoảng trưa chiều 29/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc.

mien-bac-sap-don-gio-mua-dong-bac-ha-noi-tro-ret-29-175128

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm phổ biến từ 6-8 độ C. Tiết trời chuyển mát hẳn, vùng núi trời rét nhẹ.

Sau mưa mát lan toả vào các tỉnh bắc và trung Trung Bộ, vùng đồng bằng nổi gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5-6. Giật trên cấp 6, biển động.

Hiện thời tiết miền Bắc khá nóng nực, không khí lạnh về gây sự xáo trộn giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông.

Vì vậy, người dân các địa phương cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại. Vùng núi cảnh giác với mưa lớn cục bộ sinh lũ quét, trượt lở đất đá đột ngột.

Được nhận định có cường độ khá mạnh, gió mùa đông bắc tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội giảm xuống 19-21 độ C

Vùng núi trong trong khoảng 15-17 độ C. Phía tây Bắc Bộ dao động từ 20-22 độ C, vùng núi từ 15-17 độ C. Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm tới 11-13 độ C.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamnet

Tin mới nhất