Sắc màu Cuộc Sống

Khách nữ tố cáo 'bị đưa SĐT lên web sex sau khi chấm 1 sao cho tài xế Uber'

Chia sẻ

Sau khi chấm 1 sao cho tài xế Uber vừa chở mình, ngày hôm sau số điện thoại cùng thông tin của nữ hành khách này đã bị đưa lên trang web khiêu dâm với nội dung... mời chào khách.

Khách nữ tố “Bị đưa SĐT lên web sex sau khi chấm 1 sao cho tài xế Uber”

Ngày 4/1, một tài khoản facebook tên H.M đã đăng tải nội dung về việc em gái mình bị quấy rối điện thoại sau khi chấm điểm 1 sao (đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng) dành cho tài xế Uber vào tối hôm trước. Sau đó, hành khách này đã bị nhiều số điện thoại lạ gọi vào để… mua dâm.

Theo chị H.M chia sẻ, ngày 3/1, em gái của chị (tên L., trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) đã dùng ứng dụng Uber để di chuyển từ đường Quan Hoa (Cầu Giấy) đến địa chỉ nhà ở Đội Cấn (Liễu Giai, Ba Đình). Sau khi dò được khoảng 2 phút thì tài xế có tên Q.A (UberX - nhánh giá rẻ của Uber) tới đón.

uber1

Lộ trình được chị L. lựa chọn cùng hình ảnh tài xế - (Ảnh: FB)

Theo mô tả của chị M trên facebook., lái xe Q.A đi tới đường Đào Tấn rồi đột nhiên vòng lại đường Nguyễn Khánh Toàn. Khi tới đường Nguyễn Khánh Toàn, lái xe này lại quay trở về đường Đào Tấn một cách khó hiểu. Khi tới phố Liễu Giai, tài xế lại đi nhầm sang phía dưới cầu vượt Kim Mã rồi mới rẽ vào phố Vạn Bảo, sau đó vòng qua ngõ 343 đến hai lần nhưng không hề biết và phải vòng trở lại.

“Trên đường đi, tài xế nhiều lần chat thoại và nói chuyện khiếm nhã với bạn qua điện thoại, gây cảm giác nguy hiểm. Nên sau khi xuống xe, em mình đã cho lái xe 1 sao vì thái độ phục vụ khách hàng kém, hành xử trên xe không văn minh.”, chị M. tường thuật lại.

Chị M. cũng thông tin thêm, đến 14h chiều ngày 4/1, em chị đã nhận được những cuộc gọi cùng tin nhắn với mục đích mời mọc mua dâm. Cả hai chị em đều nghĩ rằng có thể ai đó có ý chơi xấu đã đưa số điện thoại lên web đen và họ cho rằng, tài xế Q.A là đối tượng bị “tình nghi” nhiều nhất vì trước đó anh đã bị chấm 1 sao sau khi kết thúc chuyến đi.

Để xác minh, chị H.M đã gọi điện thoại cho tài xế Q.A. Chị cho biết, anh ta thừa nhận việc đưa số điện thoại cùng tên đầy đủ của chị L. lên nhóm trò chuyện giữa các tài xế của Uber. Khi được hỏi nguyên nhân vì sao làm vậy, tài xế Q.A đã nói rằng vì chị L. chỉ cho anh ta 1 sao.

uber2

Tuy nhiên, tài xế Q.A khẳng định anh ta không hề đưa số điện thoại đó lên trang web khiêu dâm. Sau đó, tài xế nói thêm rằng anh sẽ kiểm tra ai là người đưa thông tin lên và nhờ gỡ bài ngay lập tức. Nhưng tuyệt nhiên Q.A không hề có bất cứ lời xin lỗi nào.

Chị viết: “Do công việc phải giao dịch trên điện thoại nhiều, không tắt được máy nên em ấy rất áp lực. Em mình vừa mới ra trường, mới đi làm, chưa va chạm xã hội, sức khỏe từ bé lại rất yếu nên rất sốc, bị ngất và phải nằm viện. Hiện nay, gia đình em L đang rất bức xúc và lo lắng vì sức khỏe của em ấy”.

Tài xế Uber khẳng định: không cố tình đi đường vòng và chưa bao giờ chat khiêu dâm

Trước sự việc này, chúng tôi đã liên lạc với tài xế Q.A (đối tác của Uber và là người trực tiếp chở chị L đêm 3/1), anh Q.A cho biết, những gì chị H.M (chị của L.) chia sẻ trên trang cá nhân không hoàn toàn đúng sự thật.

