Sắc màu Cuộc Sống

Kéo dài tuyến metro số 1 đến hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai

Theo Zing
Chia sẻ

Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM tổ chức buổi họp với hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai để thống nhất phương án kéo dài tuyến metro số 1 đến 2 tỉnh này.

Ban quản lý kiến nghị UBND TP.HCM tổ chức họp với tỉnh Đồng Nai và Bình Dương để bàn về hướng tuyến, vị trí nhà ga, phân định trách nhiệm của từng địa phương khi kéo dài tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến thị xã Dĩ An (Bình Dương) và thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) trong tương lai.

keo-dai-tuyen-metro-so-1-den-hai-tinh-binh-duong-dong-nai-29-172546

Các tuyến metro trong Quy hoạch của TP.HCM. Ảnh: Ban quản lý ĐSĐT TP.HCM.

Theo phương án dự kiến được nhóm nghiên cứu đề xuất, từ ga cuối Suối Tiên sẽ xây đường tách khỏi quốc lộ 1A kéo dài về phía bắc khoảng 2 km, giáp ranh Đồng Nai và Bình Dương, để xây dựng một ga nút giao.

Từ ga nút giao này đến Dĩ An sẽ xây đường trục chạy dọc đường Mỹ Phước - Tân Vạn đến Dĩ An (phương án 1) hoặc đi qua khu trung tâm thị xã Dĩ An (phương án 2).

Từ ga nút giao đi thành phố Biên Hòa cũng có hai phương án, hoặc kéo dài qua cù lao Hiệp Hòa đến trung tâm thành phố Biên Hòa, hoặc từ ga nút giao đến ngã ba Vũng Tàu.

Dựa trên đề xuất của Bình Dương và Đồng Nai, Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố làm việc với các nhóm nghiên cứu đến từ Nhật Bản để có thiết kế, tư vấn phù hợp.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai gửi công văn đến Bộ Giao thông vận tải và UBND TP.HCM đề nghị kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến ngã ba Vũng Tàu với chiều dài 4,7 km. Tỉnh Bình Dương cũng đề nghị kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến Bình Dương với chiều dài hơn 1,8 km (hoặc 5 km).

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất