Sắc màu Cuộc Sống

Màn 'tự lăng xê' phản cảm: mặc đồ sexy, tung tiền giữa phố

Chia sẻ

Đứng giữa ngã tư, cô gái liên tục cầm những nắm tiền có mệnh giá 10.000 đồng tung ra cho các chú xe ôm nhặt, gây náo loạn cả góc phố và chứng kiến cảnh đó với vẻ mặt lạnh lùng, đầy mãn nguyện.

Gần đây, cư dân mạng xôn xao vì một sự việc kỳ lạ, gây phản cảm, xuất hiện giữa ngay trung tâm quận 1 (TP HCM). Hình ảnh một cô gái còn khá trẻ, tóc nhuộm vàng, đeo kính đen, mặc áo hai dây và quần ngắn đứng ở lề đường, cầm nắm những xấp tiền trị giá 10.000 đồng vung lên cao cho những người xung quanh nhặt, gây náo loạn một góc đường.

Co gai tung tien giua pho 1

Cô gái tung từng xấp những tờ tiền có mệnh giá 10.000 đồng trên vỉa hè khiến nhiều người chú ý.

Co gai tung tien giua pho 2

Những chú xe ôm và những người lao động nghèo trên vỉa hè hồ hởi, tranh nhau nhặt tiền.

Hành động của cô gái thu hút được sự chú ý của khá nhiều người đi đường. Xung quanh cô là những chú xe ôm hoặc những người lao động tay chân quanh đó hồ hởi, chen lấn bắt từng tờ tiền rơi xuống. Cô gái trẻ đứng thản nhiên nhìn cảnh đó với nét mặt tươi cười pha chút mãn nguyện, kiêu hãnh - trước ống kính của ekip chụp hình đã được chuẩn bị trước.

Co gai tung tien giua pho 3

Nét tươi cười mãn nguyện của cô gái trẻ khi “hồn nhiên” ném tiền ra giữa lòng đường.

Không chỉ đứng ở lề đường, cô gái này còn đi ra giữa ngã tư đông người và lặp lại hành động trên nhiều lần, khiến mọi người náo loạn, ảnh hưởng giao thông.

738283

Vui vẻ bước đi như người mẫu, mặc cho những người khác giành giựt xung quanh mình.

Sau khi những bức hình được phát tán, cư dân mạng nhanh chóng tìm ra cô gái tên là Trương Quỳnh Tiên (1996) - một người mẫu ảnh vô danh, hiện đang sống tại TP HCM. Trên Facebook có lượng theo dõi khá cao sau “scandal mặc đồ sexy tung tiền giữa phố” do cô gái trẻ này cũng thường xuyên đăng những tấm hình cá nhân nóng bỏng.

Fb

goi cam

Nguyễn Đăng Quang, quản lý của Quỳnh Tiên hào hứng giải thích hành động này của cô là để giải xui cho tháng cô hồn. “Do Tiên bị hủy hợp đồng quảng cáo, lại xảy ra vào đúng tháng cô hồn nên Tiên mới đứng ném tiền ở phố coi như là cúng cô hồn vậy, để mong mọi việc xui xẻo qua đi. Hiện tại Tiên vẫn thấy rất vui vì làm điều đó. Tiên xem đấy như một trò từ thiện với những người lao động”. Tuy nhiên, anh Quang cho rằng do có người “ác ý” chụp lại khoảng khắc này để tung lên mạng chứ không phải ekip của mình cố tình làm trò.

Nhìn nhận lại sự việc, thì chúng ta có thể thấy rằng đây không đơn thuần chỉ là “xả xui”, sâu xa hơn, nó còn có thể là trò tự PR bản thân bằng trò lố của cô gái trẻ.

Đầu tiên, Quỳnh Tiên chỉ là một cô người mẫu ảnh tên tuổi mờ nhạt và ít người biết đến. Nếu không phải là dân trong nghề, từng làm việc hay có theo dõi cô gái này, thì mấy người biết được Trương Quỳnh Tiên là ai. Hơn nữa, lượng tương tác trên Facebook của cô nàng cũng chỉ lèo tèo vài người, chứng tỏ cô không được nhiều người quan tâm với cái nghề dễ tương tác của mình.

Xét về mặt nhan sắc và thân hình, thì cô nàng không thuộc dạng quá xuất sắc, thậm chí còn mờ nhạt và na ná hàng trăm cô người mẫu ảnh không tên tuổi khác. Hơn nữa, cô nàng cũng chỉ lọt vào top 10 của một cuộc thi sắc đẹp nhỏ, nơi mà người đoạt quán quân còn chưa chắc được nhớ tên.

20150709-050205-quynh tien_600x900

Hình ảnh của Quỳnh Tiên khi lọt vào top 10 cuộc thi nhan sắc của một nhãn hàng.

Hành động tung tiền để “xả xui” của cô gái trẻ, không biết có đúng theo nghi thức tâm linh nào đó không, thì trước hết ai cũng đều thấy đó là một sự phản cảm. Ném tiền gây náo loạn giao thông, đã là vi phạm luật lệ, thậm chí cô gái trẻ còn cảm thấy vui và xem là trò từ thiện chính đáng. Nên nhớ, của cho không bằng cách cho. Dùng sự nghèo khó của người khác làm nền cho sự “PR rẻ tiền” của mình là một hành động thiếu đạo đức, không chấp nhận được.

Không hiểu, khi nhìn những người lam lũ, có người đáng tuổi cha mẹ mình, tranh nhau giựt từng tờ tiền lẻ, cô gái này đã nghĩ gì trong đầu. Nếu quả thực muốn “xả xui” như lời cô nói, thì có vô vàn cách khách kém phản cảm hơn, tại sao Quỳnh Tiên lại chọn cách đáng bị “ném đá” như vậy.

738283

Hiếm thấy ai đi “từ thiện” mà ăn mặc mát mẻ và có phong cách lạ đời như cô nàng này!

Nếu các bạn nhìn lại kỹ những tấm hình ném tiền của Quỳnh Tiên, thì người ít để ý nhất cũng dễ dàng nhận thấy đó không phải là ngẫu nhiên. Tất cả tấm hình trên mặt báo đều giống nhau, màu sắc sáng sủa, ảnh chụp có trau chuốt. Theo ý kiến của một nhiếp ảnh gia thì những tấm hình này được chụp hoàn toàn bằng máy ảnh chuyên nghiệp, và có sắp đặt và chuẩn bị từ góc chụp đến nhân vật chính, chắc chắn không phải là của người qua đường vô tình chụp lại như vị quản lý của cô chia sẻ.

Từ những ý kiến trên, chúng ta có thể thấy rằng đây chỉ là một trò PR theo cách gây phản cảm và làm lố của một cô người mẫu ảnh trẻ. Chiêu thức này hiện nay đã quá cũ, và khả năng gây phản tác dụng là rất lớn. 

Một người làm nghệ thuật chân chính chỉ có thể chiếm được lòng công chúng bằng tài năng thực lực và sự chăm chỉ của bản thân. Trong quá khứ đã có quá nhiều bạn trẻ nóng vội mong dùng scandal làm bàn đạp, nhưng hãy nhìn xem, họ đang ở đâu trong giới showbiz đổi mới hàng ngày này? Khán giả bây giờ đã thông minh, cảnh giác hơn và “ngán tận cổ” những sự việc như thế này.

Chia sẻ
Tin mới nhất