Anh Q.A cho biết, đối với các tài xế Uber, họ thường chỉ nhận đi gần chứ không đi xa?! (Trên thực tế, có lẽ không có nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách nào lại muốn tài xế của mình từ chối khách vì đi xa). Vì vậy, khi lên xe, anh rất bất ngờ khi chị L. lúc đầu bảo anh chở đến Đội Cấn nhưng khi đến nơi lại yêu cầu anh chở tiếp từ Đội Cấn đến Vincom Bà Triệu.

“Lúc lên xe, chị L. đã tỏ thái độ rất khó chịu nhưng tôi không biết vì sao và cũng không tiện hỏi. Cho đến khi chị này yêu cầu tôi chở tiếp đến Vincom Bà Triệu thì tôi đoán, chắc chắn chị ấy đã gọi nhiều tài xế khác và bị từ chối vì tài xế Uber không đi xa như vậy. Ban đầu chị ấy đã nói dối quãng đường của mình. Tôi có chút không hài lòng nhưng vẫn vui vẻ làm theo, không hiểu vì lý do gì khi hết chuyến đã bị chị ấy cho 1 sao”, anh Q.A chia sẻ.

Anh Q.A cũng cho biết, việc bị khách hàng đánh giá 1 sao gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc của anh. “Tháng này tôi đang được điểm trung bình 4,98 nhưng vì bị chị L. cho 1 sao vào đúng ngày chủ nhật mà xuống 4,45. Đây là số điểm thấp và theo quy định tôi sẽ bị Uber nhắc nhở, cắt trợ cấp, thiệt hại khoảng trên một triệu đồng”.

uber3

Nội dung chị của L. nhắn tin với tài xế Q.A - (Ảnh: FB).

Về thông tin tài xế đi lòng vòng và nói thô tục khi lái xe, anh Q.A khẳng định: “Theo quy định, toàn bộ hành trình chở khách sẽ hiển thị qua mạng để Uber nắm được. Lái xe có trách nhiệm phải đi sao cho quãng đường ngắn và nhanh nhất. Việc lòng vòng bắt khách sẽ bị phạt nặng, bị cắt trợ cấp, khóa thẻ một tuần, vì thế tôi không có lý do gì để làm như vậy. Còn chuyện vừa cầm lái, vừa chat thoại là không hề có vì tôi hiểu việc làm ấy ảnh hưởng đến sự an toàn khi lưu thông trên đường. Hơn nữa, tôi cũng không hiểu sao mình bị gán ghép vào việc chat khiêu dâm vì tôi chưa bao giờ làm như vậy”.

“Tôi và em gái sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về những gì mình đã cung cấp”

Liên hệ với chị H.M để tìm hiểu rõ câu chuyện, chị M. khẳng định, tất cả những gì chị chia sẻ trên trang cá nhân là hoàn toàn đúng sự thật. Chị cảm thấy rất thất vọng về thái độ vô trách nhiệm của tài xế Q.A.

“Về phía Uber, họ đã gọi điện xin lỗi L., đề nghị trả viện phí cho em ấy nhưng gia đình tôi từ chối và yêu cầu được xin lỗi công khai để trả lại danh dự cho L. Tuy nhiên, phía Uber đã không đồng ý làm như vậy”, chị M chia sẻ.

Chị M cũng cho biết, tài xế Q.A đã từng thừa nhận mình là người đưa số điện thoại chị L. lên group các tài xế Uber. Tuy nhiên sau đó, khi đọc được những dòng chia sẻ của chị trên trang cá nhân, anh này lại phủ nhận tất cả.

Về chi tiết tài xế cho rằng hành khách nói dối về lộ trình, chị M. cho biết: “Lúc đầu em tôi tính lên Vincom xem phim nhưng sau đó lên xe thì đổi ý đến Đội Cấn, nên nói tài xế chở đến đó chứ không yêu cầu đi đâu nữa cả. Đi từ Quan Hoa về Đội Cấn mà anh ấy đã đi nhầm đường lung tung cả lên, đến nỗi đi lố qua ngõ 343 nhà tôi khiến em tôi phải xuống xe đi bộ lại”.

“Toàn bộ các cuộc đối thoại này đều được trao đổi qua điện thoại, tin nhắn. Tôi có lưu lại đầy đủ chứng cứ, sẵn sàng đối chất và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những gì mình chia sẻ trên trang cá nhân”, chị M khẳng định.

Trong buổi tối 4/1, chị P.L cũng đã để lại bình luận dưới Facebook của chị mình và xác nhận sự việc.

Tối cùng ngày, đại diện Uber Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin về trường hợp này và sẽ có câu trả lời chính thức về vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ
Tin mới nhất