Sắc màu Cuộc Sống

Kiều nữ trộm hoa ở Bình Dương và ý thức 'hồn nhiên' của một bộ phận thanh niên Việt

Chia sẻ

Quần áo, đầu tóc đẹp đẽ, đi xe đắt tiền, nhưng hành động của các bạn trẻ lại chẳng tương xứng với những gì họ cố gắng thể hiện ra bên ngoài.

Một đoạn clip ngắn được cho là quay vào ngày mùng 2 Tết ở Bình Dương đang được lan truyền rộng rãi trên mạng, khiến cho câu chuyện về ý thức của người trẻ một lần nữa được đem ra tranh cãi.

Hình ảnh quay lại từ camera an ninh của chủ nhà.

Trong clip, hai cô gái trẻ dáng người cao ráo, quần áo, túi xách điệu đà, không đội nón bảo hiểm đèo nhau trên chiếc xe tay ga màu đỏ, dừng lại trước khu vực vỉa hè nhà của một hộ dân. Nhanh như cắt hai “kiều nữ” bưng ngay một chậu cúc đang chưng trước của nhà của gia chủ, rồi leo lên xe máy chạy mất tích. Sự việc xảy ra trong thời gian vỏn vẹn chỉ hơn 10 giây và khiến mọi người bất ngờ.

Kieunutromhoa

Hai cô gái trẻ đi trộm hoa vào ngày mùng 2 Tết ở Bình Dương.

Một vài người cho rằng, hai thiếu nữ này đang đi hái lộc vào ngày Tết. Nhưng đa phần đều thấy phản cảm và tặng cho hai cô gái xinh xắn này không ít “gạch đá”.

“Đi xe sang trọng mà không có nổi mấy chục ngàn để mua bông hay sao mà phải ăn cắp?”, “Chân dài mà sao não ngắn quá vậy?”, nhiều người thốt lên trong bức xúc sau khi chứng kiển cảnh tượng trong clip.

Đây không phải là lần đầu tiên những hình ảnh chướng tay gai mắt như thế này xuất hiện. Đáng buồn hơn, nhân vật chính trong những sự việc thiếu ý thức như thế này lại là những thanh niên mặt mũi sáng sủa, có học thức và điều kiện.

Cách đây không lâu, dư luận cũng một phen “dậy sóng” khi chứng kiến một thanh niên Sài Thành “cá tính” chạy xe tay ga đắt tiền chở bạn gái đi chơi và vi phạm luật giao thông. Khi bị CSGT yêu cầu dừng xe, anh ta chẳng những không chấp hành mà còn đưa ngón tay ra làm biểu tượng tục tĩu với anh cảnh sát trẻ.

Video quay lại cảnh anh cảnh sát trẻ xử lý thanh niên đi sai luật và xúc phạm người thi hành công vụ.

Hay cứ đến những ngày lễ hội, là người dân lại đau đầu với chuyện nam thanh nữ tú khoe sắc với những trang phục khoe da thịt ở đền chùa, hay hồn leo cây, dẫm lên cỏ, phá nát cây cối ở những nơi công cộng. Có người còn mắc tật “đánh dấu” những nơi mình đi qua, hoặc hồn nhiên trải bạt ngồi ăn uống ở chốn linh thiêng.

Ythucnguoitre (7)

Lên chùa với áo lưới khoe nội y.

Ythucnguoitre (1)

Vẽ lên tranh Phật để kỷ niệm.

Trèo qua hành lang bảo vệ để xoa đầu rùa "lấy hên" dù đã có bảng cấm.

Trèo qua hành lang bảo vệ để xoa đầu rùa “lấy hên” dù đã có bảng cấm.

Rồi chuyện “phượt thủ theo phong trào” xả rác, tàn phá vườn tược khiến cư dân địa phương khổ sở. Cư dân mạng thì sẵn sàng lăng nhục người khác, gây chiến từ khắp các trang mạng trong nước sang đến quốc tế, trong đó có không ít trang của người nổi tiếng. Đến cả sinh viên, thành phần trí thức cũng nhiều lầm bị lên án vì ý thức quá tệ.

Ythucnguoitre (2)

Phượt thủ “cày nát” ruộng hoa tam giác mạch.

Lực lượng “trẻ trâu” tấn công hot girl Thái Pornnppan Pornpenpipat, khiến cô phải lên tiếng bằng Tiếng Việt để "dằn mặt" những người quá khích.

Lực lượng “trẻ trâu” tấn công hot girl Thái Pornnppan Pornpenpipat, khiến cô phải lên tiếng bằng Tiếng Việt để “dằn mặt” những người quá khích.

xevequeanTetmienphi_ythucsinhvien-2

Sinh viên vô trách nhiệm với chuyến xe miễn phí ngày Tết. 40 người đăng ký nhưng khi lên xe thì chỉ có 10 người xuất hiện.

Chiếc áo không làm nên thầy tu, nếu đã biết tạo cho mình một bề ngoài ưa nhìn, thì cũng nên hành động một cách văn minh và xứng đáng. Bồng bột và vô văn hóa là hai chuyện khác nhau, đừng mãi sống như “trẻ trâu” nữa, hỡi thanh niên Việt.

Chia sẻ
Tin mới nhất